two year ago.
SUNNIVA'S Pov
two year ago since makaalis ako sa bahay, wala na akong nabalitaan niisa sakanila... Ewan ko ba kung magagalit ako dahil kesa hanapin nila ako hinayaan lang nila ako dito, mahirap para sakin ang umalis sa bahay pero kinailangan ko pero habang patagal na nang patagal lalo kong namimiss ang isa kong naiwan sa bahay... Si celes, i miss celestina very much. okay lang kaya siya? kumakain ba siya ng maayos? sinasaktan kaya siya?
Pero sana okay lang din sila.
nag aaral ako ngayon sa St. CLAIR CATALINA UNIVERSITY
syempre bago ako makapasok dun marami munang pag subok ang naabot ko, na masukan ako sa ibat ibang branch ng trabaho kahit napapagod na ako tiis ko lang para sa makakain ko at para sa pang paaral ko. Nung una naisip ko bakit ko pa kailangan mag aral e yung utak ko alam na hanggang college, pero mas iba parin pag may mga kasama kang mag aaral, syempre hindi na kakabored. alam niyo ba na minsan kada may makikita akong bagay or lugar dito sa labas, feeling ko nakita ko na siya before kahit unang beses ko palang yun nakita. scary lang kasi hindi ko na alam kung anong nangyayari sa sarili ko.
ang St. CLAIR CATALINA UNIVERSITY, isa siyang sikat na school dito hindi siya private at hindi rin siya public, pantay-pantay lang pero kung iisipin at titignan mo para siyang private. at dun ako nag-aaral. marami naring nakakakilala sakin dun dahil doon rin ako nag-aaral dati. nag stop lang ako kasi kailangan. kaya noon home school lang ampeg ko.
wala kaming pasok ngayon dahil saturday, marami narin akong naging friend dito parang buong studyante nga dito kilala ako e, hindi ko alam kung bakit. at nakakapagtaka lang kung sikat nga itong university nato bakit hindi nila ako dito hanapin...tsk, siguro nga hindi na ako importante sa kanila.
ayan, mukang maliit sa picture pero sa loob maganda
sakatunayan akong andito sa bench shop sa mall wala ni isang kasama, nakakalungkot diba? tinanong ko naman si ara kung gusto niyang sumama mag mall, e ayaw niya kaya eto ako nanaman mag isa.
hayys, nakakapagod kaya mag trabaho pero keri lang. kesa naman dati doon sa bahay mukang tanga lang ako dun na nag hihintay ng sunod na mangyayari.
"sunny!"alam ko kung kaninong boses yun dahil simula nung umalis ako sa bahay siya una kong nakilala, pag kaharap ko sa kaniya napag tanto ko na si....ARA nga! hindi ko na naisip na pupunta siya dito dahil ang pag kakatanda ko ay ayaw niya, tinatamad daw siya.
"ang lalim ng iniisip natin ah"sabi nya sakin.
"hindi naman may naalala lang" sagot ko. Pero kita ko ang pagtataka niya kaya naman umiwas ako ng tingin.
"sino naman?" tanong niya
"isang ka-kilala lang" mahinang sabi ko. ayan nanaman si ara sa tanong niya, kapag nakikita niya akong nakatulala iisipin agad niya may iniisip akong tao or problema.
YOU ARE READING
DAY WITH YOU
Teen FictionMaraming bagay o pangyayari ang hindi maintindihan ng isang Sunniva Eames Florian, Mayaman siya at nakakataas sa iba pero hindi niya pa rin maiwasang isipin na kahit ganon siya at ang buhay niya 'malungkot' pa rin pala. maraming pera, bahay, o kahi...