Chapter 36 - I love you, Bea

550 15 1
                                    

Bea's POV

ito na ung araw na pupunta kami sa school festival..  kasama ko ngayon si barbie, si japs at syempre si jhake.. 

Barbie: wow ang ganda ngayon ng festival nila ah..

Japs: syempre nandyan ba naman ang the xtreme eh..

bea: hayy oo nga pala.. kaya sigurado mas maraming tao..

barbie: speaking of.. ayan na ang mga tao..

japs: could it be??

kaya pala nagsisigawan ang mga tao kasi dumaan na ang bandang xtreme at nauuna ang knilang leader na si elmo..

bea: ayan na pala sila eh, jap--- nasan na si japs?

barbie: ayun o.. nakikipagsiksikan na dun..

habang nakikipagsiksikan si japs sa mga tao natulak sya ng isang babae.. mapapatumba sana sya kaya tumakbo agad ako..

bea: japs..

nagulat na lang ako sa ginawa ni elmo.. hinatak nya si japs at niyakap..

japs: (blush) salamat..

elmo: welcome.. diba sabi ko naman sa inyo, maging mabait kau sa kapwa nyo, sa mga susunod lng yan ang pwedeng maging fans ko..

GIRL: (SIGAWAN na may samang tulakan)

sa dami ng taong nagsisitakbuhan nagkahiwalay kami nila japs at barbie.. muntik na akong matumba buti nlng nahawakan ako ni jhake at nilayo sa maraming tao.. tinawagan ko si barbie para malaman ko kung nasan sila..

bea: ahh nasa unahan kau..

barbie: oo, sige hiwalay muna tau ate.. magkita nalang tayo mamaya, dahil hindi rin naman kami makakaalis dito eh.. sa dami ng tao at gusto din manood ni japs..

bea: ahh ibig sabihin....

japs: oo magenjoy nalang kaung dalawa ate.. hihihi..

binaba na nga ni barbie ang phone.. ibig sabihin??? magdedate kami? habang nagiisip ako may narining akong usapan..

girl 1: may usap usapan na nag bago na daw si elmo noh..

girl 2: oo nga eh, mas maganda na silang tignan ngayon parang wla na silang prinoproblema..

girl 1: dati parang may iba sa knila pero ngayon.. ang sarap na nilang panoodin..

nagbago na nga ata si elmo gaya ng sabi ni japs.. pero d pa rin ako sure kung pagkakatiwalaan ko sya.. nag aalala ako para kay japs, paano kung... pero sa tingin ko iba iba parin ang tingin ng tao pero...

nawala ako sa pagiisip ng biglang tapikin ni jhake ang ulo ko..

jhake: wag mo munang isipin ngayon yan.. ang gawin nalang muna natin ngayon ay magenjoy dito sa festival.. so tara na magenjoy?

anu ba yan nagblublush nanaman ako.. ibig sabihin magdedate talaga kami??

bea: e-enjoy?

jhake: oo.. tra na, dumadati nang tao dito..

hinatak na ako ni jhake paalis sa mga tao.. nagkakagulo na kasi dahil sa banda ng xtreme.. 

bea: sige.. tra..

sumama ako dito sa festival na ito para kay japs.. para mabantayan siya pero d ko akalain na magsosolo pala kami ni jhake.. pero nagkahiwalay na din kami kaya wla din sense kung hahanapin ko pa siya.. might as well enjoy ko nalang ito..

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon