Bea’s POV
Sa maid caffe..
Bea: sorry for the wait, Master..
Customer 1: okay lng..
Bea: thank you, master.. I take my leave..
Customer 2: okay..
Bea: (pumasok na sa kitchen)
Rhen: oh, bea.. can you lend me that tray? (kinuha ang tray)
Bea: be care….
Rhen: (bumagsak ang tray dhil sa sobrang bigat) inde ito ang ating tray..
Bea: I’m sorry.. I’m actually using that to train my muscles…
Rhen: gnun ba? Saan ba ito gawa? Ang bigat??
Bea: nakakita ako ng mga good material sa basurahan..
Jhake: (nagpart time job nanaman dhil wla silang cook) Pres, ginagamit mo ba yan para sa sports festival bukas?
Bea: oo.. kailangan kong maging first place sa lht ng event para makuha ko ang lhat ng prizes..
Rhen: kaya pla.. gudluck bea..
Bea: thank you..
Joy: kpag marami kang napanalunan bigyan mo ko ha..
Bea: cge po, mam joy..
Natapos na ang trabaho ni bea at umuwi na siya sa knila.. kinabukasan.. sa school.. nagsimula na ang sports festival..
Emcee: and now, The 81st Southville University Sports Festival Begins!!!
Players: YEAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!
Players: WHOOOOOOOOOOAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!
Hiro: they sure fired up!
Secretary: of course! Southville Sports festival has all the year 1-4 classes, and a team consisting of the girls competing with each other.. also, a special rule that makes everyone so enthusiastic….. There’s a reward for each event.. The members of the teams that comes in first wil be entitled to it.. In addition, there’s a special reward for the morning main event, obstacle race….. and that is………………………..
Yassi: NO….!!
Player 1: Give up! This is decided by the whole school, Yassi Pressman!! You’re first in this “The girl you wanna get kissed by most” survey! (evil smile)
Yassi: (crying) I don’t wanna do this!!
Bea: yassi.. I’m sorry, I overlooked this.. gsto ko silang pigilan para inde ka maging reward pero kpag pinigil ko ito siguradong magkakagulo..
Player 2: Yassi’s kiss….. I, Marlowe, will definitely get it.. (evil smile)
Yassi: bea, This is unreasonable! (crying)
Bea: (naawa, sabay hawak sa shoulder ni yassi) It’s alright! I’ll protect you.. any guys who dare to come near you… will be crushed into bits.. (sabay patunog sa mga kamay)
Mga lalaking players: (natakot, sabay takbuhan) Retreat!!!
Sa klase nman ni jhake..
Classmate 1: jhake..
Jhake: (tingin sa knila)
Classmate 1: bkt inde ka sumali sa 1000 meter run?
Jhake: (deadma)
Classmate 2: please sumali kana.. pagnanalo tau 30 sets of t-shirt o.. para sa buong klase..
BINABASA MO ANG
Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)
Teen Fictiona fanfic story of Jhabea.. Tra samahan niyo akong kiligin tumawa at mainlove sa storyang Maid Cafe.. ENJOY READING!! I LOVE JHABEA!!