Chương 1: Chuyện cũ của Nhị Nguyệt Hồng
Tấm màn bằng tơ tằm này đã rất lâu rồi chưa có thay đổi.
Nửa đêm nàng không vào được giấc ngủ, mở mắt chợt thấy tấm màn rủ xuống trước mặt, nhìn dưới ánh trăng thì vô cùng mờ. Thế nhưng tơ lụa vốn mang theo ánh sáng, nhìn rất giống như những sợi chỉ bạc óng ánh hiện lên thành từng tia huyền ảo.
Quả nhiên đồ tốt thì vẫn khá hơn, lúc nào cũng từ tốt mà hỏng dần đi.
Trước đây vừa qua khỏi lập thu, nàng sẽ liền tự mình tháo tấm màn trên kia ra, đem đi giặt sạch, bởi nàng biết tính chất của thứ này, phải thật cẩn thận chăm sóc mới được, phải từng chút từng chút mà giặt trong nước.
Hôm nay hắn không đồng ý để cho nàng xuống giường, vật kia không ai chăm sóc, ngược lại càng có vẻ không cần phải được đem đi chăm sóc tỉ mỉ cẩn thận thêm nữa.
Biết đâu rằng, thời gian lập thu tiếp theo, mới có người dám động vào nó, nhưng mà người kia, chắc chắn không phải là nàng nữa.
Vào buổi trưa thầy thuốc và hắn nói những lời này, mặc dù là ở phòng ngoài, thế nhưng nàng vẫn có thể nghe được một vài phần, bệnh của nàng, không biết có thể chịu đựng được thêm bao nhiêu ngày nữa.
Nàng thở phào một cái, hình như nỗi đau đớn châm chích trong lồng ngực đã đỡ hơn một chút. Cuộc sống còn được bao nhiêu ngày nữa? Nàng không hề nhớ rõ nữa, bệnh ở trong người nàng, kể ra cũng không phải là mới bị trong ngày hôm nay, mẹ nàng từ nhỏ vẫn hay dạy nàng như thế, nàng từ nhỏ đã nhiều bệnh, không biết chết khi nào, mặc kệ là đã bị bệnh bao lâu, nàng cũng chỉ định đứng lên làm việc một ngày thôi. Không hề nghĩ tới chưa kịp ngồi dậy mà đã đau đớn như thế.
Nhưng họ không đếm được những ngày còn có thể, vậy mà hắn cũng không tính toán kể lể.
So với sự đau đớn của cơ thể mình, trong lòng nàng còn có nỗi đau khổ ngấm ngầm, mà nhiều nhất chính là đến từ hắn, những nỗi đau đớn ngày hôm nay, bản thân nàng là một người phụ nữ ngốc nghếch có thể dễ dàng quên đi được, nhưng mà người đàn ông kia thông minh như vậy, lại nhớ đến nàng sâu sắc còn hơn cả với dùng đao khắc.
Trước đây khi nàng vẫn còn là một cô nhóc, người mặt than trên lưng đeo một cái túi hàng bằng vải trước khi ăn mì, người mẹ già vả vào mồm người đàn ông lanh lợi kia, nhưng mà lại không phải là một dáng vẻ vui vẻ gì cả, giống như là có lí do gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đạo Mộ Bút Ký - Ngoại Truyện
Misterio / SuspensoTác giả: Nam Phái Tam Thúc Thể loại: Bí ẩn, phiêu lưu mạo hiểm, kinh dị. Phần ngoại truyện bao gồm: Ngô tà tư gia bút ký Đạo mộ bút ký chi Lão Cửu Môn Hồi ức Cửu Môn Ngô gia toái niệm Hạ tuế thiên 2013 Sư phụ Hắc Nhãn Kính Cuộc sống trên đảo hoang c...