Zara's Po'V
NAKARATING DIN kami sa pinagdlhan sa akin ni Jerson. Sa Bógota Italy. May mansiyon dito si Jerson. At malamang ito yung lugar na pagdadalhan niya sa akin. Nang makapasok ako sa mansiyon ay sinamahan niya ako papuntang kuwarto ko. Pagkarating duon ay hinarap niya ako.
"Ito ang pansamantala mong kuwarto. Just knock on me when you want something. My room is in third floor." akmang aalis siya nang may maalala ako.
"Jerson. Bakit tayo nandito? You said you will bring me back to England?"
Huminga muna siya ng malalim bago tiningnan.
"Just do whatever I want Zara, if you don't want to be hurt." pagkatapos nun ay umalis na siya.
Pumihit narin ako pabalik. Nang makapasok ako sa kuwarto ay humilata na ako deretso. Siguro ngayon ay nagpaplano na si Soyer. Kailangan na nila akong makuha dito. Bumangon nalang ako at lumabas sa kuwarto. Malaki itong mansiyon at marami ding bantay na nakapaligid. Siguradong mahihirapan sila Soyer papasok dito.
Una kong pinuntahan ay ang first floor. Sa kusina, living room, at back door. Pagkatapos kong maglibot sa first floor ay sa second floor naman. Puro lang kuwarto ang nandito, marami ding pasikot-sikot. Akmang pupunta ako sa third floor nang makasalubong ko si Jerson.
"You want something?" tanong niya.
"Uhmm. Gusto ko lang maglibot-libot. May I?" ani ko habang nakaturo sa third floor.
"Sure. Maglilibot kalang naman."
Nginitian ko siya bago umakyat ng tuluyan. Nang makarating duon ay naglibot-libot na ako. Mas maraming kuwarto dito. Pagkatapos kong maglibot ay bumaba na ako. Pumasok sa kusina at naghanap ng pagkain. Nagugutom na ako. Malapit nang gumabi kaya pala nagugutom na ako. Nasa kalagitnaan ako ng paghahanap ng pagkain nang magsalita si Jerson.
"Are you hungry?"
Humarap ako sa kanya at ngumiti.
Gross...
"Oo eh. Nagbabakasakali lang ako kung meron bang pagkain dito."
"Don't worry, darating dito ngayon si Lucinda para ipagluto ka. Bumalik ka nalang sa kuwarto mo."
Tumango ako sa kanya at bumalik sa kuwarto ko. Are you planning something Jerson? Kung ano man yun, malamang illegal na namn. Humiga nalang ako sa kama. Habang hinihintay ko ang aking pagkain ay hinalughog ko ang kuwarto. Wala namang kahina-hinala.
Ilang minuto lang din ay may kumatok. Pagbukas ko ng pinto ay nadatnan ko ang babaeng may dala ng pagkain. Kinuha ko sa kanya ang tray. Akmang magpapasalamat ako nang bigla nalang siyang tumalikod at umalis.
Anong problema nun?
Pumasok nalang ako sa kuwarto saka nilantakan ang pagkain. Nang matapos ako ay ako na mismo ang nagsauli ng tray. Nasa hagdan ako pababayaan nang maaninag ko si Barbara. Nagtago muna ako sa may hagdan nang dumating si Jerson.
"Barbara, nasa truck na ba ang mga order ni Mr. Yamato?"
"Oo. Hindi pa natatapos ang paglalagay. Maraming order si Mr. Yamato. At alam mo naman ang matandang yun."
Tumango lang si Jerson saka umalis na. Sa back door sila dumaan. Dali-dali akong pumunta sa kusina at inilagay ang tray sa mga hugasin. Pagkatapos ay pumunta ako sa back door saka sinundan si Jerson at Barbara. Madilim na dito sa labas at halos dim lights lang ang meron.
Nakarating kami sa likod ng mansiyon. And what I saw shocked the hell out of me. Lots of guns. Heavy duty guns. Mga dekalibreng baril. Ilang truck na ang nakargahan. Ang ibang truck naman ay may kargang drugs. Lots of drugs.
Tumalikod na ako at tumakbo nang biglang may humila sa akin.
It's Jerson.
"What are you doing here? Damn it!"
"I was just curious."
Mangiyak-ngiyak akong tumingin sa kanya. Mahigpit na mahigpit ang kanyang pagkakahawak sa pulsohan ko.
"Curious? Alam mo ba ang pinasok mo? Huh!? Damn it Zara!"
Sasagutin siya nang biglang narinig namin ang putukan sa labas. Sa harap ng mansiyon yun naggaling.
Soyer......
Nakapunta sila rito. Binalingan ko si Jerson na malalaki ang matang tumingin sa akin. Nginisihan ko naman siya ng nakakaloko.
"Game. Over. Jerson."
Pagkasbi ko nun ay nag back-lift ako at binigyan siya ng upper kick. Pagkatapos nun ay sinipa ko pa siya sa dibdib para hindi na nakatayo. Nang humandusay na sa sahig si Jerson at tumakbo na ako.
Wala ka nang mawala ngayon Jerson.
______________________________________________
A/N: Thanks for reading guys.
BINABASA MO ANG
Black Mafia 1: Soyer Gavilla
FanfictionPinangarap mo bang maging prinsesa? Pinangarap mo bang mabuhay na ikaw ang nasusunod? Kasi ako? HINDI Pinangarap kong maging normal Normal na buhay Normal na pamilya Gusto kong tumuklas ng bago.Ayoko ng makulong sa loob ng palasyo. Kung saam itinuri...