Tiên phủ của Lan Lăng Kim Thị quả xứng danh với danh tiếng gia tộc nhiều tiền tài vật chất nhất trong tu chân giới. Tiêu Chiến quả thực không dám tin vào nhãn quan của mình, trước mắt anh là một tòa thành cực lớn, cực kì lớn.
Bất Dạ Thiên là tiên phủ của Kỳ Sơn Ôn thị đã là một kì quan độc lạ. Cả tòa được xây dựng bên trên một ngọn núi toàn đá, ở dưới là dòng dung nham nóng chảy hừng hực vô cùng có khí thế, vô cùng dọa người và vô cùng vô cùng nhiều bụi than*. Tiêu Chiến đến qua một lần và phát hiện ra: bụi than dính lên y phục rất khó giặt. Cũng may xiêm y của anh là màu đen, giặt không sạch không sao hết còn xiêm y của Vương Nhất Bác thì... khỏi.
*đặc trưng của các vùng có núi lửa chính là bụi than, ở những nơi có núi lửa phun trào, bụi than có thể rơi nguyên ngày. bụi than giống như tro bếp ấy!
Vân Thâm Bất Tri Xứ của Cô Tô Lam thị càng không phải nói. Bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian. Tiêu đã ở được một thời gian tại đó Chiến khẳng định: nếu Vân Thâm có thật ở hiện đại, chắc chắn sẽ rất hút khách du lịch tới tham quan. Đến một lần là nhớ tận già.
Còn kì quan lần đầu trông thấy Kim Lân đài đây, Tiêu Chiến nhìn đến không chớp một lần mắt. Màu vàng óng ánh, mỗi một viên gạch, mỗi một mái ngói đều phát sáng, đặc biệt là bức tường tranh Tam tôn. Tất cả đều bằng vàng, còn nếu không làm bằng vàng cũng dán vàng, dát vàng, phủ bột vàng*.
*ngày xưa công nghệ chưa phát triển nên không mạ được vàng (bonus: người ta mạ vàng được là nhờ sự dịch chuyển ion trong dung dịch điện phân, nhờ dòng điện một chiều gắn vào hai cực anot và catot nên các ion dương Au³+ sẽ chuyển động từ anot sang catot và bám vào catot, vì vậy mà cực anot sẽ làm bằng vàng còn catot có thể là sắt, thép, đồng) nên cách làm thủ công là dán vàng, dát vàng và phủ bột vàng. vàng là kim loại dẻo nhất trong tất cả các kim loại, người ta còn bắn xuyên lá vàng mỏng để tìm ra cấu tạo hạt nhân nguyên tử (tui nhớ không nhầm là những bài đầu của hóa 10) do vậy khi không có máy móc, người ta đập vàng thành các lá cực mỏng rồi dùng keo dán gắn lên tượng đồng, tượng sắt. ngày nay cách làm này vẫn còn, ví dụ làng Quỳ Vàng ở Hà Nội.
Bởi lẽ mới nói, những ngườu tu tiên đều là chính nhân quân tử, không ham mê vật chất tiền tài, chỉ ham mê quyền lực. Bằng không, Lan Lăng Kim thị sẽ thêm một tiếng tăm mới, là nơi xảy ra nhiều vụ trộm nhất.
- Nhiều vàng quá!
Tiêu Chiến nói ra miệng lời cảm thán.
Vương Nhất Bác đồng tình với anh.
- Kim gia đúng là phô trương!
Suốt cả dọc đường, Lam Hi Thần như một mỹ nam an tĩnh, yên lặng một bên âm thầm quan sát. Không nói sẽ không phát sáng. Không nói sẽ không phát sáng. Không nói sẽ không phát sáng.
Nhưng hắn quên mất, không cần biết có nói hay không, chỉ cần xuất hiện đúng vị trí, hào quang Lam Hi Thần tỏa ra còn chói chang hơn cả mặt trời.
Lam Hi Thần gật đầu với Vương Nhất Bác, ba người họ cùng với đoàn môn sinh của Cô Tô Lam thị tiến vào Kim Lân đài.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÁC QUÂN NHÂT TIÊU - THẾ NÀO MÀ LẠI XUYÊN VÀO MA ĐẠO TỔ SƯ
Kurgu OlmayanCâu chuyện kể về Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác xuyên vào bộ tiểu thuyết mà cách đó không lâu hai người thủ vai nam chính. Hai người họ sẽ thay cho Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đi tìm chân tướng của cánh tay quỷ hung ác và bí mật đằng sau Huyến tẩy Bất...