26 - Xin cưới

408 29 2
                                    

Sau ngày hôm đó, Jimin đã mời bác sĩ tâm lý đến nhà điều trị cho Gia Bảo.
Bởi vì Gia Bảo còn nhỏ nên nó cũng mau chóng quên đi chuyện kia, sau hơn hai tuần điều trị tâm lý thì thằng bé đã trở lại vui vẻ, hồn nhiên như trước.
Trong thời gian này, Jimin cũng đã sắp xếp ổn thỏa chuyện công ty và cũng đã đặt vé máy bay trở về Việt Nam.

/////

- Ba..mẹ.

- Châu?

- Ông, bà...

- Ui trời! Châu, con về lúc nào vậy?

- Sao lại về vào lúc này?

Vì muốn tạo bất ngờ cho mọi người nên tôi đã không liên lạc báo trước mà đột ngột trở về, quả nhiên cả nhà ai cũng bất ngờ, bây giờ lại không phải tết hay dịp lễ gì mà tôi lại về nhà càng khiến mọi người ngạc nhiên hơn.

- Còn đây là ai?

- Ủa! Đây là diễn viên nổi tiếng Park Jimin mà, cũng là chủ tịch của tập đoàn Taeyang nữa.

Cả nhà cùng nhìn về người cùng về với tôi.
Chị dâu là một người thích xem phim Hàn Quốc, cũng đã xem rất nhiều phim của Jimin nên vừa nhìn đã nhận ra anh ấy.

- Chào mọi người, con là Park Jimin, là ba của Gia Bảo.

Jimin không biết tiếng Việt, gia đình tôi thì không biết tiếng Hàn nên anh ấy đã dùng tiếng anh.
Về tiếng anh thì ba tôi vốn từ giảng viên tiếng anh đi lên làm hiệu trưởng, mẹ thì có một thời gian làm việc cho công ty nước ngoài, anh trai học trường quốc tế, còn chị dâu cũng có bốn năm đi du học nên tất cả đều nghe và hiểu được những gì Jimin vừa nói.

Cả nhà đang ngạc nhiên về thân phận của Jimin thì lại thêm kinh ngạc khi anh ấy nói mình là ba của Gia Bảo.

- Châu à. Người này... là ba của Gia Bảo thật sao?

- Dạ.

- Chẳng phải em nói em uống say không biết người đó là ai sao?

- Minh Châu uống say nhưng em tỉnh ạ.

Jimin sử dụng máy phiên dịch nên có thể hiểu những gì chúng tôi nói mà xen vào.

- Nói vậy là cậu đã cưỡng hiếp Minh Châu nhà chúng tôi?

- Lúc đó con cũng có uống rượu nên không kiếm soát được hành vi của mình..sau đêm đó, con cũng đã đi tìm Minh Châu nhưng cô ấy đã về Việt Nam.

- Vậy hôm nay cậu đến đây là...

- Con muốn xin phép gia đình cho con được cưới Minh Châu ạ.

- Nếu cậu muốn cưới em ấy vì lý do trách nhiệm thì không cần đâu.

- Em thật lòng yêu Minh Châu nên mới đến đây.

- Hai đứa gặp nhau được bao lâu mà nói yêu chứ.

- Chúng con đã sống chung với nhau rồi ạ.

- Sống chung?
Châu. Cậu ấy nói vậy là sao?

- Dạ... thật ra.. từ lúc đi Hàn du lịch đến giờ con mới trở về Việt Nam ạ.

- Cái gì?

- Nói vậy..suốt mấy tháng qua con sống chung với cậu ta ở Hàn Quốc?

Gật gật.

- Ôi trời! Con gái tôi! Tại sao con lại dễ dãi cùng đàn ông không quen biết sống chung vậy hả? Cho dù người đó có là ba của Gia Bảo nhưng sao con có thể...

- Xin mọi người đừng trách mắng Minh Châu, là con đã giữ không cho cô ấy về Việt Nam.

- Umma. Mít nè, mẹ nói em muốn ăn mít mà, mẹ mau cho em ăn đi.

Đúng lúc không khí đang căng thẳng thì Gia Bao từ trong bếp đi ra trên tay còn cầm đĩa mít.
Chuyện là lúc ở bên Hàn, tôi thèm ăn mít, Gia Bảo tò mò hỏi nên tôi nói đại là em trong bụng muốn ăn. Vậy là thằng bé ngây thơ đem chuyện tôi đang mang thai nói cho cả nhà biết.

- Em ăn?
Không lẽ con đang mang thai?

Tôi cúi đầu không nói gì nhưng đó lại là hành động rõ ràng thay thế cho câu trả lời mà mọi người muốn nghe.

- Sống chung còn chưa nói, bây giờ lại còn có thai?

- Bây giờ con tính làm sao?
Còn cậu nữa, cậu tính sao với con bé đây?

- Hôm nay con đến là muốn xin phép gia đình cho con và Minh Châu được kết hôn.

- Cậu là nhân vật quyền quý, có gia thế, địa vị, Minh Châu so ra với cậu hoàn toàn không tương xứng, làm sao chúng tôi biết lấy cậu rồi thì em ấy có được hạnh phúc hay không?

- Em yêu Minh Châu bởi tính cách và con người của cô ấy, em hoàn toàn không quan tâm đến gia thế, xuất thân của cô ấy, cho dù Minh Châu có tầm thường hơn nữa thì em vẫn yêu cô ấy và sẽ mang lại hạnh phúc cho cô ấy.
Vậy nên, xin mọi người hãy gả Minh Châu cho con.

- Con trai cũng đã ba tuổi rồi, bây giờ còn thêm một đứa trong bụng, chúng ta còn có thể không đồng ý sao.

- Chỉ mong cậu nói được làm được, đừng để cho Minh Châu phải khổ.

- Con xin hứa.

(JIMIN)CẠM BẪY TÌNH YÊU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ