twenty-eight

2.2K 59 3
                                    


"The enemy already knows about us. Kailangan ninyong mag-ingat. Lalong-lalo kana lorabella. I suggest you take your time off until you give birth-"

Ang bawat salitang binitawan ng senyora ay batas na kailangan nilang sunding lima.

"Now that tessa is with us. I needed your full cooperation. We will infiltrate salvo's base. Maaasahan ko ba kayo ladies"

"Yes" sabay sabay nilang sagot na lima.

"And until you tessa and lora gave birth ay saka naten gagawin ang pagsulong. We wouldn't want any harm from the both of you and the babies. Freedom, maya and aviona, please avoid getting pregnant, our mission wasn't fulfilled yet and your life is still in danger. I know my grandsons appetite kaya ladies. Reign them."

Napasimangot si maya.

"Buti pa sana senyora kong makikinig. Rafael was hard headed when his hard down there"

Tumawa si lora sa kalokohan ni maya.
Tumaas lang ang kilay ng senyora ermita.

"Then take some pills mayanera"

Maya murmured something na ikinailing ni lora.

"Anyway , roma was already aware that she was being tailed. Snow romualdez will be your mission tessa. I want you to face her. And arisce-" tinignan ng senyora si lora na ngayon ay may sindak ang mga matang nakatitig sa screen ng celfone.

"lora, senyora was ralking to you" bulong ni aviona na hindi niya pinansin, mabilis niyang nilabas ang celfone at tinignan ang caller.

Antonious calling....

Nanlaki ang kanyang mga mata. Shit! Naalala niya na kakaen pala dapat sila sa labas ng breakfast.

Wala sa sarili niyang sinagot ang tawag sa nanginginig na kamay.

"Go home now lorabella" ang bungad salita neto.

Di man lang nagtanong kong nasaan siya. Nakakainis talaga tong si diego!

"Busy pa ako babe" nilambingan niya ang boses. Pakiramdam niya kasi madilim ngayon ang itsura ni diego at halata sa mabigat netong boses na nababadtrip eto.

"I don't care what you're doing. Go home or Face the conseqences"

Nanlaki ang mga mata ni lora.

Nagsisikip ang dibdib sa di maipaliwanang na emosyon.

Huminga siya ng malalim.

"Where is home babe?"

"Damn it lorabella! Go home now!" naging mapanganib ang bawat bigkas neto ng salita.

"Nakakainis ka naman e. May ginagawa pa nga ako. Napaka dominante mo antonious! Hindi mo ako pag-aari kaya uuwi ako kong kelan ko gusto at hindi sayo!" Pinatayan niya ng tawag si diego. Nabubwisit siya.

Her hormones was on high alert now ng dahil kay diego. Maayos ang pakiramdam niya kanina ininis lang siya ni diego.

"Lorabella" umangat ang kanyang tingin kay senyora ermita.

"Arisce Williams will be at your doorstep anytime soon" bigla pakiramdam niya ay naging mabigat ang atmospera sa loob ng opisina ng senyora. 

Hindi pa siya handang harapin si Arisce. Hindi pa niya nakakausap ang daddy niya. 

"and lora, the shirt suits you well iha" may kislap ang mga mata ng senyora saka eto nagpaalam sa kanilang lima. 

Pinitik ni maya ang kanyang noo. 

Photographed ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon