Sunniva P.O.V
"pakawalan niyo ko dito!" sigaw ng isang lalake
"tumigil ka!" Galit na Sabi ng kawal
"mag Sisisi kayo! mag sisisi kayo sa ginagawa niyo!!"
"tumigil ka sabi e!" galit niyang pinalo ng baton ang lalake
"ahhhh!"
"WAGGGG!" nalingat ako ng tayo dahil sa panaginip na nakita ko. dumeretsyo ako sa banyo upang mag hilamos sabay tingin sa salamin.
'Sino Yung Nakita ko sa panaginip?'
pag katapos kong mag hilamos lumabas ako ng kwarto at dumeretsyo sa garden.
mahamog ngayon at tila mga ilaw lang ang nakikita, umupo ako sa damuhan saka nag isip-isip.
'sino yung nakita ko sa panaginip? masyadong malabo ang mukha kaya imposibleng makita ko siya' sabi ko sa isip ko...
marami nang nangyari simula nung mamatay sila mama at celes at hindi ko parin sila maipag higanti sa nangyari. Kung ano man ang nasa panaginip ko malalaman at malalaman korin.
"madame Sunniva, ano pong ginagawa niyo dito? mahamog na po hindi makakabuti sainyo" agad naman akong tumayo ng malaman ko na may nag salita sa likod ko.
"wag mo akong alalahanin linda okay lang ako" ngiting saad ko sakanya, ngumiti rin naman siya pabalik sakin at umuko.
"Kung yan po ang gusto nyo sige po"
"sige matulog kana din aakyat ako maya-maya" tugon ko
"sige po, mauna na ho ako sainyo"tumango lang ako at umalis na siya sabay pasok sa loob.
umupo naman ulit ako sa damuhan at nag relax.
'Pa, kamusta na kayo dyan? I really really miss you' ngiting sabi ko sa isip habang nakatingin sa bituin na kumikinang.
'alam mo bang nakabalik na ulit ako dito sa mansyon?'
"marami nang nag bago since I left here, alam niyo ba kung ano yung sinabi ko bago ako tuluyang umalis dito? ang sabi ko 'na ang dating tahanan na kay ganda na ngayon tahanan na ng pighati at galit na nararamdaman ko' nag sisi ako sa sinabi ko nun pa, ansakit pala sana nandito ka para damayan ako" sa sobrang muo na ng luha ko sa mata hindi na nakayanan at tumulo na
"sana hindi nalang kayo namatay, sana iba nalang. hindi ko kaya mag isa papa--masakit please uwi kana! bumalik kana please! sana buhay pa kayo sana andyan lang kayo sa paligid binabantayan ako sana kahit san ako mag punta sinusundan moko maramdaman ko lang na kasama kayo masaya na ako." at mas lalong tumulo yung luha ko..
Josh P.O.V
'I miss you Sunniva'
nakatingin ako ngayon sa mga bituin na kumikinang at paligid na may iba't ibang kulay.
"kung pwede lang natin balikan ang mga panahong mag kasama tayo sunniva ginawa ko na, pero hindi ko kaya dahil ang hirap pala." mahinang sabi ko
"nanalo ako Sunniva nanalo ako! hahaha!" masayang sabi ko
"anong gusto mo?" nakangiting tanong niya
"wala na na'saakin kana e HAHAHA--pero gusto kong mag date tayo"
"tara! libre ko"
"wow ang sweet naman ng babe ko pero mas sweet sana kung ikikiss mo ko e" pag bibiro ko habang nakalagay yung daliri ko sa pisngi ko
"isang kiss isang sapak gusto mo?" at nilahad na niya yung kamao niya
(⊙ˍ⊙)"h-hehehe w-wag na pala malakas ka manapak e" sabay kamot ko sa ulo " tara na!" aya ko sabay hawak sa kamay niya. napatingin naman kaming dalawa sa isat-isa sabay ngiting "walang mag babago ha" seryosong sabi ko
tumango naman siya saka nag lakad ulit.
napangiti ako habang inaalala yun pero nalulungkot din ako dahil hindi na natupad yun.
'kinailangan ko pang mag sinungaling sayo para lang masaktan kita, patawad.'
Sunniva P.O.VMaya-maya pumasok na ako sa loob at umakyat na papuntang kwarto.
"oh, saan ka galin--"
"ayy gagi!" gulat na Sabi ko. napatalon pa talaga ako sa gulat ng makita ko si Ara pala yung nag salita.
"gulat na gulat teh?"
"paano ako hindi magugulat e basta kana lang sumulpot?!" inis na sabi ko
"wait, umiyak kaba?" tanong niya, hindi naman ako makaderetsyo ng tingin sakanya kaya tumalikod nalang ako.
"Hindi ah, napuwing lang ako"
"Teka!"
"Bakit?" tanong ko
"Anong nangyari?" seryosong tanong niya. pero umiling nalang ako
"Okay lang ako" walang ganang sabi ko "papasok na ako sa loob, matulog kana din" pag kasabi ko nun ay pag bagsak din nang pinto ng kwarto ko.
humiga na ako sa kama at pilit na pinikit ang mata ko.
at Maya-Maya ay, nakatulog na akoZzz...
*******
❤❤❤~K~I~N~A~B~U~K~A~S~A~N~❤❤❤
"Whaaaaaaa!" gulat na usal ko dahil pag kamulat na pagkamulat ko ay nasa harap pa mismo ng mukha ko si Ara, kaya naman napabalikwas ako ng tayo at natulak ko siya papalayo.
"A-ano ba?!" inis na Sabi ko
"anong ano ba? kanina pa kita ginigising diyan may paungol ungol kapang nalalaman" mataray niyang sabi. Pero wait? naungol ako?!
"ano ba pinagsasabi mo?"
"kanina pa kita ginigising dyan e bigla kang umungol kaya nilapit ko mukha ko sayo e sakto naman na nag mulat ka HAHAHA!" sabi niya sabay tawa. Sira ulo!
"umalis ka nga dito!" pag tataboy ko sakanya kaya naman tumayo siya agad
"heppp--bago ako umalis gusto ko lang sabihin sayo na..." pag putol niya"naano?" bigla naman syang yumuko saka nag salita ng..
"mag toothbrush ka ghourl baho e HAHAHAHA" tawang tawang sabi niya saka binuksan yung pinto "bilisan mo dyan naka ready na yung food" sabay bagsak niya ng pinto
'sira talaga yung kokote nun e, argggh! buset!!'
inis akong tumayo saka dumeretsyo sa banyo, pag katapos kong mag sipilyo ay naligo nadin ako saka bumaba at dumeretsyo sa hapagkainan.
TO BE CONTINUE...
YOU ARE READING
DAY WITH YOU
Teen FictionMaraming bagay o pangyayari ang hindi maintindihan ng isang Sunniva Eames Florian, Mayaman siya at nakakataas sa iba pero hindi niya pa rin maiwasang isipin na kahit ganon siya at ang buhay niya 'malungkot' pa rin pala. maraming pera, bahay, o kahi...