Zara's Po'V
IKINUWENTO SA AKIN ni Soyer ang lahat.Pati na din kay Barbara ay kinuwento niya.Pati na din yung 'confession' ko ay nirecord niya.Arrgghh.Nakakahiya talaga.Hanggang ngayon ay nag-iinit parin ang mukha ko.Ito namang si Soyer at tatawa-tawa lang.
"Anyway. Ano pala yung sasabihin mong good news?"
Ahh.Oo nga pala.Yung good news na sinasabi niya ay ang pagbalik ko nang alaala.Bumaling ako sa kanya ng nakangiti.
"Bumalik na ang alaala ko Soyer. Lahat-lahat." nakangiting sabi ko.
Pero mukhang hindi naman yata siya masaya.Biglang lumungkot ang kanyang mga mata.
"Oh. Bakit ka malungkot? Hindi ka ba masaya na naka-alala na ako?" tanong ko sa kanya.
Umiling naman agad siya saka hinawakan ang kamay ko.
"It's not like that. I'm happy that you already remember your memory. It's just that.... that i'm scared. Ngayong nakaalala ka na.Baka iwan mo na ako."
Ito lang naman pala ang inaalala niya.Ang iwan ko siya.As if naman na kaya ko yun noh.Mahal na mahal ko kaya itong damuho na ito.
"Bakit? Kay ko bang iwan ka? Kahit naka-alala na ako Soyer. Hinding-hindi kita magagawang iwan. Mahal na mahal kita. Sa tingin mo kaya kong iwan ang taong mahal ko? Hinding-hindi ko yun magagawa Soyer." napaiyak nalang ako sa sinabi ko.Pati si Soyer naluluha na din.
"I love you so much Zara."
"I love you more Soyer."
Maglalapat na sana ang mga labi namin ng biglang may nagsalita.
"Owts. Porn."
Agad kaming napabaling dito. Si Sebastian pala at Rix.
"Anong meron?" nagtatakang tanong ni Rix. Para talaga siyang bata.
"Someone is happy huh?" pagpaparinig naman ni Sebastian.
"Yes, I do. Finally, nagkaaminan narin kami." kampante namang sagot ni Soyer.
"Sana all. Anyway, sino ang unang mag confess?" agad akong itinuro ni Soyer.
"Bakit ikaw?" nagtatakang tanong ni Rix.
"Eh kasi itong si Soyer. Naturingang Black Mafia, torpe naman pala." saad ko na puno ng sarkasmo ang boses.
Nauwi sa ngiwi ang ngiti ni Soyer. Napakamot pa ito sa batok. Habang si Sebastian naman ay mahinang natawa. Si Rix naman ay ngumisi lang.
"Anyway. Nandito naman kayo ay sasabihin ko na ang plano ko. Ngayong naka-alala na ako ay ako na ang bahala." halata ang gulat sa mga mukha nila pero nagpatuloy parin ako sa pagsasalita. "Si Jerson ay ang napiling groom ng aking pamilya.Nagkatakda kaming ikasal. Pero nangyari ang aksidente."
"So.... Ano ang plano mo?"
Ngumiti ako sa kanila bago sinabi ang plano ko. Pagkatapos kong sabihin ay nakanganga lang sila.
"Paano ka nakakasiguro diyan."
"Kailangan ko lang bumalik sa England. Aam ko ang likaw ng bituka ni Jerson dahil nakasama ko na siya nuon. Ang kailangan niyo lang gawin ay wag mawalan ng koneksiyon sa akin. Pag may naging problema ako duon, kayo na ang bahala."
Isa-isa naman silang tumango sa akin.Si Soyer naman ay humigpit ang hawak sa beywang ko. Nagtataka ko siyang tiningnan.
"Bakit?"
Hinawakan ko ang kamay niyang nakahawak sa beywang ko saka pinisil.
"Paano kung mapahamak ka? Minsan kanang pinagbuhatan ng kamay nung Jerson na yun.Paano kung maulit? And anyway. Your awesome."
Masuyo kong hinaplos ang pisngi niya.
"Do you trust your woman?" tanong ko.
"No. Your not just my woman. Your my future wife."
Inaamin kong kinilig ako sa sinabi niya pero itinago ko nalang.
"Okay. Let me replace it. Do you trust your future wife?" I ask again.
"Of course yes. I will always trust my future wife. But now is definitely different."
"Then trust me this time.Magagawa ko ito.Magagawa natin ito."
Tumango nalang siya bago isinubsob ang mukha sa leeg ko. Masuyo ko namang hinaplos ang ulo niya. Hanggang ngayon ay hindi pa ako masyadong nag-gagalaw
Ang sakit talaga ng pagkababae ko.God.Gaano ba kalaki itong si Soyer?
BINABASA MO ANG
Black Mafia 1: Soyer Gavilla
FanfictionPinangarap mo bang maging prinsesa? Pinangarap mo bang mabuhay na ikaw ang nasusunod? Kasi ako? HINDI Pinangarap kong maging normal Normal na buhay Normal na pamilya Gusto kong tumuklas ng bago.Ayoko ng makulong sa loob ng palasyo. Kung saam itinuri...