DIECISEIS

21 7 0
                                    

Ara's p.o.v

Pagka-alis na pag kaalis namin sa university, agad ko ng inaya si sunny na mag mall, e sa dami na ng problema hindi ba pwedeng mag relax kahit minsan? Hayst.

At sa wakas, nandito narin kami.

"whaaaa, tara na!" sabi ko, alam ko nasa isip niya hahaha sina-sabihan na naman niya ako ng abnoy, isip bata talaga. tsk hindi na na bago sakin yan.

hinila ko naman siya na parang bata at walang tigil na pag takbo.

"t-teka! ara, para kanamang nakawala sa hawla e" iritableng sabi ni sunniva, sabay alis ng kamay niya sa pag kakahawak ko.

"hehehe sorry na, you know what sunny? let's have fun! alisin muna natin yung mga problema" nakangiting sabi ko.

"at eto yun?"

"hmm, bakit mall toh? pwede tayong mag shopping or what."

"e pinapagastos mo lang pala ako e" inis na sabi niya

'kahit kelan highblood!'

"at anong igagastos mo diyan sa pera mo? hahayaan mo lang mabulok?"

"Oo mas gusto ko yun kesa naman gumastos ng gumastos" sabi niya sabay una sa pag lalakad

"Oh saan ka pupunta?"

"kala ko ba mag mamall tayo?!"


"kala ko rin ba ayaw mo?" natatawang sabi ko

"andito na tayo e, may magagawa pa ba ako? tara na nga!" inis siya nanguna sa pag-lalakad


'HAHAHAHA nainis ang loko!'


sa sobrang bilis niyang mag lakad kinailangan ko na tuloy tumakbo para maabutan siya.

"hoy!!! sandali nga lang!" sabi ko habang naghahabol ng hininga.

"bat ka tumakbo" walang emosyon niyang sabi.

 'bwiset ka alam mo yun?!'


{{{(>_<)}}}

"ang bilis mo kaya mag lakad! kinailangan ko pa tuloy tumakbo para maabutan ka" pag mamaktol ko.

"so kasalanan ko pa na hinabol mo ko?" tanong niya and she role her eye bow.

hindi na ako nag salita at inaya ko na siya sa chanel.

Well, yamanin tayo ngayon. HAHAHAHA

"KKB ha" bigla niyang sabi.

(⊙_⊙;)

what?

"oh bakit may problema ba dun? e may pera kanaman e"  dagdag na sabi niya

"ah e--" naputol ko ang dapat na sasabihin ko dahil nag salita siya

"wag mong sabihin na pera ko yung gagamitin?" takang sabi niya

"hehehe, h-hindi ko kasi nadala yung pera ko e" pilit na ngiting sabi ko, pero sinamaan niya lang ako ng tingin.

"b-babayaran nalang kita" dagdag kong sabi.

"hindi na--pumili ka na dyan, wag masyadong mahal ha" sabi niya sabay talikod sakin. sa sobrang saya ko hinabol ko siya at niyakap patalikod.

"thankyouuuuu!" masayang sabi ko

"a-ahh--hin-di ako makahinga!" 

"ayy sorry hehehe thankyou" sabi ko , saka siya binitawan. nag paalam naman siya saglit dahil may kailangan daw siyang bilhin pero hindi ko alam kung ano kaya pumayag nalang ako. atlis naka libre hehehe

*^____^*  ako

'(*>﹏<*)′ siya

hahahahahahahah!


~North koreaGoryeo

karram's P.O.V

"kelan natin sasabihin kay sunniva na buhay siya?" tanong ko kay dya-hae

"sa tamang panahon, karram"

"Geuleona, jigeum-i olbaleun ttaeibnida!" giit na sabi ko

"Don't yell at me karram, sige pag dating niya dito sa korea sasabihin nanatin na buhay siya"


Sunniva's P.O.V

patungo ako ngayon sa louis vuitton Ewan ko ba kung bakit dito ko naisipan.

Hindi ko alam na habang nag lalakad ako marami na pala sakin na katingin, ano bang meron? alam ko naman na maganda ako pero bakit andami namang nakatingin.

hanggang sa may lumapit sakin na lalake.

"Hi miss, pwede kaba namin makausap?" tanong niya.

"hindi, do i know you?"

"pero importante lang, may itatanong lang kami sayo" hindi ko na siya pinansin hanggang sa may lumapit saamin na babae at isang lalake.

'kasama niya ba ang mga yan?'

"Hi! ako nga pala si grace" masayang bati nung babae "nag hahanap kasi kami ng new model, mukang may potential kanaman kaya ikaw ang nakita namin"

'ano daw?'

DAY WITH YOUWhere stories live. Discover now