Chapter 9

78 10 0
                                    

-That awkward feelin'-

"Yes bes!!!! Sobrang gwapo niya duuuunnnnn!!!! Waaaaahhh!!!"

Kasalukuyan akong nakikipagkwentuhan kila Mecci. Halo halo ang pinag-kukwentuhan namin. Kpop and 1D. Basta, gwaps lahat!!!! Wala kasi si mam eh, busy sa mga nag-re-research.

"Kamusta namain yung sa Night Changes? Okay lang na sukahan ni Liam yung hat ko!!!! I understand naman eh!!!" hirit ko.

"Yes bes! Tapos, si Harry!!!! Waaaahhhh!!!! Nag-skate kaming dalawa dun. Ako talaga yun eh." - Chinie

"Kamusta naman kami ni Zayn? Ni-reserve pa niya ako ng dinner!" - Mecci

"Naku! Si Niall di na gumastos, sa bahay niya kami nag-celebrate!!!!" - Paulyne

"Pero, mas bet ko pa rin yung One Thing era look ni Liam. Mas gwapo siya dun."

"MGA BES!!! MAY MAG-RE-RESEARCH!!!!" sigaw ni Alexa sabay tingin sakin na may ibig sabihin tas tinanguan niya si Carl.

Eto namang si Carl lumabas at nung nakita kung sino ang mag-re-research dito, grabe! Ngiting tagumpay ang loko. Sino bang mag-re-research?

Tatayo na sana para silipin kung sino kaso may naunang sumilip and fck! Sumilip ang taong hindi dapat sumilip sa room kasi,

"WAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!"

"KYAAAHHHHHH!!!"

"ANGELINE! ANGELINE!"

"Shhh! Wag kayong maingay!" sawat ng president namin, si Mecci. Thanks Mecci!

"Ayiie Angeline!" sabi bigla ni Mecci

Binabawi ko na yung thank you ko.

"Good morning! We are here to conduct our research about blah blah blah blah....." sabi nung ka-group mate niya.

Humahagikgik naman 'tong mga katabi ko.

"Naging mahinhin bigla oh! Ayiehihi!" - Chinie

"Manahimik ka nga..."

Dinis-tribute nila yung answer sht (sheet). Buti na lang at di nila tinawag isa isa. Bwiset!

Mabilis kong sinagutan lahat. Always, often, sometimes basta positive lahat. Kaya mabilis akong natapos. Nag-hihintay ako ng mga matatapos para maki-sabay na lang. Ang kaso, what would you expect sa nga kaklaseng mong taga push sa mga crush?

"Bes, pa-sabay...."

"Ikaw na bes. Wala kang paa?" - Lei

"Napasa ko na..." - Mecci

"Ayoko....." - Carl

"Malapit lang yung table oh. Di ka mapapagod niyan." - Alexis

Halos pare-parehas lang ang mga sagot nilang sakin lahat! Bahala na! Walang mangyayari kung tatanga lang ako dito.

Tumayo ako para ipasa yung answer sht na yun. Syempre, sigawan na naman ang mga kaklase ko. Tapos, nung nasa harap na ako, ini-abot ko na sa kanila kaso walang kumukuha! Punyeta naman oh! 5 seconds kong inaabot sa ere yung papel, ipinatong ko na lang sa table. Kala nila ah?

Umupo lang ako sa upuan ko at harap-harapan na nag-phone wala na akong pake kung biglang pumasok si mam o kung sino man.

"Wala na po bang sumasagot?" - siya

"Angeline, wala na ba daw?" malakas na tanong ni Carl

"May papel ka bang nakikita?"

"Ohhh~~" - mga eng-eng

"Sige po. Thank you..." paalam ng ka-grupo niya.

Bigla na lang akong sinabihan ng ka-bad trip-an dahil sa ginawa ni Carl. Kinuha ko ang mga libro ko at nilagay sa dapat kalagyan.

"Ayos ba Angeline?" - Carl

"Tingin mo? Ayos ba?" inis kong balik ng tanong sa kanya

"Aww.... Galit na yan...."

"Buti alam mo. Gag0 ka eh."

Maybe. Maaaring natuwa pa ako, KAHIT PAPAANO. Pero, I hate what Carl did. Nananahimik yung tao, gag@guhin mo? I'm not taking any sides pero feeling ko, pinag-mumukha nila akong t@nga.

At sa harap pa niya

✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸

AND's part: Bigla na lang talaga nag-bago yung pakiramdam ko nang mga panahon na 'to. Ewan ko kung bakit, kaya si Carl napag-diskitahan ko. Sira kasi eh!

¤Vote ★ & Comment¤

He's my Senior [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon