Chapter 15 - To the Rescue!! (KNIGHT IN SHINING ARMOR)

947 25 11
                                    

NG BIGLANG!!!!!!!! BLAG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

tinignan nila bea at ken kung cnu ang gumawa ng pagkabalibag ng pintuan.. at ang nakita nila ay walang iba kundi si....................................................................

Jhake: STOP RIGHT THERE!!!!

Ken: ikaw? anong nangyari sa mga tao ko sa lbas?

Jhake: ayaw nila akong papasukin eh.. kaya gumawa nlng ako ng paraan para makapsok.. saglit lng ha.. sorry(referring sa mga binanatan niya).. but anu sa tingin mo ang ginagawa mo, PERV BRO?

Ken: You got some guts.. (nakakapit pa rin kay bea)

Jhake: in any case, could you go find another person to do this with? (lumapit kay bea sabay hinatak si bea sa knya at nagind dhilan para nakayakap si bea sa knya) She's not someone people can touch so nonchalantly(galit look kay ken)

Bea: Your one to talk!!!

Jhake: and beside, She's my MAID and MINE only!!!.. 

Bea: wla nman akong naalala na naging sau ako ah..(sa isip niya lng)

Jhake: that all I got to say.. (sabay hatak kay bea palabas) Let's go Prez..

Bea: saglit lng.. President Chan. If you want to speak to me in my role as President of Southville, your welcome anytime. Excuse Us. (nakaalis na)

Ken: (evil smile) kilala mo pla siya, JHAKE!

sa corridor ng westridge..

Bea: jhake, anu pla ginagawa mo dito?

Jhake: inde ako makapaniwala na naloko ka niya.. and besides, YOU CALLED ME RIGHT? (pangasar look at pangasar na ngiti.. nagblush pa kunyari)

Bea: ha??? anu ang sinasabi mo? Don't be ridiculous. I never called out for you.

Jhake: (ngiting pangasar)

Bea: (nagblush)

naalala ni Jhake ang sinabi ni bea na " I have no intention of quitting being Southville President.".. biglang hinawakan ni jhake ang ulo ni bea.. parang tinapik ang ulo..

Jhake: (hawak pa rin ang ulo ni bea) but well, good job.

Bea: (namula)

Jhake: (smile)

Bea: (biglang tinulak si jhake)

Jhake: sbi ko nga ba eh..

Bea: Jha..ke... Thank.... You....

Jhake: (Smile) Oh, by the way.. nakuha ko ulit ung dmit mo.. meron akong dalawang uniform dito.. (pinakita ang dalawang uniform) I have refined Westridge uniform that uses the finest thread and the clothes you always wear.. Which one you like?

Bea: (biglang kinuha ang damit niya) bigay mo nga lng sa akin yan..

Jhake: (natawa) Of course..

sa lbas ng westridge university.. nakapagpalit na ulit ng damit si bea.. at habang paalis na sila sa westridge ay makita silang mga tao na inde niya akalain na pupunta.. ang daming mga studyante ng southville ang nagiintay sa gate ng westridge..

Student 1: Prez..

Disciples 1: Master..

Bea: You guys..

Japs: Bea...

Barbz: ate...

Bea: wag kaung magalala.. I rejected their offer..

Barbz: (biglang yakap kay bea) Welcome Back ate..

Japs: kinabahan kami doon ah.. pero saglit lng.. bkt nandito si JHAKE?

Bea: aaaa... wla... 

Jhake: pumunta lng ako dito kagaya nyo.. pinigilan ko lng din siya.. 

Japs: ahh gnun ba.. sna sumama ka sa amin..

Jhake: e kpag sumama ako sa inyo bka inde ko nai..........(inde natapos ang sasabihin)

Bea: (tinakpan ang bibig ni jhake) 

Japs: bkt mo tinakpan ang bibig ni jhake?

Bea: wla un.. ang ibig sbihin ni jhake.. ay nagpasama lng ako sa knya.. kya nauna siya dito..

Japs: ahh ok..

Bea: salamat ulit sa lht ng pumunta dito.. I'm still your PRESIDENT :))

ALL: YEHEY!!!!!!!!!!!!!

umuwi na ang lht at hinatid ni jhake sila bea at barbz.. sa lbas ng bahay nila bea..

Barbz: ate una na ko sa loob.. salamat ulit kuya jhake sa paghatid..

Bea: cge..

Jhake: goodnight barbie..

pumasok na si barbie sa loob..

Bea: salamat ulit sa ginagawa mo knina.. kung wla ka knina doon.. bka napano na ko...

Jhake: wla un... ska inde ko hahayaan na may mangyari sa MAID ko..

Bea: (namula) che!! inde mo ako maid noh.. 

Jhake: (tinapik ulit ang ulo ni bea) ikaw talaga.. (smile) lagi mong tatandaan bea.. kpag may mangyari saung masama.. tawagin mo lng ang pangalan ko.. I'LL BE THERE!!! 

Bea: (nagblush) ok.. Thank you.. jhake, wala na lng sna makakaalam na nangyari tungkol sa nangyari knina.. ayoko na lng na kumalat..

Jhake: I understand!!

Bea: cge una na ako.. salamat ulit jhake..

Jhake: your always welcome.. 

Bea: goodnyt..

Jhake: goodnyt..

papapasok na si bea sa loob ng biglang..

Bea: Jhake..... (sabay takbo kay jhake para yakapin ito) salamat ulit knina.. 

mga halos 10sec din ang yakap na ginawa ni bea.. pero para kay jhake at bea ay parang ang tagal na ng yakap.. after 10 sec.. tumakbo agd si bea papasok sa loob ng bahay niya..

Jhake: (smile) goodnyt... bea.. (umuwi na)

sa likod ng pintuan

Bea: (kinikilg pa) 

Barbz: ate ok ka lng? bkt ka namumula?

Bea: ahh.. wla ito.. masaya lng ako dhil alam kong may mga tao na ililigtas ako kpag nasa panganib ako..

Barbz: cnu nman un?

Bea: basta.. siya ang KNIGHT IN SHINING ARMOR ko..

Barbz: ok???? tra na gutom ka lng.. kumain na tau ate..

Bea: kaw talaga..

meanwhile sa westridge university..

Ken: she's really is an interesting woman..

Keith: anu pong balak niyong gawin?

Ken: abangan mo nlng.. ngaun alam ko pa na kasama niya si jhake.. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

ABANGAN ANG MGA SUSUNOD NA CHAPTER....

bkt kilala ni ken si jhake? ano ang alam ni ken sa buhay ni jhake? abangan po.. :))

BE A FANN COMMENT AND VOTE PO!!!! THANK YOU!!!...

supportahan po ntin ang CIELO DE ANGELINA.. sa monday na po ito.. 

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon