Bea's POV
isang araw sa southville university.. habang nagklaklase sila biglang nagsalita ang guro nila..
Guro: class.. may magiging bago kaung classmate.. isa siyang transferee.. you may now come in pls..
pumasok na ang bagong istudyante..
Classmate 1: wow pre.. ang ganda niya
Classmate 2: tama ka.. ang sexy pa..
naguusap usap na ang mga studyante sa bago nilang magiging classmate..
Guro: ok.. introduce yourself..
Girl: hello.. my name is Yassi Pressman.. u can call me Yassi or Yass.. sna maging close taung lht.. :))
Classmate 1: sure..
Classmate 2: oo nman..
Guro: guys.. keep quiet.. ok miss pressman.. dun ka na muna umupo dun sa tabi ni ms.binene..
Yassi: ok sir.. thank you..
umupo na si yassi sa tabi ni bea.. nagsimula na ring ulit magturo ang guro.. habang nagtuturo ang guro.. nakipagkilala si yassi kay bea..
Yass: hello.. ako nga pla si yassi.. anung name mo?
Bea: hi.. ako si bea..
Yass: bea? ikaw ang student council president dito diba?
Bea: yes, ako nga..
Yass: wow.. ang cool.. sna maging friend tau
Bea: sure.. gsto mo sabay taung maglunch mamaya? pakilala rin kta sa friend ko dito..
Yass: ok un.. thanks..
nakinig na ulit sila sa guro.. lunch break na sila..
Bea: tra na?
Yass: ok..
nakarating na sila sa canteen.. nakita ni bea sila barbie at japs na nakaupo na sa knilang table at kumakain na..
Bea: oi.. kau tlaga nauna nanaman kaung kumain..
Japs: e nagugutom na kmi eh.. ang tagal nyo kya..
Barbz: tama..
Bea: kau talaga..
Japs: cnu yang ksama mo?
Bea: ayy oo nga pla.. girls.. bago nming classmate.. si yassi.. Yassi si japs at barbie.. barbie and japs si yassi..
Yassi: elow.. nice meeting you guys..
Barbie: nice meeting you din..
Japs: tra upo na kau..
Bea: oo nga pla.. kapatid ko si barbie..
Yassi: ahh gnun ba.. nice..
Bea: tra pila na tau para makabili na ng pagkain..
Yassi: tra..
pumila na nga sila.. habang nakapila sila.. napansin ni yassi ang isang gwapong lalaking kumakain sa isang table..
Yassi: cnu un bea?
Bea: ha? sino??
Yassi: (turo dun sa lalaking gwapo) ayun o..
Bea: ha? sya ba? si jhake yn.. si jhake vargas..
Yassi: wow grabe ang gwapo niya.. may girlfriend na ba siya?
Bea: huh?? wla nman akong nababalitaan na may gf siya..
Yassi: e nililigawan??
Bea: (ako?) wla nman ata..
Yassi: gnun.. type ko sya.. subukan ko nga mamaya na magpacute sa knya..
Bea: (agad agad?? crush niya na agad si jhake?..) bhala ka.. pero blita ko dyn never pang nagkainterest sa isang babae yn eh..
Yassi: well ako plang ang magiging una..
Bea: (grabe confident nito ah..) ok.. bhala ka.. tra na upo na tau..
Yassi: ok..
kumain na nga silang apat.. natpos na silang kumain at malapit na ring matpos ang lunch break nila kaya nagpasya na silang pumunta sa knilang mga classroom.. habang pabalik sila bea at yassi sa knilang klase ay saktong napadaan si jhake sa knilang harapan..
Yassi: ayy.. bea.. si mr.gwapo o..
Bea: ok..
Yassi: w8 magpapapansin ako..
Jhake: (papalapit na sa knila.,. nakatingin kay bea)
Bea: (nakatingin ba siya sa akin?)
Yassi: elow... ang gwapo mo nman.. anung name mo? ako nga pla si yassi..
Jhake: (diretso lng naglakad at nilagpasan sila.. pero nakatingin lng siya kay bea)
Yassi: grabe ang sungit nman nun..
Bea: masungit talaga..
Yassi: magkakilala ba kau?
Bea: huh? bkt mo nman nasabi?
Yassi: e napansin ko na nakatingin siya sau eh..
Bea: huh?? parang di nman.. magkakilala lng kmi pero inde kme close..
Yassi: ahh gnun ba.. well.. yan ang tipo ko sa mga lalaki.. ung mga masusungit at maangas..
Bea: O_O
Yassi: tra na sa klase..
Bea: Ok..
bumalik na nga sila sa knilang classroom at muling nagaaral.. ntpos na ang klase nila at sabay na silang umuwi.. sa sakayan ng bus..
Yassi: salamat ngaun araw na ito ha..
Bea: wlang anuman..
Yassi: masaya ako at may kaibigan agad ako.. kht na bago pa lng ako dito..
Bea: salamat din dhil may bago rin akng kaibigan..
Yassi: salamat bea.. (hugged si bea)
Bea: ikaw tlaga..
Yassi: sige una na ko.. bye..
Bea: sige bye..
sumakay na ng bus si yassi at si bea nman ay pumasok na sa maid caffe..
meanwhile kay jhake..
-------------------------------------------------------------------------------------
2 parts po ito.. hinati ko lng sa dalawa.. update din po ak agd..
comments votes and be a fan po... ty sa lht ng supporters ko.. kht sa mga silent readers lng :))
BINABASA MO ANG
Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)
Teen Fictiona fanfic story of Jhabea.. Tra samahan niyo akong kiligin tumawa at mainlove sa storyang Maid Cafe.. ENJOY READING!! I LOVE JHABEA!!