Chương 26: Kí tác (2)

765 73 25
                                    

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến vừa hạ chân xuống Bất Dạ Thiên liền cảm thấy có luồng khói đen bốc tới.

Cột khói đen tuy mỏng nhưng oán khí nó mang theo lại vô cùng nặng nề.

Loại oán khí này xuất hiện tại thời gian này trên Bất Dạ Thiên có điểm không tương xứng vì sau trận huyết tẩy, Lan Lăng Kim thị cho môn sinh đi trừ tà diệt âm. Đã mười ba năm trôi qua rồi, không có lí nào loại oán khí cực kì âm tà này còn tồn tại mà chưa thế gia nào phát hiện.

Trừ phi, thời điểm oán khí này thoát ra trùng với thời gian cha Tiểu Thái phát bệnh.

Cọng tóc giữa trán Tiêu Chiến rung rung.

Một trắng một đen tiến vào quảng trường lớn. Gió thổi hoang vắng, thành Bất Dạ cao năm thước nguy nga, sừng sững.

Bậc thềm khá sạch sẽ vì có người tới quét dọn thường xuyên.

Bàn chân bước vào sâu hơn, những khói đen men theo từng kẽ gạch, chui lên từ dưới dất, như những sợi tầm gai dính chặt, chúng cuốn lấy giày của anh và Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến phất một ánh đỏ đánh lui thứ đang bám lấy chân mình. Tia sáng đỏ vừa chạm đất, lập tức, những nét vẽ chìm phía dưới sáng rực lên. Anh mở to mắt, không thể nào, thật sự không thể nào. Tiêu Chiến hoảng hốt nói.

"Đây. Là Triệu Âm trận."

Triệu Âm trận, trận pháp chiêu âm tà, âm chiêu tới mang theo oán khí cực nặng. Cha tiểu Thái lên Bất Dạ Thiên về nhà liền phát bệnh, chết cực thê thảm. Tam thúc cũng từ Bất Dạ Thiên trở về mà điên điên khùng khùng.

Thì ra, là do Triệu Âm trận này.

Vương Nhất Bác hóa Vong Cơ cầm, tiếng đàn trong trẻo mang theo pháp lực phong ấn lại trận Triệu Âm.

"Chúng ta suy đoán không sai, huyết tẩy Bất Dạ Thiên năm đó không đơn giản như vậy."

Tiêu Chiến vừa nói vừa xem cách vẽ trận pháp dưới chân.

"Trận pháp này vẽ rất chi tiết, lại còn dùng máu người sống để vẽ. So với Triệu Âm kỳ thì uy lực hơn xa đến vạn lần."

"Nhưng trận pháp này do ai vẽ? Và nó được vẽ từ bao giờ?"

Vương Nhất Bác cũng đi theo anh, nhìn những nét vẽ đỏ sậm dưới chân.

Đoạn, Tiêu Chiến dừng lại.

"Anh nhớ Ôn Ninh từng nói với anh, sau khi hắn bị đóng đinh, có một ngày hắn thấy từng mạch máu trong người trỗi dậy, cả cơ thể tràn đầy khí lực. Triệu Âm trận này chiêu tụ oán khí nặng nề, chắc chắn nó đã kích thích Ôn Ninh. Nếu anh suy đoán không sai, Triệu Âm trận này được vẽ cùng với thời gian huyết tẩy Bất Dạ Thiên. Không, không. Là vẽ trước đó, đến huyết tẩy Bất Dạ Thiên mới sử dụng. Còn là ai là tác giả, anh chỉ nghi ngờ một người.

"Kim Quang Dao."

Tiêu Chiến gật đầu.

"Đúng, chỉ có hắn. Ngụy Vô Tiện mất khống chế năm đó, tám chín phần là do âm khí trận pháp này chiêu tới."

Vương Nhất Bác đem Tị Trần ôm vào trước ngực:

"Nhưng chẳng phải chỗ Ngụy Vô Tiện tu luyện âm luật là dưới Loạn Tán Cương. Luận về oán khí, có nơi nào sánh bằng bãi tha ma đó."

BÁC QUÂN NHÂT TIÊU - THẾ NÀO MÀ LẠI XUYÊN VÀO MA ĐẠO TỔ SƯNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ