Chapter 9
DreamNagising ako nang maramdaman ang katamtamang init sa aking pisnge. The sun is already rising. Kung titingnan ay nasa alas syete na ng umaga.
Ang katok sa pinto ay nagpapatalon sa'kin. Kaagad rin akong bumangon at saka mabilis na humarap sa salamin.
I comb my messy hair at saka inayos ang buong katawan. The kiss mark in my neck caught my attention. Marami rami rin ito.
Mabilis kong tinahak ang sala sa pag-aakalang madadatnan ko siya sa labas pero nagkakamali ako. It is the crew with some foods.
"Good morning ma'am, your foods po." nakatingin pa ito sa'kin na animo'y sinusuri ang buo kong katawan.
Damn, I am wearing only my dress. Without bra or even underwear!
Mabilis kong tinanggap ang pagkain at saka sinara ang pinto.
I wonder where is he. Ipinangako niya sa'kin na dadaldhan niya ako ng almusal ngayong umaga. Hindi pa kaya siya gising?
Did I make him tired last night?
Napakagat labi ako nang maalala ang kalaswaang nagawa ko kagabi. That is so different me. Unang beses ko iyong ginawa. Hindi ko rin alam kung bakit nawala lahat sa akin ang hiya. Ang tanging nararamdaman ko lang ay ang matinding libog.
It is late eight o'clock in the morning when I finished my bath. Isinuot ko ang short at manipis na sleeveless at saka pumunta sa dagat.
I walked slowly when I am near in his cabin. Baka agad agad ay may humila sa'kin papasok doon.
Fuck! I became an over acting person.
His cabin is so quite. Madilim din ang loob. It is so impossible that he's not awake since it is already nine o'clock in the morning. At sa pagkakaalam ko'y mas maaga pa ang gising niya kaysa sa akin.
Tumungo ako sa pool sa pagaakalang nandoon siya pero ni isang tao ay wala akong nadatnan doon. The calm and cold water of the pool welcomed me. Hindi ang tubig ang nakikita ko sa pool kung hindi ang hubong imahe niya na makisig na sumisisid sa ilalim.
I close my eyes. Hindi na ako nanibago. Sa simula pa lang ay parati naman siyang wala. Lalabas lang siya sa panigin ko kung hindi ko siya hinahanap.
Pero, saan naman kaya siya gumagala?
It he in the shore? Forest? Treehouse? O baka sumisisid sa dagat?
I stopped for a moment. Making me realize how crazy am I.
Bakit ko ba siya hinahanap?
That question awakes my whole system. Wala namang namamagitan sa'min kaya wala akong dapat na hanapin mula sa kanya.
Everything happened last night and the rest days were just the product of our desires. Hanggang doon nalang iyon.
Bumalik ako sa cabin ko. Hindi ko alam kung bakit nakaramdam ako ng inip. Siguro ay dahil sanay akong nandyan siyang nililibot ang buong isla.
Para akong tanga na nakaupo sa maliit na sofa sa aking sala. Waiting for something to arrive.
Hindi ko na namalayan ang oras hanggang naramdaman ko na lang ang kulog sa aking tiyan. Alas dose na ng tanghali nang tingnan ko ang relos ko.
Hindi ko na namalayang nakatulog pala ako sa sofa. Sa haba ng oras na iyon ay wala akong narinig na kahit anumang katok sa pinto.
I feel so isolate. Naramdaman kong muli ang katahimikan ng isla.
BINABASA MO ANG
Island of Fire: Sands Of Temptation [COMPLETED]
Romance[BOOK 1] Joey wants to find a place where she can spend her time together with her self. Forgetting the past and loneliness is what she wanted to have. Pero, paano kung ang mga bagay na gusto niya ay hindi niya mararanasan sa lugar na kanyang napun...