"Kaela, you look odd!" Singhal ni Hashia sa'kin ang bumungad ngayong umaga.Iritable ako, hindi ako masyadong nakatulog kagabi. Bakit kasi ang tagal na ng panahon ganon pa rin ako sa kanya. Nag text siya kagabi, pero hindi ko na siya nireplyan. Siguro ganon nga siya ka busy sa date niya para hindi na rin ako masyadong abalahin.
"Hash, 'di lang ako masyadong nakatulog kagabi. Siguro naninibago pa ako." Napairap ako sakanya.
"Uh-uh? Nauna ka sa'kin dito 'di ka pa rin nakapag adjust?" She teased me.
"Where's Cassie? Parang napakalaki naman nitong bahay para di kami magkita,"
She's always out, yun nga naman kasi ang inuwi niya dito trabaho. Kung hindi trabaho, work out or gala with friends, nag sawa ata sa mukha ko nung nag States kami eh.
"She's sleeping, you didn't give us time kagabi tapos ikaw naghahanap ngayon," Tinititigan niya ako.
"I'm busy," Napabuntong hininga ako.
"Busy saan? Baka excuse mo lang 'yan para 'di ka makasama mamaya ah." Napaayos siya ng upo at tinitigan ako.
"I'm going to somewhere, I just want to chill today. Probably, I'm going with you." Tumayo ako, naisip kong mag relax muna ngayon, mag-spa, mag-sight seeing, everything! Bago man lang ako pumasok sa opisina, I want to give myself a me time.
"Hey, you're leaving me right here? NO! Sasama ako Kaela!" Hashia proclaimed.
Me time nga eh, pero wala akong magagawa. Bisita pa rin si Hashia. Tumango na lang ako sakanya bilang pag sang ayon sa gusto niya.
I don't to stay in my room and think about Juan the whole time. Naiinis lang ako. Bakit hindi na lang sabihin yung totoo 'di ba? I hate to conclude agad lalo na hindi ko pa naririnig yung side niya. Tapos ang nakakainis pa 'don, parang nananadya pa yung babae niya? Hay na 'ko. I hate to overthink!!!! Pero wala naman talaga kaming label.
I dressed up, may nakita akong bagong bukas na spa sa BGC probably we'll go there. I dressed up, a simple with sleeveless fitted dress and a pair of black sandals. Around 12 noon we decide to leave. When I check my phone, I didn't see any text message from Juan. Busy, eh?
As we ride, binasa ko lang ang mga huling mensahe niya sakin kagabi.
Juan: Hey?
Juan: Kaela??
Juan: Asleep already?
Juan: I miss you.
Miss? Miss mo mukha mo, Juan Gerardo! Marami pa siyang naging text sa'kin ng gabing 'yon kaya inabala ko ang sarili ko sa panood ng netflix.
Hashia won't stop nagging about her lovelife. Yes wala nga siyang lovelife, mas gugustuhin ko pa yon kesa ganito, wala ka namang totoong pinanghahawakan umaasa ka lang. Hanggang narating namin ang spa, kinukwento niya naman ang mga nangyari ng wala na 'ko sa U.S. nag babalak pa nga daw ang mga kaibigan namin na bumisita dito in no time. Hindi na ko magtataka, kung mag waldas nga sila ng pera sa U.S. grabe eh, lalo na dito mas mababa currency baka mag balak pang bumili ng mga bahay yon dito. Lahat naman sila successful na 'don.
James and Alex is a Certified Public Accountant na, they work in IRS (Internal Revenue Service) it is the U.S. government agency wherein they are accountable of the States revenues. Tyler works at Macy's as a Store Supervisor, Kheena was a spoiled brat till now kasi supported pa din ng parent, only child herself. Rylee is working on a publishing house. So that they spend a lot of money on partying and travelling.
As we approach the Spa, we waited for 5 minutes on the lobby area before we go in the spa area. Agad naman akong nakatulog ng nag papamasahe na, this spa has a nice ambiance. So, after the massage nag story ako sa IG. I captioned it "pampered" tapos boomerang shot of my face. We're preparing for manicure and pedicure.
YOU ARE READING
Keeping a secret love | Juan Gomez de Liano
FanfictionFan fiction story. This will be starring by my Juan and only Swish. 💓