Chapter 3

6K 145 2
                                    

Chapter 3
Heat

Hindi ko namalayan ang oras. Alas dyes na pala ng umaga nang makaahon kami sa dagat. Siguro'y sa sobrang libang ko doon sa mga corals at iba pang tanawin sa ilalim ng dagat kaya mabilis ang takbo nito.

Kakaahon lang namin ngayon. Hawak hawak niya pa rin ang kamay ko habang unti unting bumabaw ang tubig sa dagat. Hindi ko na iyon binigyan pa ng malisya. He just want to secure me againts the deep see. Alam kong alam niyang hindi ako marunong lumangoy.

"Masaya ka ba?" he asked me when we already at the shore.

I smiled.

I don't know how did I trust this one. Hindi ko manlang siya kilala pero ipinagkatiwala ko na sa kanya ang buhay ko. Lalo na doon sa dagat. That was a big deal for me na kahit ata matalik na kaibigan ko'y hindi ako sasama pag nagyaya pero ito, ewan ko't basta basta nalang ako nagpapahila.

"Kumain kaya muna tayo? Gutom na rin ako e." he offered.

Nang marinig ang salitang pagkain ay kaagad ko ring narinig ang kulog sa aking tiyan. Hindi ko inakalang nakakagutom pala ang dagat.

"Si-sige." I agreed.

Bago kami lumisan sa dagat ay kinuha muna niya ang shirt niyang nakalagay doon sa kinauupuan namin kanina. I watch him as he put it in his body. Talagang nakakaakit ang katawan niya. Every bit moves will make him more manly. Matikas iyon na animo'y sa galaw palang ay kaya na niyang paaakitin ang bawat babae sa paligid. He looks more stonger as he move gently. Lumulutang ang mga ugat sa mga maskuladong parte ng kanyang katawan. Halatang sanay sa mabibigat na bagay.

Nang makarating sa canteen ay kaagad inasikaso kami ng tindera. Of course, we're the only guest here kaya wala kaming kakompetensya pagdating dito.

"What do you want?" he asked.

Madiin kong tiningnan ang mga pagkain sa harap. I look on the lady in front at nang napansing matulis itong nakatingin sa'kin ay napaiwas kaagad ako. Well, she might be curious why I'm with this man. Pati ako ay hindi ko rin alam.

"Kahit ano nalang." I said confusingly.

Hinayaan ko siyang pumili sa kung anuman ang gusto niya. He choose the fried fish, tinulang manok at saka two rice. Mas lalo lang tuloy akong nagutom nang maamoy ang aroma ng mga pagkain. It smells so tasty.

After the meal, tumungo na kami sa tag-iisang naming cabin. He offered to escort me in my cabin at hinayaan ko naman siya sa gusto niya.

Medyo naiilang pa rin ako habang tinatahak ang hallway patungong cabin ko.

What is his true motives? Bakit sobra ang kabaitan niya sa'kin gayong kagabi lang naman kami nagkakilala?

"Magpapahinga muna ako. The sea is quite tiring." wika ko pa. Hinintay ko muna ang sagot niya ngunit wala akong narinig. Ilang sigundo rin iyon.

"Wait... Uhmmm," Patalikod na sana ako nang marinig siyang magsalita. Napakunot noo ako nang mapansing may namumuo sa kanyang dila na gusto niyang sabihin sa'kin.

I smirked.

"What?" I asked directly.

"Gusto lang kitang yayain ulit mamaya? Sa tabing dagat? We didn't talk too much last night so, babawi tayo ngayong gabi. If it is okay for you. The same time at the same place." seryoso ang pagkakasabi niya. His voice sounds so convincing.

"Si-sige. Just wait me there." ngiting wika ko.

Pagkatapos ay pumasok kaagad ako sa cabin. Dumiretso ako sa kwarto upang magbihis. I changed the wet short into pajama at t-shirt naman sa mamasamasa kong sleeveless.

Island of Fire: Sands Of Temptation [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon