Third Person's POV
Student 1: sa wakas bukas na ang retreat..
Student 2: oo nga eh.. sabi nang mga upper classmen ntin dati na maganda dw dun..
Student 3: kaya nga eh.. makakapagpahinga tau ngaun sa study at maeenjoy ntin ngaun ang presko ng hangin.. makakapaglaro tau, makakapagswimming.. hayyy relaxed..
Daniel: maganda ba talaga dun?
Student 1: un ang sbi nang mga upper classmen ntin..
Daniel: ah.. BEA!!
Student 2: hayy umalis nanaman.. hayaan na ntin..
Student 3: tra
Bea's POV
ito kami ngaun naghahanda na para sa darating na retreat bukas.. 4days and 3nights kme dito.. pinaguusapan lahat ng council member kung paano nman ito aausin.. mabilis nman natapos ang meeting nmin..
ito si daniel lagi nalang nakasunod sa akin.. lagi nlng nakikipagkwentuhan.. nakikipagkwentuhan nman din ako dhil namiss ko din sya.. pero parang laging may kulang ngaun sa buhay ko.. parang may namimiss ako.. inde ko lang alam kung ano.. ANO nga ba? o SINO? hayyy..
kamusta kaya si jhake.. ilang araw din syang inde nagparamdam sa akin.. simula nung dumating si daniel, inde ko na sya naramdaman..
Daniel: ui bea, d ka nman nakikinig eh..
Bea: ha? pasensya na.. may iniisip lng..
Daniel: gnun ba.. cge hatid na kta sa bahay nyo..
Bea: ha inde na.. may pupuntahan pa ako..
Daniel: hahatid na kta..
Bea: inde na sige mauna nako..
Daniel: sagli---
umalis na agd ako.. ayaw ko ngang ihatid nya ko sa trabaho ko.. bka malaman nya pa..
KINABUKASAN (1st DAY)
Bea's POV
mukhang galit na galit na ang mga lalaking students.. nandito ako kasi sa lugar ng mga lalake at nagbabantay.. maghapon ba nman silang naglilinis eh..
Student 1: sbi nila maganda dw dito.. e wla nman taung ginawa kundi maglinis dito..
Student 2: kaya nga.. punas dito punas doon.. niloloko lng ba tau ng mga upper classmen?
Student 3: kakainis.. inde nga nagaaral, pinapagod naman tau..
Student 4: nasan na ung swimming, outdoor activites?
Bea: lahat lang ng sinasabi sa inyo niloloko lng kau..
Students: HA?
Bea: it's southville tradition.. niloloko lng kau ng mga upperclassmen para makabawi lng sila sa inyo.. dhil naranasan din nila un kaya bumabawi lng sila..
Students: grabe nman sila.. that's too cruel.. umasa kami..
Bea's POV
Bea: wag na kaung umarte, gnyan talaga.. simulan nyo nlang ang trabaho nyo..
Daniel: BEA!!!
students: ayan nanaman sya.. anu aamin ka na kay bea?
Daniel: laro tau bea.. (yayakapin si bea)
Bea: (hinarangan ng kamay) tigil, wla taung free time.. bumalik ka na sa post mo..
Students 1: grabe ka nman prez, masyado mo nman ata syang inaaway..
BINABASA MO ANG
Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)
Novela Juvenila fanfic story of Jhabea.. Tra samahan niyo akong kiligin tumawa at mainlove sa storyang Maid Cafe.. ENJOY READING!! I LOVE JHABEA!!