Zara's Po'V
NGAYONG araw na aalis sila Ina.Maiiwan ako dito.Sa Germany kasama ang 'fiance' ko raw.Nandito kami ngayon sa airport.Kasama ko rin ang pamiya ni Jerson.
"Aalis na kami sweetheart, pakabait ka okay?"
"Yes mom."
Yumakap at humalik muna ako kay Ina bago nagpaalam.
"Bunso, tawag ka kung may problema okay?"
"Opo kuya Titan."
"Sige, una na kami."
Kumaway muna ako sa kanila hanggang makapasok sila sa private plane.Ako nama'y hinarap ang pamilya ni Jerson.Nang magsimula na silang maglakad ay sumunod kami.Naramdaman ko nalang ang kamay ni Jerson sa bewang ko kaya dali-dali ko itong binaklas.
"Sorry."
Yun lang ang sinabi ko at nauna na sa paglalakad.Naunang pumasok si Tita at Tito sa limousine—Ama't Ina ni Jerson—bago ako sumunod sa kanila.Si Jerson nama'y nasa passenger seat.
Napabuntong hininga nalang ako bago inihilig ang ulo ko sa bintana.Wala na ba akong kawala?Matatali na ba talaga ako ng maaga sa taong hindi ko naman mahal?
Sana naman may himalang mangyari para makawala ako sa buhay kong ito.Pagod na ako.Pagod na pagod.Ipinikit ko nalang ang mga mata ko bago ako tuluyang nakatulog.
NAGISING ako na parang dinuduyan ako, at hindi ako tanga para hindi malaman kung ano'ng nangyayari.Iminulat ko ng kaunti ang mata ko.Kinakarga ako ni Jerson papunta sa hindi ko alam.Nagpanggap lang akong tulog hanggang sa makarinig ako ng pagbukas sara ng pinto.
I think I'm in my room now.
Nang mailapag na ako ni Jerson sa kama ay nanatili parin akong nagtutulog-tulugan.Hinintay kong umalis siya.But to my surprise the bed hang-down.Hinaplos niya ang mukha ko at nagsalita.
"I'm sorry."
Yun lang ang sinabi niya at narinig ko nalang ang pagbukas sara ng pinto.Tuluyan na akong nagmulat at bumangon sa kama.Why is he saying sorry?Dapat ba siyang humingi sa akin ng sorry dahil muntik na niya akong mahalikan kahapon?Or anything else?
Napabuntong hininga nalang ako bago hinubad ang lahat ng saplot ko sa katawan at pumasok sa banyo.Agad akong lumublob sa bath tab na puno ng tubig na nagpabigay gaan sa loob ko.
I felt relax
Para akong isang ibon na ngayon lang nakawala sa hawla.Well, sort of.
Nang mahimasmasan na ako ay dumiretso ako sa walk in closet para magbihis.Tutal ay dito lang naman ako ay simpleng stripe yellow dress na above the knee ang sinuot ko, with flats..
Tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin bago lumabas ng kuwarto para sana maglibot-libot nang makasalubong ko si Jerson sa hallway ng palasyo.
"Hey." bati niya sa akin.
"Hey." may nakakailang na ngiti ang pinakita ko sa kanya.Eh sa totoo naman eh.
"Where are you going."
"Outside. Thinking. I don't know." I just shrugged because I don't know where my direction is to have a roam.
"Can I join you? You know, getting to know each other thingy",
Getting to know each other may ass
Kahit gusto kong mapag-isa ay tumango nalang ako.I can't stop staring on his handsome face, but not my type.I just found it interesting, yet unique.
Pumunta kami sa may maze ni Jerson para sa 'Getting to know each other' thingy raw.Tumikhim ako para makuha ang atensiyon niya.Hindi naman ako nagkamali dahil bumaling kaagad siya sa gawi ko.
"Anong tanong mo?"
"Uhmm....", umakto muna siyang nag-iisip bago pinagpatuloy "Are you happy?"
What kind of question is that?
"Happy?"
"In your life."
"Ah." realization hit me.I may happy in my life now?
"Well?"
"Yeah, I'm happy. I just don't expect that this is the environment I grew up.Previously, I just want a normal life.Because for me, a rich one sucks my life.Until now, I want a normal life."
Pained crossed to my system, pero kaagad din iyong naglaho.Ngumiti nalang ako dahil hindi naman yun matutupad.NEVER.
I hope so
"Are you happy with me?"
That was straight to the point.
"I-i-i don't know." ayoko namang magsinungaling.Ayoko ring masaktan siya.But I don't have a choice.I have to tell him the truth.
"Uhmm. Okay. Let's go. Let's have a lunch", that was emotionless.Napakagat nalang ako sa aking labi.Siguradong naapektuhan siya roon.
I turned my back and follow him.
I'm sorry Jerson anang isip ko
I just don't want you to get hurt.
______________________________________________
A/N:Enjoy reading❤️
BINABASA MO ANG
Black Mafia 1: Soyer Gavilla
FanfictionPinangarap mo bang maging prinsesa? Pinangarap mo bang mabuhay na ikaw ang nasusunod? Kasi ako? HINDI Pinangarap kong maging normal Normal na buhay Normal na pamilya Gusto kong tumuklas ng bago.Ayoko ng makulong sa loob ng palasyo. Kung saam itinuri...