Thế giới hiện đại (tt)

374 20 14
                                    

- Sao có thể..?

Tiêu Nhược Cẩn không dám tin vào điều mình vừa nghe, kích động đánh rơi luôn cả sách. Sở Hà nhìn Tiêu Nhược Cẩn, tiếp tục nói:

- Con cũng đã thử điều tra. Đúng là tài liệu quan trọng của công ty họ đã bị một người lén lút bán ra ngoài. Mà người này vốn là một đại cổ đông trong công ty.

- Con muốn nói...người mua lại phần tài liệu đó...?

Tiêu Nhược Cẩn run run nói. Sở Hà im lặng gật đầu, cẩn thận quan sát nét mặt của Tiêu Nhược Cẩn. Lúc mới biết chuyện, Sở Hà vẫn là không tài nào tin nổi ba mình lại có thể làm ra loại chuyện điên rồ đến mức này. Bởi lẽ nếu so ra thì công ty của Tiêu gia vốn đã vô cùng lớn mạnh, không cần phải đi tranh đoạt với bất kỳ một công ty nào, lại càng không bày ra những thủ đoạn bẩn thỉu như vậy đối với một công ty nhỏ như Diệp Dĩnh Chi. Nhưng người mua lại tập tài liệu kia đích thị là thư ký bên cạnh cha cậu. Chính điểm này làm Sở Hà mơ hồ không thể nào tìm ra cách lý giải.

Dù rất không muốn tin nhưng sự thực bày sờ sờ ra trước mắt, Sở Hà đau đầu cả nửa ngày vẫn là nghĩ không thông. Việc dùng loại thủ đoạn bẩn thỉu này chỉ có một cách để hiểu, rằng cha cậu với cha An Thế có mối thù từ trước mà giờ phút này rốt cuộc y cũng đã có đáp án mình cần.

Tiêu Nhược Cẩn vốn không đọc được những suy tính trong đầu Sở Hà, ông chỉ thẫn thờ ngồi đó, lông mày nhíu chặt, như thể đang nghĩ gì đó nhưng rất lâu sau vẫn chỉ là im lặng. Sở Hà đắn đo một hồi, nói:

- Chuyện này con sẽ cho người điều tra thêm. Ba yên tâm

Nói rồi cũng không đợi Tiêu Nhược Cẩn đồng ý, Sở Hà lẳng lặng đi lên phòng.

.....

Sở Hà ngồi bên bàn, tay lật giở đống tài liệu trước mặt, chuyên tâm làm việc. Thư ký đẩy cửa đi vào, đưa tới trước mặt y một chồng giấy tờ, nói:

- Sếp, phòng kế hoạch đưa lên tài liệu cho nhóm thực phẩm dinh dưỡng tháng này. Số liệu có chút không ổn, sếp nên xem qua

- Được rồi. Nhân tiện cô cử người ra sân bay đón Tiêu Vũ. Chuyến bay của nó sắp sửa hạ cánh.

- Vâng

Thư kí để lại tập tài liệu, quay đi. Cô liếc nhìn Sở Hà một cái, biết ý mà hành sự. Tiêu gia thế lực lớn, cổ phần trong công ty nắm quá nửa nhưng Sở Hà chỉ lãnh chức giám đốc, ngược lại đến 1% cổ phần cũng không có. Người ngoài có lẽ sẽ thấy lạ. Nhưng thư ký cô lại là người nắm rõ. Sở Hà vốn từ xưa đã không đem công danh lợi lộc bỏ vào mắt, chẳng qua cha y muốn y lên nắm quyền điều hành, y cũng chỉ máy móc làm theo. Cổ phần trong công ty đều là do anh em họ hàng nắm lấy. Y so với người lạ, cũng không hơn kém là bao, chẳng qua chỉ là một chữ Tiêu cách biệt. Lại nói đến Tiêu Vũ, vốn là người em trai cùng cha khác mẹ với Sở Hà, là một người vô cùng thông minh lại còn có chút lạnh lùng. Thư ký nhớ đến lần gặp mặt với Tiêu Vũ hai năm trước, thoáng rùng mình. Ánh mắt kia đó của Tiêu Vũ đầy lưỡi dao, nhắm thẳng vào Sở Hà không chút che giấu.

 [Tâm+Sắt] [Thiếu Niên Ca Hành] Hành TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ