Bỏ qua việc trà bánh phức tạp và bực mình đi. Naib đang rất đói, thay vì phải uống nước sôi cả bụng thì anh muốn ăn chút gì đó hơn.
"Người chỉ còn trà thôi ạ?"
[Chứ ngươi muốn gì?]
Hastur hỏi lại Naib.
"Hay cho con xin vài con cá đi."
Naib khẩu thiết cầu xin, trong lòng chỉ mong mấy cái xúc tu của Thần bắt sinh vật nào nhìn có vẻ có thể nuốt vào bụng được lên.
[Tưởng ngươi không thích cá? Hôm trước chê mà.]
"Giờ không chê nữa đâu."
[Ngươi nghĩ dễ thế thôi? Đòi một câu là ta sẽ ban cho ngươi?]
Chẳng biết làm sao Hastur nạt lại anh, dù âm thanh truyền trong đầu chỉ một giọng thẳng băng nhưng sao Naib nghe như đang trách cứ hờn mát ấy.
Kì lạ quá thể. Naib bị cuốn theo sự thoải mái tự nhận, nhanh chóng đối với Người.
"Hai câu ạ? Cho con đồ ăn nhé?"
Nó đòi đồ thẳng mặt Người kìa...
Vô phép vô tắc, hay là tát nó phát nữa.
Hastur thấy Naib bỏ chân xuống vung vẩy, chân ngắn không chạm đất như vậy...
Được rồi, Người sẽ nhân từ với nó. Để Naib vừa ốm dậy đã bị đánh liên tiếp thế không tốt. Nhỡ có ngã thì vẫn là Người phải đỡ chứ rảnh gì đâu.
[Chỉ có cá, được không?]
"Biển có nhiều hải sản mà Thần."
[Rồi ngươi được phép ăn à?]
"Người cho con thì ăn ạ."
[...]
Hastur ngồi đối diện Naib, trên tay cầm tách trà xanh đắng ngắt đó, chẳng biết uống bằng cách nào nhưng cũng vơi dần đi. Đám xúc tu Người điều khiển làm việc dưới nền băng rồi xử lí làm sạch con mồi luôn.
Một lúc sau một phần hải sản được bày ra đĩa. Đủ loại tôm cá và ốc tươi sống, nhìn rất đẹp mắt. Thậm chí ở bên cạnh còn sắp một đĩa rong biển, có vẻ cân bằng chất dinh dưỡng.
À, thiếu tinh bột này...
Naib âm thầm nghĩ.
Cơ mà với anh thế này cũng quá đủ rồi. Thật hạnh phúc khi lâu lắm rồi mới thấy lại đồ ăn đẹp như thế này, hồi trong rừng vật vã mổ thịt mấy con thú coi máu me be bét, còn hứng thú gì mà bỏ vô miệng đâu. Với cả Người chu đáo thật, nhìn tưởng thức ăn ở nhà hàng đắt đỏ ấy. Miếng cá trắng sáng bóng và tôm xám đỏ này, đẹp quá.
Hí hửng tính cảm ơn Hastur, không ngờ Người lại nói trước.
[Chỉ có nhiêu đây thôi. Những con khác ta nghĩ là không tốt cho ngươi.]
"Vâng."
[Còn đám hạt nhân loại gọi là lương thực ấy, ta cũng có nhưng từ từ tìm ra sau.]
Bởi Người chẳng nhớ thứ được cống nạp đó cất đâu rồi.
"Người có cả lúa gạo cơ ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn)[HasNaib] Dancing with God
FanfictionCp: Hastur (The Feaster) x Naib Subedar Fandom: Identity V (IDV) Tags: Romantic, Sweet, Magic, (a little) horror, R16,... Tác giả: Nori (D.A) ___________ Thân là một lính thuê chuyên nghiệp, Naib sẵn sàng cược mạng mình vào những nhiệm vụ nguy hiểm...