Bea's POV
ito ngaun ako sa maid caffe at nagiisip. dhil hinde ako makapaniwala na susuko na lang ang mga lalaki sa section 8. hayy nko bhala na nga sla..
Joyce: bey.. ok k lng ? bkit ang lalim ata ng iniisip mo?
Bea: ha? ano po mam?
Joyce: tignan mo ito.. halatang wla sa sarili.. sbi ko ok ka lng b?
Bea: ok lng po ako.. may iniisip lng..
Joyce: wag mo na akong pino po.. ska wag mo na akong tawagin mam.. joy nlng pde n..
Bea: nakakahiya nman.. amo ko po kta eh..
Joyce: inde nman tau nagkakalau ng edad at inde ako sanay sa pormal na tawagan.. at isa pa magkaibigan nman tau dba.. kaya ok na un.. joy nlng itawag mo ha..
Bea: opo mam..
Joyce: ito nanaman tau kakasabi lng eh..
Bea: sory ma..m .. este Joy pla..
Joyce: hehehe :))
Bea: hehehe :))
Joyce: kamusta ka nman sa trabaho mo?
Bea: ok lng nman.
Joyce: tingin ko medyo nahihirapan ka dito dhil inde compatible ang personality mo dito..
Bea: inde naman.. ok lng talaga sa akn itong trabaho.. maganda at mabait ang amo :))
Joyce: :)) but I really thankful for your hard work..
Bea: welcome.. :))
Joyce: alam mo I really love this job.. because I'm able to materialize my dream and make someone happy. Don't you think it's wonderful to be able to share good times with each other? If we want our customers to enjoy themselves, we need to have fun too. :))
Bea: (natulala at napaisip)
Fast Forward!!..
kakatapos lng ng office hours. inde pa sya nakakapagpalit ng damit dhil magtatapon pa siya ng basura.. sa likod ng maid caffe..
Bea: She probably think I'm being negative about my job.
Jhake: (biglang sulpot) Who's she?
Bea: (nagulat) ikaw nanaman?
Jhake: anu ba yn? gnyan lng ang pambati mo sa akin?
Bea: hayy nko pagod ako ngaun.. kung nagpapalipas ka lng ng oras, go somewhere else..
Jhake: bigyan mo nman ako ng kaunting atentensiyon.
tinatapon ni bea ang mga basura kaya nakatalikod siya kay jhake ng biglang..
Bea: WAAAAA!!
Jhake: ang gnda ng underwear mo ah..
Bea: anu ka ba? bkit mo tinaas ang palda ko.. (pasigaw na sbi nito)
Jhake: you don't need to yell at me..
Bea: kaya ayoko sa mga lalaki eh.. They act on impulse, and doing things that girls don't want them to do doesn't even bother them!
Jhake: your so prejudiced. (hahaha)
Bea: dhil sa mga taong katulad mo.
Jhake: (serious) You know, if you keep up that hatred of men, they'll start acting hostile towards you too.
Bea: like I care! I don't like them, so I'm fine with them being hostile toward me!
Jhake: well.. whatever! (biglang talikod kay bea) In time, you may end up not being able to do a thing. (sabay alis)
BINABASA MO ANG
Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)
Novela Juvenila fanfic story of Jhabea.. Tra samahan niyo akong kiligin tumawa at mainlove sa storyang Maid Cafe.. ENJOY READING!! I LOVE JHABEA!!