_ 5 _

1K 154 17
                                    

Anh ở trong biệt thự khoảng một ngày, đã mở cả mật thất xưa để xem. Cái trâm ngọc vẫn được tìm thấy, đồ trang trí với điêu khắc tuyệt đẹp này trong mắt anh cũng chẳng có gì đặc biệt lắm. Mà nó là hàng thật hay giả nhỉ?

Cái trâm ả đàn bà kia đưa cho Naib để thế vào cũng rất giống với nguyên bản. Anh chẳng tìm thấy khác biệt giữa hai chiếc.

Được rồi, phân vân vấn đề nhạt nhẽo quá mức.

Anh cần biết được thật giả để làm gì đâu?

Dù tóc của anh có dài và đủ để búi lên cũng không dùng tới nó. Vậy nên cứ nằm yên trong mật thất đi, trâm ngọc.

Bỏ qua việc Naib chán đời đi lục đồ linh tinh thì cũng có vài chuyện khá nghiêm trọng.

Điều kiện sinh hoạt rất ổn định, nhưng nơi này tồn tại một sai lầm to lớn: Hoàn toàn không có thức ăn.

Ăn và hấp thu dưỡng chất là nhu cầu sống còn thiết yếu của con người. Đây lại không phải nơi người ở, thế nên Naib chỉ tìm được nước để uống.

Anh lấy nước từ vòi trong nhà tắm vào ấm rồi đun sôi lên, đợi nguội rồi rót vào bình thủy tinh. Cũng không nghi ngờ nguồn nước dẫn từ đâu về nữa. Anh cảm thấy mạng mình đủ lớn để không bị nước độc chết nhảm nhí như vậy.

Cơ mà bụng Naib đang kêu ầm ĩm lên đòi làm loạn rồi. Anh khó chịu suy nghĩ...

Giờ thì uống nước cầm hơi và đi ngủ sao? Hay ra ngoài tìm đồ?

Quan trọng hơn thì sau khi Thần Hastur đi, anh chưa thử mở cửa, chẳng biết có mở được không?

Vừa nghĩ vừa tự chạy ra kiểm chứng luôn. Naib dùng lực kéo tay nắm cửa.

'Cạch' một tiếng nhỏ, thế giới bên ngoài hiện lên trước mắt Naib vẫn quá vĩ đại để một con người như anh có thể ngưng thưởng thức. Từ nơi anh đứng có thể thấy một góc chính điện, những đỉnh băng ngọn như lưỡi lao chìm trong nước, tuyệt mĩ lại không mất đi phần oai hùng.

Lặng yên nhìn cho thích mắt rồi chậm rãi bước ra hàng lang. Anh khép cửa lại để bảo vệ nhà mình khỏi bị sinh vật lạ xâm nhập.

"Cái này cũng biến hình à..."

Anh đang nói màu cánh cửa. Thay vì màu trắng với biểu tượng Yellow Sign khắc chìm thì cửa nhà anh màu nâu gỗ đơn thuần, ở khoảng một phần tư chiều tính từ trên xuống có bảng đen với biểu tượng vàng kim của Người. Nhìn sang trọng và xinh xắn hơn rồi.

Phải chăng đây cũng là sản phẩm mô phỏng kí ức nhỉ?

Naib thấy thế này thật gần gũi. Ít nhất nó sẽ nổi bật hơn đám còn lại và anh không lo đi nhầm nữa.

Nhanh chóng bước xuống dưới sân dưới. Có vẻ như chỉ có một đường dẫn ra khỏi khu nhà này, vì nó xây cong theo chữ C nên đi theo phần hở ra là được.

Không gian nơi đây rất rộng, Naib tính là mình đã đi liên tục ba mươi phút rồi, thế nhưng trước mắt thì chỉ thấy đường băng và vài bồn cây lạ. Anh cũng không chắc chúng có phải thực vật hay không?

(Hoàn)[HasNaib] Dancing with GodNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ