Chương 4: Nhị Nguyệt Hồng
Đứng thứ hai trong gia tộc tên là Nhị Nguyệt Hồng, là một đào hát hí khúc, Nhị Nguyệt Hồng là một nghệ danh của ông trong một gánh hát kịch hoa cổ ở Trường Sa. Nhị Nguyệt Hồng trước đây chính là nhân vật tiêu biểu trong giới một trộm mộ tặc, ngoài mặt ông ta chính là bầu của một gánh hát, mang theo gánh hát đi khắp nơi từ Nam ra Bắc, thật sự thì ban ngày hát hí khúc, buổi tối liền trở lại làm trộm mộ tặc. Vũ khí đều để ở trong rương quần áo, người bên trong gánh hát cũng chỉ ca diễn võ công là chính, lúc hạ đấu cũng là kỳ cảnh, ông nội tôi nói đã có một lần nhìn thấy, nhóm người kia đổ một cái đấu nhỏ, căn bản cũng không hề thăm dò mộ trước, mà chỉ dùng gậy trúc đi lại trên vách tường, động tác nhẹ nhàng như mây bay nước chảy lưu loát sinh động vô cùng, cũng không biết được là họ đã luyện được công phu đó bằng cách nào.
Nhị Nguyệt Hồng không chỉ có một giọng hát tuyệt đẹp, thân còn mang tuyệt kỹ, hơn nữa nghe nói còn là một anh chàng rất đẹp trai, cho nên vô cùng phong lưu, có quan hệ mờ ám với rất nhiều kỹ viện danh tiếng. Thích đắm mình ở trong kỹ viện, đây chính là chuyện nổi tiếng nhất của ông ta, ngược lại với trộm mộ thì không hề liên hệ gì. Mà khi ông ta còn trẻ còn có chuyện đã chuộc thân cho một cô gái.
Lúc đó buôn bán kỹ nữ, theo tập quán đều là đến Dương Châu đầu tiên, bọn buôn người cõng các khuê nữ trên lưng, đi một vòng quanh phố xá đông đúc, đây là cách chúng bố cáo thiên hạ rằng sẽ bán cô nhóc đó vào trong này. Nếu như có ai muốn bênh vực kẻ yếu, thì nên đứng ra ngay lúc này, nếu ngươi muốn dừng chuyện buôn bán này lại thì phải lấy bạc ra đổi lấy, chúng ta cũng sẽ không đẩy người kia vào hố lửa. Một khi đã vào kỹ viện, thực xin lỗi, vậy thì lúc đó không tới lượt ngươi định đoạt.
Hơn nữa, đây cũng là một cách báo cho quan lại lớn biết tối hôm nay sẽ có khuê nữ mới có thể để ngươi bao rồi, nếu ngươi muốn thì nên chuẩn bị bạc trắng cho tốt để mua cái kim chi đó đi!
Lúc đó Nhị Nguyệt Hồng chưa phải là bầu gánh, gánh hát này là do ông ta được kế thừa lại, cha của ông ta khi ấy vẫn còn sống, ông ấy cũng chỉ là một thiếu gia của bầu gánh mà thôi.
Một ngày, ông ấy đang vui vẻ ngồi ở trên lầu uống trà sáng, liền nhìn thấy một cô nhóc mười mấy tuổi bị cõng trên lưng đi dạo vòng trên phố. Ông ta biết lòng người dễ thay đổi, loại chuyện này có thấy cũng không thể trách móc được, trong thời đại đó, ở đây, những gia đình nghèo khổ bán con gái vào kỹ viện, thực ra mà nói cũng không phải là làm chuyện xấu gì, kỹ viện như thế nào đi nữa suy cho cùng vẫn được ăn no, nếu gặp được khách tốt, nói không chừng còn có thể được làm vợ bé trong nhà, nói đúng hơn thì đó là một chỗ có cơ hội đổi đời. Lưu lạc ở bên ngoài, bị người khác chà đạp là chuyện thường tình.
Thế nhưng vừa nhìn thấy cô nhóc kia, Nhị Nguyệt Hồng bỗng sửng sốt, dĩ nhiên cô nhóc kia là người ông ta biết, đó chính là con gái của một gia đình bán mì mà ông ta hay tới, nhỏ hơn ông năm tuổi, cũng có thể nói ông như là anh trai cô bé, nhìn cô bé lớn lên. Làm sao lại có thể lưu lạc tới bước này cơ chứ?
Mắt thấy cô nhóc bị bọn buôn người khóc đến lê hoa đái vũ, Nhị Nguyệt Hồng không khỏi thổn thức. Bởi vì cô gái nhỏ kia vô cùng xinh đẹp, người ở xung quanh vây lại xem rất đông, cô gái một bên vừa khóc vừa nhìn đám người xung quanh, đang tuyệt vọng tìm một cái gì đó, rất nhanh sau đây những người này có khả năng đều sẽ trở thành khách ân ái một đêm với cô, cô nhìn thấy trong đám người có đủ loại sắc mặt, nỗ lực tìm kiếm trong đó một chút thương hại và thông cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đạo Mộ Bút Ký - Ngoại Truyện
Mystery / ThrillerTác giả: Nam Phái Tam Thúc Thể loại: Bí ẩn, phiêu lưu mạo hiểm, kinh dị. Phần ngoại truyện bao gồm: Ngô tà tư gia bút ký Đạo mộ bút ký chi Lão Cửu Môn Hồi ức Cửu Môn Ngô gia toái niệm Hạ tuế thiên 2013 Sư phụ Hắc Nhãn Kính Cuộc sống trên đảo hoang c...