Zara's Po'V
NANDITO KAMI ngayon sa conference room.Oo, kami.Si Soyer, ako, Sebastian, Rix at ibang opisyales ng Black Mafia.Nagtataka nga sila kung bakit may bulak sa ilong si Soyer.Siyempre para pigilan ang pagdurugo.Habang si Sebastian st Rix naman ay tahimik.May gauze na din si Rix sa kanyang ulo.
"Base on my investigator. Our enemy sent a spy in the Island. At dahil Isla mo ito Soyer, kailangan mong magpadala ng tauhan para mag-imbestiga. You can now sent Zara to spy. Maybe this is her first mission." ani Axle.
Si Axle ay isa sa opisyales ng Black Mafia.Ang black Mafia ay binubuo ng sampung ranggo.First rank ay si Soyer, kasunod nun ay si Axle, Axcle—twin brother of Axle—, Khairo, Zeff, Louise, Austin, Sebastian, Rix at siyempre ako.
Yeah.Im officially official of this Organization.I think Soyer pulls some strings.I dunno.
Gulat nga ako nang malaman kong opisyales din si Sebastian at Rix.
Then why did they serving Soyer?
This Island is definitely a huge Island indeed.May mga hotels, Grocery stores etc.All of branches that have in the City.
"Well, Zara? Tatanggapin mo ba ang misyon?",
Napakurap-kurap ako nang marinig ko ang boses ni Zeff—istrikto—kaya napabaling ako sa kanya.
"Well?",
"Ah", it is about the mission? "Oo naman."
"Okay. Your mission starts now. You only have to do is find this man." sabay abot niya sa akin ng folder.
Agad ko itong binuksan at parang nanlamig ako.
Ash eyes
Yung mga abo niyang mata.Sobrang pamilyar.Parang nakita ko na siya.Is he part of my long lost memory?
"Okay. Saan ko siya makikita?"
"He's in the Black Tiger's Bar. Find him, investigate him and spy him.After that report to us." ani Axle.
Tumango ako sa kanila sabay tayo.Himala yata at naging tahimik si Soyer.Napailing nalang ako at tuluyan ng lumabas.Hindi pa man ako nakakalayo ay may humila na sa akin.
Huli na nang marealize kong nakalapat na pala ang labi ko sa labi ni Soyer.Yep.Labi ni Soyer.Nang maghiwalay ang mga labi namin ay tinitigan niya ako ng matiim.Wala na ding bulak ang ilong niya.
"Be careful okay? This is your first mission. I know you can do it. If you come back here safely. I have a surprise for you."
Tumalikod, umalis at nawala na si Soyer sa paningin ko't lahat-lahat.Nasa state of shock parin ako.Napailing nalang ako at napangiti.Bumalik na din ang Soyer na kilala ko.
The sweet Soyer.
Nang makalabas ako ay pinatunog ko ang black sedan ko.I miss my baby.Pinaharurot ko na ito papuntang Black Tiger's Bar.Nang makarating duon ay bumaba na ako.
Pagpasok ko palang ay sumalubong na sa akin ang mga usok, ingay ng music at mga neon lights.Pero sanay na ako sa ganito.I'm always ganging up, so yeah.
Dumeretso ako sa bar counter.Kailangan ko munang magmatiyag bago kumilos.Think before attack.
"One glass of lady's drink please."
"Yes ma'am."
Luminga-linga muna ako sa paligid.Nang makita ko ang nagkukumpulang tao sa isang table ay napahinto ako.
Gotcha
"Here's your order ma'am."
Dali-dali kong nilagok ang inorder kong alak.Tumayo na ako nang tumayo yung lalaki kanina.Hindi ko pa masyadong makita ang mukha niya dahil dim lights lang ang nandito sa bar, maliban siguro sa mga neon lights.
Sinundan ko ang lalaki na papuntang rest room.Nang makitang pumasok na siya ay tinawagan ko si Axle para mag report.
After four ring's he pick up the phone.
"Any update?"
"Nakita ko na siya. Sinundan ko siya at nandito siya ngayon sa rest room",
"Okay. Just keep an eye on him.Pag may nakita kang kahina-hinala, tawagan mo kami."
"Okay. Copy."
Ibinaba ko na ang cellphone at inilagay ito sa porsche na dala ko.
I was about to leave when I suddenly bumped into a man's body.
"Ow. Sorry."
"It's okay—",
Bigla akong kinalibutan sa nakita ko.Those ash eyes.Ito yung lalaking pinapaimbestigahan sa akin.
Jerson Matterazo
"Zara? Zara Renialde?"
Ako ba ang tinatawag niya?
Zara Renialde?
BINABASA MO ANG
Black Mafia 1: Soyer Gavilla
FanfictionPinangarap mo bang maging prinsesa? Pinangarap mo bang mabuhay na ikaw ang nasusunod? Kasi ako? HINDI Pinangarap kong maging normal Normal na buhay Normal na pamilya Gusto kong tumuklas ng bago.Ayoko ng makulong sa loob ng palasyo. Kung saam itinuri...