Chapter 11 - Bea's Disciples and First Kiss????

1.2K 30 8
                                    

Bea's POV

bea: isang araw... 

boy 1 2 3 4 and 5: please!

bea: all of sudden..

boy 1 2 3 4 and 5: become our master!

bea: I got disciples.. 5 of them..

ang limang disciples ay freshman sa school nila.. gsto nilang  matutunan kung paano mamuno si bea bilang isang student council president.. gsto rin nilang maging teacher si bea dhil gsto nilang maging isang magaling na lider at maging isang responsableng student.. kaya nila nilapitan si bea para maging idolo nila.. wla nalng nagawa si bea dhil sinabi na rin ng dean nila na pumayag siya para mahikayat ang mga ibang studyante na maging isang responsable student.. 

habang naglalakad sa field ng school..

disciples 1: were honored to be able to walk home from school with master.

disciples 2: masayang masaya kmi na dito kmi ng enrolled sa southville university..

bea: pwede ba wag nyo na akong tawaging master.. nakakahiya eh..

disciples 3: inde po pwede.. dhil gsto ka naming irespeto at igalang dhil ikaw ang nakakataas sa amin..

disciples 4: ito na rin ang nagpagusapan nming lima na itawag sau..

bea: (sigh) wla na akong magagawa.. gawin nyo nlng ang gsto nyong gawin..

disciples 1 2 3 4 and 5: thank you, master

bea: still, bkt sa akin nyo gstong matuto ang dami dami nmang iba dyn..

disciples 5: were always been impressed by your style of living. pinagmamasdan ka nmin lagi.. para lang mabago ang pananaw ng school, hinaharap mo ang mga lalaking matitigas ang ulo kht na mas malakas sila kaysa sau.. at isa ka pa sa mga magaling sa sports and mataas ang academics.. You have the rights to stand above all the other students.. Your a perfect role model for a student council presidents..

Bea: (smile) kau nman.. I'm not that great of a person.

disciples 1: gsto nming maging katulad mo master.

Bea: (smile) 

natutuwa na lng si bea sa mga disciples niya dhil may nakakapuna na kanyang mga pinaghihirapan.. nakarating na sila sa sakayan ng bus at si bea ay papasok pa sa maid caffe..

Bea: see you guys..

disciples 1: narinig ko sa mga usap usapan na nilalakad mo lng ung bahay mo dhil malapit ka lng dito.. bkt sasakay ka ng bus?

disciples 2: anu ka ba..? dba may part time job si master..

Bea: (namutla)

disciples 3: master pwede bang sumama sa iyo para makita nmin ang part time job mo?

Bea: sbi ko na nga ba itatanong nila yn..

disciples 4: it must be a really honorable job.

Bea: ahhh.. inde, its just an ordinary job.. it won't do you any good as reference.

disciples 5: ok lng.. kht makita lng nmin ung trabaho mo, malaking experience un para sa amin..

Bea: ahh.. umuwi nlng kau, okay? just go home straight and do your homework..

pero mapilit pa rin ang lima buti nlng dumating sina japs at barbie..

Japs: dba nga sbi ni prez inde pwede.. umuwi nlng kau.. (taray mode)

Barbie: just go home please.. do u get it? (sungit mode)

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon