CHAPTER 22

1.2K 45 0
                                    

Zara's Po'V

PAGKAPASOK KO palang sa mansiyon ay mas lumakas lang ang barilan. Bawat nakikita kong tauhan ni Jerson ay inaatake ko. Nang malapit na ako sa pintuan para sana buksan ay may biglang humablot sa buhok ko.

"Arrgghh!! Let go of me!! You bastard."

"I won't let you go Zara!! Not anymore! Your mine now!"

Nagpumiglas ako sa pagkakahawak niya. Nang biglang may itinutok siya sa akin. Biglang umikot ang paningin ko. It was syringe. Ipinilig ko ang ulo ko para mawala ang huli ko, pero hanggang sa humandusay nalang ako at nawalan ng malay.

_

Hindi ko alam kung anong oras na akong nagising. Basta pagmulat ko nang mata ko ay nasa upuan ako na nakagapos. Ang bibig ko ay may tape. Nasa loob ako ng maruming kuwarto. Scattered blood is anywhere. Sobrang lansa ng amoy. Nagpumiglas ako sa pagkakaupo. Nagbabakasakaling lumuwag ang tali. Napaangat ang tingin ko nang bumukas ang pintuan.

"Well, well, well. The princess is now awake." ani Jerson habang tumatawa.

Sumisigaw ako ng 'hayop ka', pero dahil may tape ang bibig ko ay hindi ko magawa.

"You think you can fool me? I know your plan. Kaya nung dumating sila Soyer ay handa kami. You think I don't have a plan? I have so may plans. At ikaw, maghintay ka dito dahil ako mismo ang papatay sa pinakamamahal mong Soyer. Nang sa ganuong paraan, wala na akong kaagaw."

Tuluyan na siyang umalis habang ako naman ay nagpupumiglas parin. Alam kong kaya ito ni Soyer. Kaya nila ito. Nang maramdaman kong lumuwag ang tali ay unti-unti ko itong binaklas. Nang matanggal ko na ay saka ko tinanggal ang tape na nakatakip sa bibig ko.

"You won't win this battle Jerson."

Lumabas ako sa kuwarto. Nadatnan ko ang maraming mga patay. Kumuha muna ako ng baril sa isa sa tauhan ni Jerson na ngayon ay patay na, saka ako tuluyang umalis. Hindi ako pamilyar sa lugar na pinagdalhan ni Jerson. Mukhang parte iyon ng mansiyon na makikita sa likod.

Perk bakit ang dami ng patay duon? Nakapunta na ba si Soyer duon?

Agad kong binaril ang isang tauhan ni Jerson ng makasalubong ko ito. Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad ng biglang may nagsalita sa likuran ko kasabay nun ay ang pagkasa ng baril.

"Ibaba mo ang baril mo saka dahan-dahan kang humarap sa akin."

Buwesit. Bakit ngayon pa dumating itong si Barbara. Sinunod ko ang utos niya saka dahan-dahan akong pumihit paharap sa kanya. Ilang dangkal lang ang layo namin. May hawak siyang baril at nakatutok ito sa akin.

"Good. Ngayon, sipain mo iyang baril papunta sa akin."

Eh kung mukha mo kaya ang sipain ko.

Sinunod ko ang utos niya habang nakataas ang dalawang kamay. Nang magawa ko iyon ay unti-unti niya itong kinuha habang nakatutok parin ang baril sa akin.

Nang umuklo siya para kuhanin ang baril ay sinipa ko ang kamay niyang may hawak na baril upang ito ay tumilapon. Ginamit ko naman ang isang paa ko para sipain ang isa pang baril. Pagkatapos nun ay inatake ko na si Barbara. Bawat suntok at sipa ko ay nasasalag niya. Nang makakita ako ng tiyempo ay hinila ko siya papunta sa akin at tinuhod ang mukha.

"Sh*t."

Agad kong kinuha ang baril saka ako humarap sa kanya na ngayon ay hinahawakan na ang dumudugong ilong.

I shoot her in the knees "that is for being my enemy", I shoot her again in the stomach "that is for ruining my life", and lastly I shoot her in the head "and that is for kissing my Soyer."

Tumakbo na ako palabas. Nang tuluyan na akong makalabas ay dumeretso na ako sa loob ng mansiyon. Tama nga ako, parte iyon ng mansiyon na makikita sa likod na bahagi.

Nang makapasok ako ay agad kong nakita si Soyer at Jerson. Nakatutok sa isa't isa ang mga baril.

"Soyer!!"

Agad silang napabaling sa gawi ko. Malalaki ang matang tumingin si Soyer sa akin.

"Zara, umalis kana dito!! May bombang inilagay dito si Jerson."

Biglang tumawa ng nakakaasar si Jerson kaya napabaling kami sa kanya.

"What a sweet couple. Alam niyo, kahit anong gawin niyo, mamamatay tayong magkakasama dito. Kaya kayong dalawa, imbes na sayangin niyo ang oras. Mabuti pang magpaalam na kayo sa isa't isa."

Bigla na namang tumawa si Jerson, pero agad din iyong naputol nangay bumaril sa kanya galing sa likuran. It was Sebastian.

"Magmadali na kayo. Malapit nang sumabog ang bombs."

Tinanguan namin siya bago sumunod. Nauna si Sebastian kasunod si Soyer at ako. Binalingan ko muna ng tingin si Jerson. At ganun nalang ang pagkagulat ko nang itutok niya ang baril kay Soyer.

"Soyer!!"

Pero bago pa man makalabit si Jerson ang gatilyo ay humarang na ako. Humandusay ako sa sahig habang si Soyer naman ay dali-dali akong binuhat.

He keep on murmuring 'I love you' to me before I lost my consciousness.

______________________________________________
A/N: Hmmm? Mamamatay kaya si Zara?
Next chapter is epilogue🍭

Black Mafia 1: Soyer GavillaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon