Chapter 26
FamilyAlas dyes na nang bumalik kami sa cottage. We're all wet. Hawak hawak ni Gab ang kamay ko kanina pa nang umahon kami sa dagat.
While walking in the sands, I can see how the girls look at his naked upper body. Parang pagkain kung titingnan nila ito na anumang oras ay kakainin na nila.
Si Gab naman ay halatang masayang masayang pinagpantasyahan ng mga babae ang katawan niya. Kitang-kita ko iyon sa kanyang mga mata.
"Bro, where are you going, bakit hindi ka sumunod sa'min sa tabing dagat?" si Ivan na basang basa pa ang buong katawan.
"Sumisid kami sa dagat." tahimik na wika ni Gab. Dumiretso kami sa cottage kasama ang apat niyang pinsan.
The foods are already displayed in the table when we arrived at the cottage. Alam kong galing ito sa event organizer.
We don't have to spend money in this trip. Lahat ay sponsored ng isang sikat na kompanya.
Sabay kaming kumain. We're all hungry, kitang kita ko iyon lalo na ang apat na pinsan ni Gab. They're all starving for foods.
We spent almost an hour eating the meal. Kadalasan doon ay ang mga kuwento ng mga pinsan ni Gab tungkol sa mga babaeng kanilang nasasalamuha dito sa beach.
They seems like an ideal playboy. Halata iyon sa kanilang pananalita at postura. The way they talk about girls, it seems like they're just playing all of it.
Napalingon ako kay Gab. Seryoso itong nakatingin sa kanyang cellphone. Nakakunot ang nuo habang halatang may binabasa sa screen.
Napatahimik ang apat na pinsan ni Gab nang mapansin ito. They're all looking in him.
"What is it?" si Blair na kakainom lang ng tubig sa kanyang baso.
"Si Sandra,"
"What? Ano nanaman ang ginagawa ng kapatid mo na iyon?" si Ivan. May namumuong ngiti sa gilid ng kanyang labi.
"She's missing." mahinang wika ni Gab.
I don't know a lot about his family kaya hindi ako makasabat sa mga sinasabi nila. I think Sandra is his sister pero parang malaki ang kasalanan nito sa tono pa lang ng pananalita ni Ivan.
Pinatay ni Gab ang kanyang telepono. He put this in his pocket at saka itinuon na lamang ang atensyon sa amin.
"Look bro, she's still your sister. You should be worry lalo na ngayong nawawala siya." si Blair.
Umiling si Gab. Sinubukan kong basahin ang kanyang iniisip pero wala akong nakikitang emosyon doon.
He's just looking in the see at halatang hindi manlang siya nababahala sa kanyang kapatid.
It seems they're into trouble.
Ilang minuto rin nang lumabas kami ng cottage. Humiwalay sa amin ang apat na pinsan ni Gab. Kita-kita ko kung paano sila makikitungo sa babae.
I can't see any hesitation in their gestures as they step towards the group of ladies. Parang wala lang sa kanila ito.
Well of course, they have the charisma kaya sinumang babae ay makukuha nila ang atensyon. They have the looks and aura.
I wonder how Gab confronted his recent girls before we met. Ganito din kaya siya kung makitungo sa babae noon? Na animo'y isang laruan na pwedeng paikutin at manipulahin.
Ibinaling ko ang atensyon sa kay Gab. We're walking in the sands right now. It's already two o'clock in the afternoon kaya medyo mainit pa pero dinaig naman iyon ng malamig na bugso ng hangin mula sa malawak na karagatan.
BINABASA MO ANG
Island of Fire: Sands Of Temptation [COMPLETED]
Romance[BOOK 1] Joey wants to find a place where she can spend her time together with her self. Forgetting the past and loneliness is what she wanted to have. Pero, paano kung ang mga bagay na gusto niya ay hindi niya mararanasan sa lugar na kanyang napun...