Scarlett's POV
It's been 2 days.....
Parang ang tagal nang mga araw. Hindi na ako mapakag hintay na matapos ang linggong ito. Gusto konang sabihin kay Pol ang totoo, Ang lahat-lahat! Hindi lang ako makapag hanap ng tamang tiyempo.
Bantay sarado si mommy sa'kin. Palagi pang naka buntot si Raeden kung saan ako pumunta. Hindi lang 'yon, may mga police escort pa akong kasama.
Alam kong bawal na ngayon na gawing escorts ang mga police pero ninong ko at kumpare ni daddy ang isa sa mga general ng PNP kaya nagawan ng paraan. Lalo na dahil sa nangyare sa kaniya.
We are in every news now! Trending na ang pamilya ko sa buong manila. Hanggang ngayon, inisa-isa nang binubura ang mga videos na kumakalat sa social media. Of course, iyan ang kagustohan ni mommy. Hindi ko alam na 'yan pa ang pinapriority niyang pinoproblema kaysa sa problema nang pamilya namin.
I just keep myself strong for dad and for myself. Gising na siya ngayon, pwede na siyang kunan ng statement ng mga police dahil sabi niya ay may hinihintay lang siyang tao.
And for Pol, wala na akong balita sa kaniya.
Hindi na ako dumalaw sa kaniya simula noong huling punta pa namin ni Sab. Every after school ay naka antambay na ang mga eccort kong police sa labas, well kasama si Raeden of course.
Ilang araw nalang talaga! Malapit nang mah sem-break! I can Finaly tell him what really happened.
Anyway, papunta kami ngayon sa ospital. Dahil ngayong araw mag bibigay ng statement si daddy sa mga police at sa harap ng isang reporter na personal niyang pinayagan na maka pasok sa room. EXCLUSIVELY!
Mang Lito is the one driving, mom is in front, while me and Raeden is at the back, two paces from each other. Hindi ko pa siya pinapansin ngayong araw dahil i don't feel too.
Pag dating sa ospital ay pinag buksan kami ni mang Lito ng pinto. Mam is so eager to go inside at parang hindi siya mapakali. She was so quite going here and the same with Raeden. I got suspicious pero i keep my cool lang.
As we we're walking down the hallway, i noticed already some of the reporters standing outside dad's room. May mga police na naka harang dahil ang iba ay gustong maka kuha ng picture kahit a glimpse of my dad.
Noong na pansin nila kaming papunta ay agad nila kaming dinumog sa pag kuha ng pictures. Mabuti nalang may mga police na agad kaming inalalayan na maka pasok sa kwarto.
Pag bukas palang ng pinto ng pinti ay na pansin na namin ang dalawang police na nag hingi din ng statement kay mommy noon. At sa gilid nila ay ang report na naka upo sa harap ng kama ni daddy.
But!!! May isang tao pa na kasama nila sa kwarto....
Bigla akong na pako sa aking kinatatayu-an nang tumambad sa harap ko ang isang tao na naka tayo sa gilid ng kama ni daddy.
Si Polgencio!!!
Naka labas na pala siya?!!
Naka tshirt lang siya at naka pantalon. Bakat parin sa mukha niya ang pagod na dinanas niya sa kulongan. Na papansin ko parin ang mga galos niya sa braso at marka ng poses sa magkabilang kamay niya. May band aid pa ang pisngi niya at may nakita akong bendahi sa right shoulder niya. Hindi ko na pansin 'yon noong nag kita kami.
BINABASA MO ANG
My Personal Bodyguard (Completed)
HumorPaano kung bigla ka nalang magkaroon ng personal bodyguard na ubod nang yabang, suplado,badboy pero higit sa lahat...Ubod naman nang gwapo? Makakaya mo kaya 'yon sa araw-araw mong buhay? Sunod ng sunod sayo kung saan ka pupunta, hahatakin ka nalang...