Chapter 28 - Caught?

594 13 2
                                    

ito ahh.. maaga na ako naguupdate hehehehe.. babalik ko na po ung dating format kc sbi nung isang reader ko hehehe.. i2 na po update..

ung mga nakabold na word ibig sbihin POV ni bea un ha..

---------------------------------------------------------------------------------

Bea's POV

binaba na nga nila ang kurtina at sa kasamaang palad ay nahuli nila kmi.. pero ako inde nila nahuli dhil nakabihis na agad akong panglalaki pero si kim.. huli na ang lahat..

audience: anu??? babae??

audience 2: paanong nakasali yan?

Kim: sorry bea, nahuli tau..

bea: ok lng kim..

audience: bka ung dalawang nakamaskara yang bka mga babae din yan..

audience 2: kaya nga.. kaya baka nagmaskara yan dhil babae din cla..

maskara 1 and 2: (kinabahan)

maskara 2: hayy nako.. ayaw ko sanang tangalin i2 pero no choice eh..

sino kaya ang dalawang yon? unti unti na nilang tinangal ang maskara at nagulat ako sa aking nakita... 

tj: hayyy.. syng effort nagmaskara pa nman ako..

Jhake: (PAPOGI effect)

anu silang dalawa? anung ginagawa nila d2? 

bea: jhake and tj?

kim: sbi ko na nga ba si jhake un eh..

bea: alam mo kim?

kim: inde pero naisip ko lng.. lagi kasing nandyan si jhake kapag may problema ka eh..

ha? anung ibig sbihin ni kim? 

tj: anu ba kau lalaki ako? (kinakausap ang mga audience)

Keith: mga 16yrs old and up lng ang pdeng sumali sa paglisahan na ito? ilang taon kna?

TJ: tsk.. 15yrs old..

Keith: in that case.. you are disqualified..

TJ: alam ko.. kaya nga nagsuot ako ng mask para inde mahuli eh..

Keith: kaung dalawa din.. (referring to bea and kim) babae ba kau?

Kim: oo.. babae ako.. I'm sorry..

Bea: sorry din..

Keith: kung ganun pati ang mga kapartner nyo ay disqualified na din.. pwede na kaung makaalis..

bea and jhake: (tumingin kay ken)

kim: bea?

Ken: (nagsmirk) keith..

Keith: bkt?

Ken: pwdeng magsuggest? perhaps the woman and the child made it this far because their partners were strong.. sayang nman kung papakawalan ntin cla.. how about na pagsamahin nlng ntin clang dalawa? pero syempre.. dpt patunayan muna nilang dalawa na qualified cla dito..

anu? sinusubukan talaga ako. 

keith: I see.. please let me confirm, just in case..

Jhake: 17yrs old. High school student.. Male..

audience: kitang kita nman na lalaki at matanda na sya.. pero dun sa isa.. nagaalinlangan ako..

audience 2: tama, bka babae rin sya.. kasi babae din ung kapartner nya..

alam kong sinusubukan lng tlaga ako ng lalaki un.. inde ako magpapatalo sa knya.. 

Bea: 16yrs old.. High school student. (hinubuad ang polong suot.. 2buttons lng sa taas) male.. (pinahawak ang kamay ni jhake sa dibdib nya)

Jhake: (nagulat)

kailangan ko itong gawin.. wag na kaung magtaka kung bkit ako inde nahalata.. naka t-shirt pa din nman ako sa loob at nakabandange ang dibdib ko kya inde mahahalata.. 

Ken: (nagulat)

TJ, KIM, JOY, RHEN: (namula at nagulat)

bkit gnun ang titig ni jhake.. parang inde sya natuwa.. inde ko nman ibig sbihin na matuwa dpt sya pero parang galit na ewan..

Jhake: flat as a board.. (disappointed at parang galit)

audience: hahaha.. wag ka madisaapoint pare..

audience 2: epic face ka tol.. umaasa ka ba hahaha..

audience 3: lalaki pla hahaha..

buti nman naniwala na.. 

jhake: (tinapik ang ulo ni bea sabay tingin kay ken)

bea: (nagulat sa ginawa ni jhake pero inde nlng pinansin at tumingin din kay ken)

Ken: (nagsmirk)

Keith: ok.. lets start the 2nd round..

humanda ka ken..

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

short update lng po muna.. nxt chaps na po ung kakakilig na part.. pramis..

spoiler lng ng kaunti..

syempre, uubusin ko ang lahat ng niluto mo.. ito ang unang beses na pinagluto mo ko..

i'm sorry, laki nlng akong umaasa sau.. lagi ka nlng nandyan kpag kailangan kita..  gsto kong ibalik ang lahat ng naitulong mo para sa akin pero inde ko magawa.. at ito lng ang kaya kong gawin para makabawi sau.. I'm so hopeless..

Your so sly, bea.. umaasa din ako sau.. BECAUSE SOMELIKE LIKE YOU IS JUST PERFECT FOR ME..

vomment po.. tnx hehehe.. dedication? comment lng po..

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon