6. Jealous

1.3K 54 1
                                    

"You're good?" Tanong nya sakin habang naglalakad kami sa hallway.

Tumango lang ako pero yung totoo nabobothered ako sa vibrator. Sheet!

"Sir? Hanggang kailan 'tong vibrator na'to?"

"That's a secret."

"Pero Sir kasi..."

"Christian, you are here! I'm glad you're here!" Masayang bati ng babae kay Sir. Humalik pa ito sa pisngi ni Sir.

"And you are?" Tanong nya sa'kin. Napatingin sya sa kamay kong nakakapit sa braso ni Sir. Tumaas ang kilay nya at mayabang akong tiningnan.

"She's my date." Ani ni Sir.

Matamis na ngumiti ang babae kay Sir at bumaling ulit sa akin.

"Oh! How old are you?"

"Sab!" Pigil ni Sir sa babae. Maganda sya at halatang mayaman. Matangkad at bagay na bagay yung damit nya sa kanya. Mukha syang dyosa na may ATTITUDE.

"Ok. I'm sorry for that. I was just curious. You know back then, I always got curious about random things. Anyway, let's go? I'll take you to our table." Hinila nya si Sir at naiwan ako.

"Sab, you go first. Sunod kami."  Hinawakan nya ang kamay ko and rubbed his thumb at the back of my hand causing me to calm down. Nakita iyon ni Sab kaya wala syang nagawa kundi mauna na nga.

"I'm sorry about that." He sincerely said.

I just smiled at him.

"If you're not comfortable then I'll take you home or somewhere."

"Nah. I'm good. Don't worry about me. Enjoy your reunion."

Maya-maya lang ay nagstart na yung program nila at nakaupo narin kami ni Christian. Malayo ang table namin sa table ng Sab nayun. Sinadya iyon ni Sir kahit pa kanina ay tinatawag na siya ng mga kasamahan ni Sab sa table nayun ay pinili nya parin itong table na malayo dun.

"You want something to eat?" Tanong nya. He was still holding my hand and rested it on my lap.

"Hmm? Ako na ang kukuha." Presinta ko. Masyado kasing nakapokus ang atensyon nya sa'kin. Hindi nya na tuloy na-eenjoy ang reunion nya.

I'm in the middle of choosing my food when suddenly a piece of art caught my attention.

"Wow! Hindi ko ineexpect na makakakita ako ng ganito dito! Wow!"

Gustong-gusto kong hawakan iyon pero takot na takot din akong baka madumihan at masira ang painting na nakasabit sa dingding.

"You really appreciate art, huh?"

Gulat akong napabaling sa nagsalita.

He's wearing formal attire too. Feeling ko mga kaedaran to ni Sir. He's tall and you can feel that he's smart too.

"Yes. I'm a fan of Blackwagon's arts." sagot ko sa kanya habang nakatingin na sa painting.

"Really? Why?"

Napangiti ako nang maalala ang mga painting ni Blackwagon na nakita at hinangaan ko na.

"Yung mga linya, kulay, at yung texture sobrang detailed. Pinong-pino yung pagkakagawa. Halatang lahat pinag-isipan at ang ganda ng message kahit sabihin pa nating yung iba abstract but still, if looked deeper into it, you'll see how the artist convey his or her message  in a very artistic way. And that's a Wow for me!"

Mahabang paliwanag ko.

"His or her? Hinahangaan mo sya without knowing his or her gender?"

"Yes. Hindi naman mahalaga kung sino or ano pa man sya. The fact that he or she is great at his or her craft is enough for me to be a fan of him or her. "

Matagal bago sumagot ang kausap ko kaya napabaling ako sa kanya at nakitang nakatingin lang sya sakin at nakangiti.

Tumawa ako ng peke dahil ang awkward. Madaldal ako sa part na iyon. Kahiya!

"Sorry. Ang daldal ko. Hindi ko lang mapigilan."

"No. It's ok. And thank you for appreciating my arts."

Napatakip pa ako ng bibig dahil sa pagkabigla.

"Oh! Daebak! Really?!!"

"Yes. I'm Blackwagon." Nilahad nya ang kamay nya na mabilis ko namang tinanggap.

"Kristine! A big fan of yours. Omg! I can't believe it! Wow! Just wow! Omygosh!" Habang hawak parin ang kamay nya.

My fan girl side is screaming!!

Napatingin sya sa kamay naming nagkahawak kaya medyo natauhan ako't binitawan ko na iyon.

"Sorry. Sorry! Omygosh!" Pinaypayan ko ang sarili ko. Hindi ako mapakali.

"It's ok. I'm glad too to meet you and because of that, here. I'm inviting you for my next exhibit."

"Wwwwooowww! Really?????!!! Thank you!!!! Thank you!!"

Natawa sya nang yakapin ko ang invitation card.

"Ahh~Shhitt! Ahhh!" Mahinang daing ko. I tried to cross my legs just to lessen the sensation but it was still there.

Tumingin ako sa table namin at nakita syang nakatingin din sa amin. Nakakunot ang noo at masamang nakatingin sa amin.

"Are you ok?" Nag-aalalang tanong ni Blackwagon nang mapansing nag-iba ang postura at napakapit ako sa table na nilalagyan ng pagkain.

"Ok lang ako." At sinenyasang wag nang lumapit pa.

"I'll go ahead. It was nice meeting you." Mabilis kong sambit habang pilit na inaayos ang lakad.

"I'll see you in the Exhibit." Pahabol pa nya.

Ngumiti lang ako at naglakad na. Maya-maya lang ay tumigil na rin ang vibrator kaya nakakalakad na ako ng maayos pero nanghihina parin.

"Kumuha ka lang ng pagkain kung sino-sino na ang kinakausap mo. Tssk!!"suplado nyang bungad sa'kin pagkaupo ko.

"Whatever." At umirap.

Nagulat naman ako nang lumapit sya sa'kin at bumulong

"You want another punishment, huh?"

Namilog ang mata ko at parang maamong tupa na umiling.

"No. I'm sorry." Nakayuko kong sambit.

Hinawakan nya ang baba ko at itinaas iyon tama lang para magtama ang tingin namin.

"I'm just kidding. I just don't like the idea of someone making you smile and giggle. I easily get jealous so don't go near them."

"Them?"

"Yeah. Them. Lame boys."

Pfft! Natawa ako dun mga tatlo. Kinagat ko pa ang lower lip ko para mapigilan lang yung tawa ko pero hindi talaga eh. Natatawa talaga ako.

"Hahaha. You're cute. Hahaha. When you're jealous. Too cute, Sir. Hahaha. Wait. I kennat! Hahaha"

"Psshh!"

"Hahahaahaha..." Natigil lang ako sa pagtawa ng halikan nya ako. Smack lang yun pero nagulat ako. Ang daming tao paano pagmay nakakita.

"There." Sabi nya nang tumigil na ako sa kakatawa.

SIR!!!

Spoil Me, Sir ChristianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon