Chapter 18
DateWala akong imik habang nakaupo sa tabi ni Mr. Gomez. Hindi siya nagsalita kaya hindi na rin ako nag-abalang magsalita rin. Wala siyang emosyon habang minamaneho ang sasakyan.
Napakunot noo ako nang huminto ang kotse. We're now in the front of my apartment.
Damn it!
Mabilis niyang binuksan ang pinto ng front seat at saka ako inalalayang makalabas. His eyes remains emotionless as I see it. Ilang beses rin niyang kinagat ang kanyang labi at iyon lamang ang natatanging ginagawa niya kanina pa sa pagmamaneho.
Holding my hand, pumasok kami sa elevator. I took some glance on him pero hindi niya ako tiningnan pabalik. He remained silent and emotionless.
Binuksan ko ang apartment ko nang makarating kami dito. He lead me to my room.
"Take off that dress." he said in a territorial tone voice. Sa boses na iyon ay alam kong wala na akong magawa kung hindi ang sumunod o ang sumunod lang.
"Gab, let me explain about Vince earlier..." hindi ako nakapagpatuloy sa pagsasalita.
"Take off that dress."
"Gab," wika ko. Namumuo nanaman ang imahe niya na marahas na ginawa ang maseselang bagay na iyon.
I don't want to happen that again! Dammit!
"Take of that fucking dress. Just change a new one, please." he said. Nakahinga naman ako nang maluwag pero hindi ko pa rin siya maintindihan.
Bakit niya ako pinagpapapalit ng damit? Kung may lakad pa kami ay pwede ko naman itong suotin.
"But, bakit? Pwede namang ito..." he cut me off.
"Dammit it Joey! Change that dress or I'll kept seing the image of that man hugging you tightly!" ngayon, namumuo na ang ugat sa kanyang sintido. His adams apple move as he swallowed hard.
Wala akong ibang nagawa kung hindi ang sumunod nalang. I quickly go to my closet and look for a new one. Kaagad rin naman siyang lumabas sa kwarto ko.
Really? Grabe siya kung magselos. Halos lahat ng bagay na nahahawakan ni Vince sa katawan ko ay gusto niyang palitan ko.
He's so possessive and territorial!
Ilang minuto ko ring sinusuyo ang sarili ko sa salamin kung alin ang magandang damit na ipalit ko. Inaayos ko na rin ang katamtamang make-up ko at buhok dahil medyo magulo na.
I quickly go to the living room at doon, nadatnan ko siyang nakaupo. Kaagad rin itong tumayo nang makita ako. He offer his hand at saka magkasabay kaming lumabas.
Tahimik lang ako buong byahe. I don't know where are we going. Ilang minuto na rin kaming nililibot ang tahimik na highway sa siyudad.
It's already eight in the evening. Hindi ko alam kung saan kami patungo. I guess we're going to a party gayong pinagpalit niya ako ng parehong klaseng damit.
I am wearing a dark brown dress paired with a high heeled sandals. Tulad nang sa party ni Mr. Mendez, tanging ang pitaka ko lang ang dala ko laman doon ang cellphone ko at iba pang importanteng mga gamit.
After a few minutes, huminto kami sa isang bar. Sa labas palang ay halatang hindi ito pangkaraniwang bar na nadadaanan ko sa lansangan.
Sa labas, klarong klaro ang madilim pero mapayapang bar. Naaaninag ko ang iba't-ibang disco lights sa loob.
"Why are we here?" I ask him while he's opening the front door.
"To have a different party." he said. Hindi ko pa rin nakuha ang sagot na hinahanap ng pandinig ko pero hindi ko na siya inusisa pa o baka ano nanaman ang maisipan niyang gawin.
BINABASA MO ANG
Island of Fire: Sands Of Temptation [COMPLETED]
Romance[BOOK 1] Joey wants to find a place where she can spend her time together with her self. Forgetting the past and loneliness is what she wanted to have. Pero, paano kung ang mga bagay na gusto niya ay hindi niya mararanasan sa lugar na kanyang napun...