Going somewhere? Really?
I got a bruise on my leg part. It hurts but I can manage to walk. Nang bumaba ako, I saw Cassandra on the breakfast table laughing with Juan.
"Good morning!" Masayang bati ni Cassie
I just nodded.
"Someone's dull," Naka ismirk na tingin ni Cassie sa'kin.
"Cassandra.." Nag babantang tinig ang sumalubong sa kanya. Juan just chuckled, Cassandra shrugged.
"Ate, may mga photoshoots ako this following week. Might update you if you want to, if not. Go lang," Maarte niyang sabi habang patayo na para mag bihis.
"You're too old to take care of yourself, Cassie. But when I hear or see something that might ruin you as a person. I will shave your hair," I glared at her.
"Yes, Madaam Kaela Jayne Hidalgo," Umarte pa siyang mag bo-bow.
Juan and I laughed. Kinain ko ang hinanda ni Juan na pagkain.
"Hey, eat up! We're running late," Pag mamadali niya ng nakita niyang nag ce-cellphone pa 'ko.
"Ikaw madaling madali ka! Saan ba tayo pupunta?" My brows furrowed. Ang aga aga pa!
"I have a game at 3PM Kaela," Shit? Napatingin ako sa orasan, it's 1PM na pala?
"E bat nandito pa tayo? Tara na! You need to do some pre-game rituals pa!" Aya ko sa kanya kahit di pa naman ako tapos kumain.
"No, eat! I can manage." He said.
"No, let's go. Wala pa akong ganang kumain." Tumayo ako at sumunod naman siya.
At dahil nakita niyang wala pa akong masyadong nakakain, nag drive thru kami sa Mcdo malapit sa Araneta. He just ordered fries, big mac and float. Para daw may kainin naman ako habang nanonood. Nakita ko din ang message ni Hashia sakin.
hashiakaile: Will stay here at Irene's condo, this is an update xoxo.
Buti naman naisipan niyang mag update, I thank her for updating me.
"Wait up, ako lang mag-isa manonood?" I asked him habang ang kanyang mga mata ay nasa daan.
"No, the fam will be there." I nodded.
"Bakit di ka bumili ng maraming pagkain?"
"They have eaten already," Sumulyap siya sakin.
Siguro umuwi siya kanina. Dumating kami sa parking ng araneta ng mga quarter to 2. Traffic in EDSA really sucks. Nakita ko sila Tita Anna na parang may hinihintay at lumiwanag ang kanyang mga mata ng nakita niya kaming nag papark. Bumaba na ako at hindi na inintay si Juan.
"Kaela, Hija." Bumeso ako kay Tita and Tito Bert, nakita ko din sa likod nila si Jordi kasama sina Sab, Jaime and Maria.
"Ate I missed you!" Bati ni Maria sa'kin humawak siya sa braso ko and she kissed me on my cheek. Dalaga na siya. Hindi na 'ko magtataka kung darating yung araw na matatakot yung mga manliligaw niya dahil sa mga kuya niya eh.
"Kamusta po? Where's Joe?" I hugged Sab.
"My Daddy?" Sab's eyes twinkled. Sobrang adorable niya. Tita told me na susunod na lang daw, may ginawa pa daw kasi.
Naramdaman ko ang presensya ni Juan sa likod ko. Ang bango ng pabango niya.
"Love," Inabot niya sakin ang naiwan kong pagkain sa sasakyan.
Love huh?
I heard Jordi sniff, natatawa siya. Tinignan ko siya at bahagya akong natawa habang tinitigan siya ng masama ni Juan. Corny ng kuya mo eh no?
YOU ARE READING
Keeping a secret love | Juan Gomez de Liano
FanfictionFan fiction story. This will be starring by my Juan and only Swish. 💓