"Christian, tigilan mo na si Kristine."
Rinig kong mahinang bulong ni Kuya Miguel.
Nasa pintuan ito at hinaharang ang sarili kay Sir Christian.
Tiningnan ko ang kamay na merong benda at naalala na naman ang nangyare.
I tried to hurt myself a while ago. Ganun na ba ako kalala?
"Miguel, don't stop me or else, I will do what I did to those bodyguards of yours."
Napatingin ako sa labas ng hospital room ko't nakita ang iilang lalaki na nakahiga't halos hindi makabangon.
"Christian, please. Nakita mo ang nangyare kay Kristine. Gusto mo bang maulit iyon?"
"I need to talk to her. I'll ask what's wrong and what happened to her. Miguel, I'm worried! Damn it!"
Pinipilit nya paring makapasok kahit na pinipigilan sya ni Kuya.
May mumunting dugo din sa gilid ng kanyang labi at nakakuyom ang mga kamao.
Matagal silang nagpalitan ng masasamang titigan.
"Miguel, please." He surrendered.
Nakahawak nalang sya sa pinto at parang nanghihinang tumingin kay Kuya.
"Just a minute. I just want to talk and make sure that she's ok. Please." He begged. Tears are forming in his eyes.
"She will. Just leave her alone for now."
"Then just let me see her." At pinilit ulit na makapasok.
"CHRISTIAN, I SAID STOP..."
Hindi napatapos ni Kuya Miguel ang sasabihin nang isang suntok mula kay Sir ang nagpatumba sa kanya.
Mabilis na bumangon si Kuya pero mabilis din na pumasok si Sir at nilock ang pinto.
Natigilan sya ng bahagya nang makitang gising na ako't nakita ang lahat.
"Wag kang lalapit!" Pigil ko nang humakbang sya papalapit sa'kin.
Tumigil naman sya't tiningnan ako sa mga mata.
"Kristine, it's me." He whispered.
"What's wrong? What happened?"puno ng pag-aalala nyang tanong.
"Dyan ka lang! Wag kang lalapit!" Sigaw ko ulit nang humakbang sya papalapit.
"Kristine..." He muttered.
"Don't go near me!"
"Please..." He swallowed hard, trying to suppress his emotions.
"Just tell me what's wrong. I'll fix it. I'll do everything to fix it. I'll fix you, Kristine.Just tell me what's wrong and stop asking me to leave you."
"Ayoko na. Tapusin na natin to! Maghiwalay na tayo!"
He was shocked.
"Kristine, please..."
"Iwan mo ako!" Sigaw ko sa kanya.
"Ayoko na!"
"Ano bang nangyayare sayo?" Takang tanong nya.
"Sinabi ko naman sayo dba? Ayoko na. Tapusin na natin to! Maghiwalay na tayo!"
"Ha? Maghiwalay? Tapusin? Hindi ko maintindihan!"
"Pwes! Intindihin mo! Tapusin na natin to! Tapos na tayo!"
"Sa tingin mo kapag sinabi mong tapos na tayo, tapos na talaga tayo? Do you think all my feelings for you will stop too? Not because you said we're over, it is really over! I need time to process this especially when you're not giving me enough reason to let you go!"