Chapter 7 - What color define Bea?

1.1K 26 0
                                    

BEA'S POV

ilang araw na rin ang nakakalipas simula nung school festival nmin.. balik nanaman ang buhay ko sa dati.. aral at bantay sa school, trabaho nman mamaya sa maid caffe.. at syempre lagi nanaman nandoon si Jhake.. inde ko alam kung anung ginawa nya dun.. lagi nlng umiinom ng coffee.. at tinitignan ako buong magdamag.. hayy.. pauwi na ako galing trabaho..

Sa likod ng maid caffe..

Joyce: Bea.. may bago akong naisip na event.. Maid Ranger day.. magiging para taung power ranger.. gsto ko pink ako eh.. pero naunahan na ko ni eh.. badtrip.. ikaw anung color gsto mo?

Bea: kht ano nlng.. ok ako kht anung mapunta sa akin..

Jhake: (biglang sulpot sa likod ni bea) tpos ka na sa araw na ito?

Bea: J..Jhake(nagulat)..

Joyce: ikaw ung laging pumupunta dito para kay bea.. ung laging nakatingin kay bea.. pangalan mo pla jhake.. wait, you might know.. kung anung color ang pwedeng magrepresent kay bea..

Jhake: color?

Joyce: magkakaroon kasi kmi ng Maid Ranger day eh.. kaya I was wondering what would be best for bea.?

Jhake: "Maid Ranger?"(nagiisip ng naughty)

Joyce: nagiisip ako kung violet o sky blue kung pwede eh.. pero kung may opinion ka bka un na lng..

Jhake: Then a transparent see through please. (joking bea)

Bea: Shut up, pervert!

Joyce: (kinikilig) kaw talaga.. palabiro ka pla.. kht wag ka muna magdecide ngaun.. pagisipan mo muna.. matagal pa nman ito bago nmin gawin eh..

Jhake: (nagiisip)

Joyce: cge una na ako.. bye sa inyo

umalis na si joyce..

Bea: wag mo ng masyadong pagisipan.. kht anong color pwede na sa akin..

Jhake: (tahimik lng)

Bea: cge una na ko..

Jhake: hatid na kta..

Bea: wag n....na(nauutal) nakakahiya naman sau..

Jhake: ok lng.. para lam kong safe kang nakauwi..

Bea: (namumula) ha?? kaya ko nman ang sarili ko.. remember nag wushu ako..

Jhake: to be sure.. I dont take no for an answer..

Bea: ok.. (kinikilig at namumula)

walang imik si bea hanggang nakarating sila sa bahay ni bea.. 

Bea: salamat sa paghatid..

Jhake: gege.. welcome..

Bea: ingat sa paguwi..

umuwi na nga si jhake at kinabukasan..

Jhake's POV

anung color kaya ang babagay kay bea.. what color could that will look good on her and at the same time can express her? 

un lang ang tumatakbo sa isip nya buong magdamag kung anung babagay kay bea.. hanggang makita ni jhake si bea sa student council room..

Jhake: Bea..

Bea: (nagulat) kaw lng pla.. ang hilig mong mangulat..

Jhake: anung tinitignan mo dyn..

Maid Cafe (Book 1 Completed) (Book 2 On Going) (Jhabea Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon