"Mang Danny!" Sigaw ni Cassandra.
Kinakabahan ako, hindi ko alam kung paano ko din tatawagin si Mang Danny.
I was so starstruck then I saw..
"Ate Kael!" Jordi, his body was like his Kuya Juan.
"Hey, Jords! Sino hinihintay mo?" Then I saw this cute little one.
"Hi! What's your name?" I said her eyes was so cute and her cheeks was fluffy.
"This is Sab, ate. We're waiting for Kuya lang, nasa loob sila Mama, have you seen them?" Jordi asked me while I'm thinking kung paano ako makakaalis dito.
"No, Jords. Una na kami ha. We're tired eh, 15 hour flight tas may lay over pa kami sa Middle East." Hindi ko na talaga inantay na sumagot si Jordi. 'coz medyo masakit kung may marinig pa kong iba.
Nandito ako sa Pilipinas para balikan yung mga naiwan ko, kahit masaktan ako. Pero pahinga muna ako kasi meron pa kong Jetlag. Baka ma depress pa ko dyan. Kidding aside, ang dami ko palang aayusin, kasi si Manang lang naman naiwan sa bahay namin at ilang mga katulong. Nagpapasalamat nga ako at kahit kailan di kami iniwan ni Manang. Siya ang tumayong magulang samin kahit na magkalayo kami lagi niya kaming chinicheck ni Cassie at laging pinapaalalahanan ng mga dapat gawin.
"Ate, parang nagmamadali ka ata?" Cassie asked
"H-huh? Cassie, are you alright? Kung ano ano nakikita mo." I said tapos sumakay na sa Hi-Ace na dala ni Mang Danny
"Hi, Mang Danny! Kamusta po?" I asked.
"Okay lang, Ma'am. Alis na po tayo?" He said na parang nagtataka kung bakit ako nangamusta.
"Yes, kuya. Nakakapagod bumyahe hay." Napapikit ako habang nakasandal ang ulo. Parang nasa eroplano pa rin ata ang katawan ko?
Habang nakapikit ako ay may kumatok sa pinto ng sasakyan.
Shyet.
YOU ARE READING
Keeping a secret love | Juan Gomez de Liano
FanfictionFan fiction story. This will be starring by my Juan and only Swish. 💓