Hello! Another story to start. Hindi ako mag-u-UD hangga't walang special happenings. Yes! This story is really true and yet, currently, nangyayari o baka may mga mangyayari pa.
Let's start?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Good morning sir, madam
I am lady scout Angeline De Ocampo, 15 years old, outfit number 000 of R********. Currently holding the Pathfinder scout rank.
Tama po kayo ng basa.
Lady scout po ako or kadalasang nasasabi na boy scout cuz were part of the BSP.
Bakit nga ba ako sumali sa scouting na 'to?
To be honest, ginusto ko pero umayaw rin ako.
Napapansin ko kasi na maraming ginagawa at baka maka-sagabal pa sa studies ko.
Pero ang nanay ko, pinilit ako. Marami raw kasi akong matutunan dito.
Edi sge, push natin.
At di nga ako nag-kamali.
Pag-kapasa ko pa lang ng requirements for the membership, nga-nga na agad ako. Tama bang gawin agad akong CL (crew leader)?
Tinanong na ako ng pangalan ng crew ko, pero grabe! Kung sarili kong requirements, nahihirapan na 'ko, pano ko pa kaya i-li-lead ang members ko? Talaga naman!
Nang pasukan, nabago na naman. Hindi na ako CL, pero kailangan kong mag-hanap ng bagong crew. Si May, sabi ng nanay ko, sumama lang ako sa kanya palagi. Pero nung nag-hahanapan na ng mga crew, naka-pila si May sa "almost-perfect" na crew. Geh nga! Anong laban ko dun?
Nag-hanap ako ng iba at buti na lang naka-tymepo ako ng ma-ayos-ayos na crew at ako lang naman ang grub master. Okay, buti na lang, marunong akong mag-luto, KAHIT PAPAANO.
At gaya nga ng mga in-expect ko, pag-gawa ng mga worksheets, pag-pasa ng requirements on time, pag-attend sa mga backyard camping, lahat, mahirap. Kailangang pag-hirapan for each merit badge.
Pero sa lahat ng mga naganap, isa ang hindi ko inaasahan.
To meet him, and to find something special.
Yuck! Gross, chos!
Sa totoo lang, wala akong interest sa kanya. Pero dahil mga dakilang mambubugaw ang mga leaders ko, naman oh! Na-fall, no, scratch that, na-appreciate ko kung ano man ang angking galing ang binigay sa kanya ni papa God. May itsura, pwede na siguro.
Alam kong masamang umasa o mag-assume, pero everytime na nag-ku-kwento yung kasama ko pag may time na nagkakasama or nag-kakatabi kami, may "spark" daw. Say wut? Di ko sila maintindihan, pero ewan. Ayokong sabihin na MU kami because that is so impossible! At isa sa rules ng scout, no relationship (boyfriend-girlfiend) sa kahit kaninong institutional scouts, yan ang sabi ni Sir P. Tss. Para namang kami, noh? Eh, wala pa nga kaming time na nag-usap na as in usap talaga. Maybe few his and hellos, pwede pa.
Ewan! He's graduating anyway. Sabihin niyo nang stalker pero nag-entrance exam siya sa FEU, UST, UE. Yun pa lang ang alam ko.
Basta!
Aabangan ko na lang ang mga susunod na kaganapan.
It's not a joke but it's also impossible
I hate to say this but,
freak!
Yes, he's my SENIOR.
💙💙💙
[NOTE]
Hello!! Thank you so much for your interest in reading this book! I see that this book has been getting a few reads once in a while and I am so thankful for that. But I'd like to warn you beforehand that the way I wrote the chapters is my 2014-way of writing, medyo jeje and mema, ganun hahahahaha! I wrote this way back 2014 and I haven't improve my writing yet back then. But!! I also have no plans of editing the chapters. I'd like to stay the chapters the way how I wrote them before, containing my real feelings during the times I wrote the chapters. Diary ko kasi 'to noon e, so yeah everything that had happened here was real :) Kaya baka pag inedit ko, 'di na sya maging same as before (and also the fact na nakcringey-han ako sa sarili ko noon LMAO). Enjoy reading!!!
BINABASA MO ANG
He's my Senior [COMPLETED]
Teen FictionPINAASA. UMASA. Paano mo nga ba masasabi kung pinaasa ka lang o simula't sapul, ikaw lang talaga yung umaasa? Mayroon ba talagang meaning yung mga ginagawa niya o ikaw lang talaga ang naglalagay ng malisya? Eto nga pala yung isang storyang sabihin n...