5 - Ba năm

492 22 3
                                    

- Ôi! Gia Bảo của bà. Bà sẽ nhớ con lắm đó.

- Ông cũng chẳng muốn xa Gia Bảo chút nào.

- Con về đây luôn không được sao?

- Mẹ à!

- Mẹ cứ để em nó tự quyết đi.

- Đúng đó mẹ, ở Sài Gòn cũng rất tốt mà.

- Nhưng ở đó có hai mẹ con nó...mẹ thật không yên lòng.

- Thời gian qua con vẫn sống rất tốt mà mẹ, mẹ đừng lo quá, con đâu còn là con nít gì đâu.

- Được rồi, làm gì thì làm nhưng phải lo cho Gia Bảo nữa, cũng đừng làm việc quá sức để bị ảnh hưởng đến sức khỏe, dù con không đi làm thì nhà mình vẫn đủ sức nuôi hai mẹ con.

- Con biết rồi mà.

- Đến giờ bay rồi kìa, khi nào có thời gian, gia đình sẽ đến thăm em.

- Dạ. Mọi người giữ gìn sức khỏe, con đi đây.
Gia Bảo chào ông bà cậu mợ đi nào.

- (Hôn gió) Bye bye cả nhà.

_____

Mới đó mà đã ba năm trôi qua rồi!

Còn nhớ ba năm trước, khi tôi báo tin mình có thai...

- ( Cả nhà) Cái gì!? Có thai?

Vừa nghe tin tôi có thai thì cả gia đình đều không khỏi bị sốc.

- Là của ai? Con có thai với ai?

- Con không biết. Con đi bar, say rượu...

Chát.

Tôi nói chưa hết câu thì đã nhận ngay một cái tát như trời giáng từ anh trai, cái tát mạnh đến mức tôi bị ngã bệt xuống đất, khóe miệng cũng chảy máu.
Ba và chị dâu lại ngăn anh trai, còn mẹ thì chạy lại đỡ tôi dậy.

- Quốc. Sao con lại đánh em nó vậy hả.

- Mày... Ba mẹ cho mày ăn học đàng hoàng mà sao mày lại có thể đi bar uống say rồi có thai như vậy hả?

Vốn sinh ra trong gia đình gia giáo được nuôi dạy kỹ lưỡng, ngay cả anh trai quen chị dâu hơn năm năm nhưng vẫn không làm gì vượt giới hạn trước khi cưới, vậy mà tôi...
Dù là đứa con út được ba mẹ, anh trai hết mực nuông chiều nhưng không có nghĩa muốn làm gì thì làm, càng không nói tới anh trai là sỹ quan nghiêm khắc, kỷ cương.
Đây là tôi nói dối say rượu chứ nếu khai thật thì tôi không đơn giản chỉ nhận một cái tát từ anh ấy đâu.

/////

Mấy ngày sau đó, mọi người trong nhà đều tỏ ra lạnh nhạt với tôi.
Ba thì tiều tụy thấy rõ, mẹ thì suy sụp đến mức nằm bệnh, anh trai thì cũng mặt nặng không nói chuyện, chỉ có chị dâu là thường xuyên an ủi, thúc ép tôi ăn uống.

Khoảng một tuần sau.

- Con định làm thế nào với cái thai?

Ba hỏi tôi điều mà tôi đã suy nghĩ rất nhiều trong những ngày qua và tôi cũng đã đưa ra được quyết định của mình.

- Con sẽ sinh nó ạ.

Người ta thường nói, con cái đến với ba mẹ là một cái duyên. Và suy cho cùng thì đứa con này là do tôi tìm đến nó nên tôi làm sao có thể bỏ nó được.
Nghe xong, mẹ tôi đang ngồi trên sô pha liền bật khóc.

- Sinh nó ra, cuộc sống sau này của con sẽ gặp không ít khó khăn. Con chịu được chứ?

- Con đã chuẩn bị tinh thần rồi ạ.

- Ôi! Con tôi!
Là mẹ.. là mẹ đã nuôi dạy con không tốt nên mới để con phải chịu khổ như vậy...

- Không đâu mẹ.. tất cả là lỗi của con.. con xin lỗi mẹ.

Hai mẹ con liền ôm nhau khóc nức nở.

- Khóc nhiều không tốt cho thai nhi đâu.

- Anh...

- Lần trước anh đánh đau lắm phải không?
Anh xin lỗi.

- Không.. là em sai..Em đáng bị đánh.

- Từ giờ hãy mặc kệ miệng lưỡi người đời, hãy chỉ lo cho bản thân và đứa con trong bụng thôi.

- Em hiểu...

- Trời ơi! Đang bầu bị mà sao con lại ốm như vậy hả? Gương mặt xanh xao quá nè. Mẹ đúng là tâm quá.
Nào, để mẹ đi nấu đồ tẩm bổ cho con.

/////

Vài tháng sau đó, chuyện tôi không chồng có con cũng lan truyền ra ngoài.

Một vài người đồng cảm nhưng đa số đều là những lời lẽ chỉ trích, dè bỉu, nói móc, xỉa xói này nọ...
Tôi gần như bị trầm cảm trước tình cảnh đó nhưng nhờ có gia đình luôn bên cạnh động viên nên tôi đã vượt qua nó.

Đến khi Gia Bảo được một tuổi thì tôi xin gia đình xuống Sài Gòn để bắt đầu cuộc sống mới.
Mới đầu gia đình không đồng ý, vì Gia Bảo còn quá nhỏ, một mình tôi làm sao có thể vừa làm vừa chăm con nhỏ như vậy.
Nhưng tôi vốn là một đứa cứng đầu, cái gì đã muốn làm thì không ai ngăn cản  được.
Cuối cùng gia đình cũng đồng ý.

Tôi đến Sài Gòn, thuê một căn hộ nhỏ, kiếm cho Gia Bảo một cô bảo mẫu, còn mình thì đi làm tại trung tâm Hàn ngữ mà cô bạn thân giới thiệu.

Lần đầu sống tự lập ở nơi đất khách quê người, lại phải lo cho con nên tôi cũng gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp mới mà tôi cũng nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

(JIMIN)CẠM BẪY TÌNH YÊU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ