Chapter 34 - Witch Magic

658 13 11
                                    

Bea's POV

nandito ako ngaun sa student council room.. nagmemeeting kaming mga officer.. nang nasa kalagitnaan ako ng pagsasalita bigla nalang may sumulpot at nagsalita..

Daniel: hello Bea..

Bea: ikaw pla daniel.. nu ginagawa mo dito?

Daniel: gala tayo..

Bea: bc ako..

Daniel: anong ginagawa ni jhake dito?

nandito din si jhake sa gilid at nakaupo lang.. nagbabasa ng isang magazine.. napansin ko nalang na nagtiginan sila jhake at daniel ng matalim.. kung nakakapatay lng ang tinginan nila.. malamang may namatay na sa knila.. kailangan ko nang umeksena baka ano pang mangyari..

Bea: at ikaw nman jhake, ilang beses ko ng sinabi sayo na hindi ito tambayan mo lang..

Jhake: kasi naman, nakakarelax dito eh..

aba nagpacute voice pa itong si jhake.. hindi tatalab sa akin yan.. parehas ko silang hinatak at tinulak palabas sa room..

Bea: kung gsto mong magbasa lang at magrelax pumunta ka sa library.. busy kami dito..

at sinarado ko agad ang pintuan..

Alden: lagi ko nalang nakikita yung lalaking un? sino yun hiro?

Hiro: pagkakaalam ko childhood friend ni prez un eh.. si Daniel..

Alden: kaya pala ganun magkatinginan sina jhake at daniel knina.. parang may something..

Bea's POV

nandito ako ngaun sa classroom at kakatapos lang ng klase namin.. nagaayos lng ako ng gamit ng lumapit ang isa kong classmate kay daniel..

Classmate 1: daniel, may pagkain ba dyn? nagugutom ako eh.. penge nman..

Classmate 2: oo nga kakagutom yung klase eh..

Daniel: ito o..

Bea: ilang beses ko na bang sinabi na bawal kumain pag nasa classroom tayo..

Daniel: tapos na naman ung klase eh..

Bea: hayy nako..

Classmate 2: oo nga pla jhake, sinabi mo na ba sa kanya yung sa part time job?

Bea: hu-huh? anong part time job yun?

sinabi ba ni daniel yung tungkol sa trabaho ko?

Classmate 2: ung part time job nya sa isang petrol station.. nagtratrabaho na si daniel dun..

Bea: ahh..

Daniel: (lumapit kay bea at bumulong) wag kang magalala, hindi ko sasabihin ung tungkol sa trabaho mo..

Classmate 1: bakit kau nagbubulungan?

Daniel: wala sige na una na ko.. kailangan ko ng pumasok..

umalis na nga si daniel pati ung mga iba pa naming classmate.. bigla nalang may nagsalita sa likod ko..

Yassi: so bea, kwentuhan mo naman kmi..

Barbz: oo nga ate, kwentuhan mo kme tungkol kay kuya daniel..

Bea: ginulat nyo naman ako.. ano ba yon?

Japs: sa inyong dalawa? may namamagitan na ba? nanliligaw na ba sya?

Bea: hindi.. magkaibigan lang kmi.. 

3rd person POV

habang naguusap sina bea at ang barkada nya sa room tungkol kay daniel.. si jhake naman ay lumabas na nalang ng room nila dahil parang itong naiins.. hindi natin alam kung nagseselos ba sya o hindi.. tuloy pa din ang paguusap ng magkakaibigan hanggang pauwi na sila..

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon