10.Blackwagon

931 46 20
                                    

KRISTINE MAGDAYAO IS IN A RELATIONSHIP WITH SIR CHRISTIAN PASCUA

ACCCCCKKKKK!

KINIKILIG PARIN AKO HANGGANG NGAYON.

OMYGOSH!

Dati pinapangarap ko lang nakausap sya para may way na ako kay Sherby pero di ko aakalain na sa kanya ako babagsak. Sheeettee!

"Kinay!" Tawag sakin ni Ate. Niyaya nya akong kumain sa labas.

"Heto na." Patakbo akong sumunod sa kanya. Tapos na kaming kumain at pauwi na.

"Ate! Mauna kana pala. Nakita ko sila ni Faith. Sasama ako sa kanila." Paalam ko. Hindi ko na hinintay ang sasabihin ni Ate. Umalis na ako at sumunod sa taong nakita ko.

"Blackwagon!" Mahinang sigaw ko. Sana nga lang ay marinig nya.

Matagal bago siya lumingon.

Kumaway ako at ngumiti ng malapad.

Heto na naman yung fan girl mode ko. Naka-activate na.

"Oh! Ikaw pala. Kristine, right?"

Mas lalong lumapad ang ngiti ko dahil sa naalala nya pa ang pangalan ko.

"Yes. Ako nga. Hmm? May kasama ka or ahmm..."

"Ah. Wala. Actually, I'm here to prepare for my exhibit. Dito kasi yung venue."

"Oo nga pala. Kailangan mo ng tulong?"

"Nakakahiya naman."

"No! No! It is my pleasure actually to help you." Medyo nahihiya kong sambit.

"Ok. Kung hindi nakakaabala sayo."

He led the way to the hall and he started to explain the flow of the exhibit.

I was amazed of how dedicated he is in every detail of the exhibit. Super hands-on nya.

"Gusto ko kasi na alam ko lahat ng nangyayare or mangyayare sa exhibit ko kaya even the smallest detail gusto ko ako nag-aasikaso. That's why wala akong event organizer. Lahat ng to, ako nag-ayos."

Grabe! Wala na akong masabi. Ikaw na!

"Salamat sa tulong mo."

"Ha? Ano ba! Wala nga ako masyadong ginawa eh. Nag-urong lang ako ng konti."

"Thank you parin."

Ngumiti ako sa kanya at ganun din sya.

"Gusto mo bang sumama sa studio? May mga paintings ako dun at andoon pa yung iilan sa ilalagay ko dito?"

OMMMMOOO!!

"Talaga? Isasama mo'ko?"

"Yes."

"Sure. I really love your pieces"

"My pieces only?"

"Ha?"

"Nothing. Let's go."

Minutes later, nakarating na kami doon sa studio nya.

Masaya akong nag-ikot doon. Maingat ang bawat kilos.

"Gosh! I can't believe it!"

Ang gaganda talaga! Grabe!!

"You really love my pieces?"

"Yes. It feels like it was made just for me."

Tiningnan ko lahat ng paintings nya at napansin na puro abstract iyon.

"Abstract ba talaga yung bet mong ipaint?"

Napatingin din sya sa mga pininta at dahan-dahang tumango.

Spoil Me, Sir ChristianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon