Chapter 18

2 0 0
                                    

A/N: Stay safe guysue! Malalagpasan din natin to! Trust God! Everthing happens for a reason! Enjoy reading kittens!❤

Chapter 18

Mijoy's POV

Kakaloka! Ano kaya meron dun kila Keila at Thresh, baka LQ? Eh hindi naman sila mag on eh! Ano ba tong naiisip ko?

"Oy sis kinakabahan ako.", sabi ni Marie.

Napatingin ako sa kanya ng nakakunot ang noo. "Bakit ka naman kinakabahan?", tanong ko sa kanya.

"Eh diba nga mag-uusap daw kami ni Kuya mamaya? Baka saktan ako nun!", sabi nya kaya hinampas ko sya sa braso nya, mahina lang naman mwehehehe.

"Oy baliw, hindi ka naman sasaktan ng Kuya mo no. Mahal ka nun."

"Baka tungkol yun sa Jen."

"Baka nga.", sabi ko na lang then nagbasa na lang ako ng watty.

Hindi na din kami nagtagal dun sa SB at lumabas na agad kami at pansin kong may papalapit sa amin ni Marie.

"Mijoy! Si Thresh, t-tinakbo sa ospital!", panimula ng lalaki. Sino to? At bakit kilala nya ako?

"B-bakit daw?", tanong sa kanya ni Marie.

"Hindi ko din alam basta tinakbo lang sya sa ospital."

Hindi na kami nag aksaya ng oras at pumunta na kami sa ospital na sinasabi nung lalaki, sa St. Jude Hospital.

"Thresh Guzman po.", sabi ko sa nurse na naka assign.

"Hmm, room 231 po."

Agad na kaming tumakbo papunta dun at nakita ko yung lalaki, kaklase nya ata?

"Ahm, ano nangyari?", tanong ko.

"I don't know, basta natumba na lang sya.", sabi sa akin nung kaklase nya. "By the way I'm Lincoln, Thresh's best friend.", sabi pa nya at inilahad ang kamay nya.

"I'm Mijoy Park and this is my friend Marie Lim.", pagpapakilala ko then nakipag shake hands ako sa kanya, pati na din si Mijoy.

"Uhm, can we enter na?", tanong ni Marie at tumango lang si Lincoln. In fairness ha cutie ni guy!

"I'll just call his parents to inform them.", sabi ni Lincoln at tumango lang kami at pumasok na.

Nadatnan namin si Thresh na natutulog, mabuti naman. Ano ba kasi nangyari? Pansin ko din kanina na parang hindi sila masyadong nag-uusap ni Keila. What's wrong with them?

Speaking of Keila, hindi nya alam ang nangyari kay Thresh kaya nag text agad ako sa kanya. Muntik ko pang makalimutan!

To: Kei-cute

Nasa St. Jude Hospital kami, pumunta ka dito. Room 231.

Mukhang seryoso tong text ko kaya maya-naya for sure nandito na yun.

Desperate for LoveWhere stories live. Discover now