Sabrina's POV
2 MONTHS LATER....
"Have anyone called her yet?" tanong ni Allison habang pa upo kami sa lamesa sa labas ng canteen.
"Yeah, tinawagan ko na siya kanina pa." sagot ko habang pa bagsak na umupo sa tabi ni Alex at sumimangot.
"Can anyone remind me again why are we keep on doing this?" tanong naman ni Alex at agad tinitigan kaming lahat.
"C'mon dude, alam mo naman ang sagot diyan. Isang buwan na nating ginagawa 'to!" (Bishop)
"Hindi niya tayo yaya, dre!!" inis na singit ni Alex at agad umiwas ng tingin. "Bakit pa kasi kailangan—"
"Dahil kaibigan natin siya!" biglang singit naman ni Allison kaya naging awkward agad ang sitwasyon. "Whatever she becomes, we need to be there for her! Because that's what friends do!" dagdag niya at padabog binagsak ang bag sa gilid ni Bishop sabay talikod at pumasok sa canteen.
"Tsk! Hey Al! Sorry na!" (Alex)
"Alam mo brad, sometimes you need to know how to keep your mouth shut!" (Bishop)
"Guys, tama na 'yan okay?" umalma na ako dahil parang pati si Bishop ay na inis na kay Alex.
"Psh! I just don't get it lang kasi! Why do we need to—"
"WATSAAAAAAAAP BITCHES!!!!"
Agad na putol ang usapan noong may sumigaw sa aming likuran. Mabuti nalang dahil kung hindi, baka pati si Bishop at Alex ay magka initan na rin.
Agad kaming na pa lingon at sa tono palang ng boses niya ay makikilala muna talaga kung sino. Walang iba kundi ang bestfriend kong si Scarlett!
Ibang-iba na siya ngayon. Sorry, let me rephrase that, bumalik na ang dating Scarlett na kilala ko noon. Kung ano siya before, kung ano siya noong hindi pa namin kilala sina Pol at ang iba naming mga kaibigan, kung anong klaseng Scarlett ang kilala ko ay siya na ngayon ang na sa harapan ko.
Maybe i forgot to mention or nakalimutn din ni Author isulat na walang uniform ang university? Yes! Walang dress code kaya malaya kaming isuot ang gusto namin. But for Scarlett... Well, parang over exaggerated nga lang. As usual, ma ikli na palda ang paborito niya na halos makita na ang panty niya, naka boots siya kahit ang init, spaghetti strap shirt na sobrang fit sa katawan. Maganda ang kurba ng katawan ni Scarlett lalo na't sinabayan pa ng boobs niya, kaya sa damit niya ngayon? I can say that she's smoking hot! sinusuotan niya lang ng leather jacket pag na sa classroom dahil nilalamig siya sa aircon, pero out here? Well, hindi pwedeng hindi siya tignan ng mga lalakeng dumadaan kapag masulyapan siya. Pero kahit pa gan'on, wala siyang pakialam!
Nawala na ang Scarlett na tahimik at palangiti. Ang palaging nag aalala sa mga kaibigan, ang mahilig mangulit kila Alex at Bishop, Ang maayos makipag usap sa tao, Ang sweet at caring na kaibigan lalo na kay Pol. Wala na 'yon! Kung ano si Scarlett noon, parang lumala pa siya ngayon!
"So? Saan na si Allison?!" tanong niya habang tinitignan ang sarili sa cellphone.
"S-She's inside." pag uutal ni Bishop habang naka titig sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Personal Bodyguard (Completed)
HumorPaano kung bigla ka nalang magkaroon ng personal bodyguard na ubod nang yabang, suplado,badboy pero higit sa lahat...Ubod naman nang gwapo? Makakaya mo kaya 'yon sa araw-araw mong buhay? Sunod ng sunod sayo kung saan ka pupunta, hahatakin ka nalang...