Chương 5: Vân Thâm Bất Tri Xứ

1.3K 112 40
                                    

Vân Thâm Bất Tri Xứ được xây dựng trên một ngọn núi cao, nơi anh quay phim là ở Quý Châu nhưng xem ra phong cảnh nơi đây còn tiên hơn trong phim nhiều.

Những mái nhà xanh lấp ló giữa những tán cây rừng. Làn sương, làn khói, mây trời hòa vào với nhau tạo thành một dải trắng bao phủ lấy sườn núi.

Thác nước thật lớn, từ vách núi treo leo đổ ập xuống tạo nên những bọt nước khổng lồ bên rừng tre trúc xanh xanh.
Những bậc thang được đẽo gọt thủ công, từng viên từng viên đều được chạm trổ họa tiết vân mây đặc trưng của Cô Tô Lam thị.

Gia quy được khắc lên một bức tường đá, tường đá lớn như nào, bốn nghìn gia quy đều được viết đầy đủ, không thiếu sót điều nào.

Không được uống rượu.

Không được chạy nhanh.

Không được sát sinh.

Không được tư lợi.
...

Và sau này chắc chắc sẽ có một dòng ghi: Không được lại gần Ngụy Vô Tiện.

Tiêu Chiến sờ sờ vào những nét khắc trên tường đá, độ sâu của các chữ y hệt nhau, trạm chổ liền mạch, không thô gãy, đứt đoạn. Vẽ trên đá mà tựa viết trên giấy, cũng quá thần kỳ đi. Anh tự hỏi: không biết vị tiên sinh Lam gia nào là tác giả của tác phẩm này?

Mỗi bước chân chạm xuống đất, Tiêu Chiến lại thêm một lần cảm thán, Vân Thâm Bất Tri Xứ không hổ danh là Vân Thâm Bất Tri Xứ. Chỗ nào cũng là tiên cảnh, cảnh đã đẹp, người Lam thị còn đẹp hơn. Đúng là phong quan dưỡng sắc.

Nếu có một cái máy ảnh ở đây, anh nhất định sẽ chụp hết, chụp từng ngóc ngách một. À, còn phải nhờ bạn nhỏ Vương chụp cho anh một tấm lưu niệm nữa.

Một mình tự du ngoạn, bàn chân đã bước tới sau núi lúc nào không hay. Rừng trúc xanh xanh soi bóng mình xuống dòng suối trong vắt, những hòn đá cuội chìm dưới đáy nước tạo nên một mảng màu trái ngược với vạt áo trắng tinh của Vương Nhất Bác.

Buổi sáng lúc tỉnh dậy không được tự nhiên cho lắm, anh mở mắt, đối diện là một mảng da thịt trần trụi lồ lộ. Tiêu Chiến nhớ lại tư thế của hai người đêm qua, anh đem mặt vùi vào ngực cậu, còn cậu đem hai tay ôm lấy anh bao bọc kín kẽ.

Tuy lấy lý do là nguyên tác nhưng được người mình thích ôm vào trong ngực.

Cảm giác này!

Sướng không thể diễn tả được.

Tiêu Chiến nhìn nội y buông hờ hững sang hai bên trên người Vương Nhất Bác, khuôn mặt có điểm nóng dần lên. Đai lưng rõ ràng đêm qua còn yên vị trên vùng eo sáng nay đã đơn côi nằm trên mặt đất.

Chẳng lẽ anh nằm mơ rồi cởi đai lưng con nhà người ta?

Anh thích Vương Nhất Bác là thật.

Nhưng tuyệt đối, liêm sỉ anh còn.

Vương Nhất Bác che giấu tâm tư cúi đầu không nói, cậu im lặng nhìn anh trèo xuống từ người mình. Tiêu Chiến tự dưng phát ngốc cười hề hề, anh đưa hai ngón tay tóm lấy đai lưng của cậu, cẩn thận giúp buộc lại gọn gàng.

BÁC QUÂN NHÂT TIÊU - THẾ NÀO MÀ LẠI XUYÊN VÀO MA ĐẠO TỔ SƯNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ