I've been good at everything, dito lang ata sa pag kahulog na ito hindi.
Palaban ako, oo. Kaya kong gawin lahat ng gusto ko. Pero alam ko, mali ito.
Julianna is good to me. She's really at her peak of her moments as our school cheerleader. But she can't be with Juan always. Alam ko naman na 'di dapat na gawin kong opportunity yung pagkawala n'ya para lang maging masaya 'ko.Pero si Juan na mismo lumalapit. Siguro sanay na din siya na nandyan ako lagi para sakanya. Alam nya lahat ng ginagawa ko, halos pati ata schedules ko alam nya. Madalas sinusundo nya ko kahit na meron naman kaming driver na pwedeng maghatid sakin, kasi para sakanya hindi mabubuo ang araw nya pag di nya ko na bubully. Hobby na nya yon.
I know the feeling of being cheated. Louis cheated on me. He make me feel like trash. At ang masama pa don nakikita ng halos lahat ng common friends namin na may nakakasama syang iba sa mga bars etc.
I find myself boring, kasi gusto ko patunayan sa pamilya ko na kaya ko din silang tulungan sa mga negosyo na tinayo nila para samin ng mga kapatid ko. I go to bar sometimes, but since I'm taking some meds this past few days hindi muna. I have asthma. Dati kaya ko naman, pero my body got weaker kasi nagpabaya ako sa sarili ko. Pero I feel better na, siguro I just need a week tapos pwede ko na ulit gawin yung mga ginagawa ko.
"Are you happy today, Dear?" Mama
"Yes ma, thank you!" I hugged her
"Anything for you, Kae! I love you." She hugged me tight
"Aba! At kayo lang nag yayakapan dyan? Paano naman si Papa, Kae?" Dumating si Papa.
"I love you, pa. Thank you so much!" I gave him hug.
"Kala ko yan si Juan hindi pupunta. Buti na lang nandito ngayon." Papa look at Juan
"Tito, hindi ko kayang magtampo sakin 'to. Hindi ako kakausapin nyan ng isang buwan." Juan said while he mess up my hair.
"Grabe, ikaw yung pag nagtampo kala mo Jowa eh." Shit.
"Nagpaparamdam ka ba Kael?" Papa laughed.
"Ah, h-hindi, Pa. May girlfriend na yan." Wth? KAELAAAA.
"Uy, nagseselos." Papa while Juan is laughing
Can I just disappear? Like kainin ng lupa ganon.
"O sya iwan ko na kayo, have a great time Kael. No alcohol."
"Yes pa."
Cute ni Papa, after awkward moment saka kami iniwan.
"Uy, Juan. Jok lang yon ah." I said to him.
"Joke lang ba? Kala ko totoo." He laughed hysterically.
Juan, wag. Aamin na talaga ko, konting pilit nalang...
YOU ARE READING
Keeping a secret love | Juan Gomez de Liano
FanfictionFan fiction story. This will be starring by my Juan and only Swish. 💓