CHAPTER 10

1K 54 0
                                    

Zara's Po'V

AGAD SILANG napabaling sa akin.Natigil si Soyer na akmang paghampas niya ng latigo sa isang lalaking nakagapos at halatang nanghihina.Wala na itong lakas at puro na dugo ang katawan niya.Agad namang na alerto ang mga kalalakihang nandito, na mukhang tauhan yata niya.

Napaigtad pa ako sa gulat ng magkasa sila ng kanya-kanyang baril.

"Stop. Put your guns down." ani Soyer.

Agad naman nilang binaba ang mga baril nila.Unti-unti namang lumapit sa akin si Soyer at mahigpit akong hinawakan sa magkabilang braso.Napaigik ako sa klase ng hawak niya.Ang sakit.

"What.are.you.doing.here?" mariing tanong niya.

"A-aray. N-nasasaktan ako S-soyer."

"I said. What are you doing here? Damn it!!" mariing sigaw niya sa akin.

Hindi parin niya niluluwagan ang pagkakahawak sa braso ko, mas lalo pa tuloy niyang diniinan.

"I was just curious. Gusto kong m-malaman ang m-mundo mo. G-gusto kong ma-makapasok sa mundong ginagalawan mo. Wala akong maalala ni isa Soyer. Kahit hindi nalang masasaya na memorya. Basta....... k-kasama lang kita."

Unti-unti niya akong binitawan.Hindi ko alam kong narinig ba niya ang huli kong sinabi dahil halos pabulong na yun.Unti-unti ding nag-iba ang emosyon sa kanyang mata.Kung kanina nag-aalab siya sa galit, ngayon naman ay naging malamlam.

Bigla niya akong hinapit palapit sa kanya at niyakap.God heart.Mas lalo lang lumakas ang pagtibok ng puso ko sa ginawa niya.Ano ba itong nararamdaman ko?Bakit palaging bumibilis ang tibok ng puso ko kapag malapit siya?

Dapat akong matakot sa kanya ngayon dahil nasaksihan ko mismo kung gaano siya ka walang awa.Pero hindi eh.Mas lalo pa tuloy akong na..........excite?

"I'm sorry." bulong niya sa tainga ko.

God Soyer, babaliwin mo ba ako?Halos hindi na ako huminga nang bumulong siya sa tenga ko.Ang mga tauhan naman niya ay may nagulat, umiwas ng tingin at sumipol.

"Zara?" bulong niya ulit.

"Hmm."

It's almost a whisper than a hum.

"Breath."

Tuluyan ko nang pinakawalan ang kanina ko pang pinipigilan na hininga.Kumalas naman siya sa pagkakayakap sa akin at lumapit ulit sa lalaki.Kumuha siya ng baril na dala ng kanyang mga tauhan.Pagkatapos nun ay tumitig siya sa akin.

Yung titig na nakakapanindig balahibo.It was an emotionless.His eyes were emotionless.

"Gusto mong pasukin ang mundo ko?"

Walang namutawing sagot sa bibig ko pero tumango parin ako.Titig na titig parin ako sa kanya.Yung titig na kahit anong gawin niya ay tanggap ko parin.

"Then look at this man." he command.

Tumingin naman ako ngayon sa lalaki na halatang bibigay na.Namamaga na ang kanyang mukha at puno naman ng hataw ng latigo ang kanyang katawan.

"And watch."

Kasabay nun ay ang nakakabinging putok ng baril na tumama sa ulo ng lalaki.May tumalsik pa na dugo sa mukha ko.Hindi dahil sa nararamdaman ko kay Soyer.Kundi dahil sa nasaksihan ko ngayon.

Tama ba itong naging desisyon ko?Pero ito nalang ang paraan na alam ko para makaalis ako sa pagkakakulong ni Soyer sa mansion.Kung maging mamamatay tao man ako, kung maging kagaya man ako ni Soyer.Tatanggapin ko.Kailangan kong maging kagaya ni Soyer.Nang sa ganun makagawa rin ako ng paraan para malaman ko ang totoong ako.

Si Soyer nalang ang pag-asa ko.

Matapang kong sinalubong ang titig niya.

  "Kung maging kagaya man ako parehas sayo Soyer. Tatanggapin ko. Kung kailangan kong pumatay ng tao. Gagawin ko. Basta papasukin mo lang ako sa", buhay "mundo mo, kakayanin ko."

Unti-unti niyang ibinaba ang baril sa pagkakatutok sa lalaki kanina.Binigay niya iyon sa tauhan niya at lumapit sa akin.

"If that's what you want. Then I will let you enter my world. In one condition."

"What?"

"Kahit anong mangyari. Sa tabi lang kita parati."

Kasabay nun ay ang paghila niya sa akin.Hindi ko mapigilang mapangiti sa sinabi niya.Akala ko masungit siya.May pagka mushy naman pala siya.

Enebe kenekeleg eke.

"Sebastian, Rix, let's go."

Nagpahila nalang ako kay Soyer.Kahit paghawak lang sa braso, naghahatid na yun ng kakaibang kiliti sa akin.

Pero ang sunod niyang ginawa ang mas nakapagbuhol-buhol ng hininga ko.

He grabbed me towards him and possessively wrap his arms around my waist.

 

Black Mafia 1: Soyer GavillaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon