Ngày hôm đó, Naib có thể rời khỏi dinh thự kia là do Người. Thực ra anh bị choáng trong giây lát, dạ dày một lần ép ngược axit lên nhưng may sao không ói ra.
Địa điểm biến đổi.
Naib nhìn nền gạch dưới chân mà lo lắng. Đây là nước biển đóng băng à?
Hình như có cá bơi này...
Một con cá xấu xúc phạm mắt anh. Miệng lớn toàn răng sắc chỉa ra, thân thì tóp lại trong lớp vẩy sừng nhọn. Vây màu đen dính đầy rêu và nấm mốc xám.
Ở xa kia là dàn ốc biển, gai đâm lên như chông cắm trên đá, mấy thứ này làm anh tưởng tượng không tốt lắm. Nếu bước qua đó mà mặt băng vô tình nứt ra thì sao nhỉ? Anh có bị đâm chết không? Như một tên lính địch ngã vào hầm chông, càng giãy giụa càng bị xiên vào sâu da thịt.
Nhưng đây là dưới biển, nước sẽ giúp cơ thể anh nổi lên mà...
Hoặc là không, ít nhất là ở đáy vực của đại dương thì không, áp suất quá lớn sẽ ép da thịt trực tiếp bẹp dí luôn...
Naib suy nghĩ quá nhập tâm, quên luôn cả vị thần đang ở cạnh mình. Người thấy anh ngồi đơ ra thì khó hiểu. Đây không phải lần đầu tiên Người tiếp xúc với nhân loại, nhưng ý thức tên này cứ như kiểu định đi thám hiểm điện thờ của thần hơn là tới làm vật tế.
Cơ mà hồi trước Người dùng vật tế làm gì nhỉ?
Hastur nhớ về những bộ bàn ghế trong vườn của mình. Chúng được làm bằng xương của đám nhân loại này.
Mặt bàn được ghép lại từ hàng trăm xương cánh tay, các đốt ngón hướng ra ngoài tạo thành đường diềm bao quanh, vừa đẹp mắt vừa không quá khô cứng.
Còn ghế thì phức tạp hơn, lấy xương sống làm tựa, bên trên đặt ba cái đầu lâu nhỏ để trang trí. Phía dưới là phần mặt phẳng của xương lồng ngực đan vào nhau để ngồi lên. Bốn trụ là các cẳng chân, chỗ đầu gối hơi gập xuống tạo dáng, rất chắc chắn và đều nhau.
Nếu được thì Người muốn làm thêm một cái xích đu nữa. Dù chẳng ai dùng cả thì nó vẫn sẽ giúp khu vườn của Hastur đẹp hơn.
Tên nhân loại này đem lóc xương được không?
Hastur cố tìm công dụng của nó.
Tự dưng một cái xúc tu từ dưới nền trồi lên, túm ngược chân Naib lôi dậy.
"Ah..."
Anh giật mình, tầm nhìn bị đảo lội 180 độ, còn ngài Hastur thì đang tiến lại gần anh.
Đánh giá tới lui thì nhân loại này, phải nói rằng chất lượng xấu quá: xương không dài, còn có một số chỗ loãng ra như vết thương bị gãy mới lành. Kiểu này làm ra thành phẩm không đẹp, Người không cần.
"Bịch."
Naib bị thả rơi tự do, nếu không phải thân thể nhanh nhẹn lộn người tiếp đất bằng chân thì chắc đầu anh đâm một góc 90 độ với mặt đất rồi. Có thể gãy cổ chết chứ đùa đâu.
"Xin Người tha lỗi cho con."
Chẳng hiểu gì nhưng anh đã nhận lỗi trước. Thật là, đối diện với thần thì anh có làm gì được? Cứng rắn và gan góc cho ai xem đâu. Thà cứ nhận rồi để thần kết liễu đời anh luôn đi còn nhẹ nhàng hơn phải sống với cái dạng thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)[HasNaib] Dancing with God
FanficCp: Hastur (The Feaster) x Naib Subedar Fandom: Identity V (IDV) Tags: Romantic, Sweet, Magic, (a little) horror, R16,... Tác giả: Nori (D.A) ___________ Thân là một lính thuê chuyên nghiệp, Naib sẵn sàng cược mạng mình vào những nhiệm vụ nguy hiểm...