Chapter 11

4.1K 112 5
                                    

Chapter 11
Missed

Wala ako sa sariling nakatingin sa kamay na nakaabot sa'kin ngayon.  The world revolved slower habang tinitingnan siyang nakatitig sa'kin. 

Hindi ko inakalang ang taong matagal ko nang sinusuyo ay siyang ang taong matagal ko nang hinahanap.

Kalmado lang siyang nakatitig sa'kin.  Ni hindi man lang siya nagulat na kaharap niya ako ngayon. His face is so emotionless. His eyes are intently looking at me na animo'y sinusuyo ang buo kong mukha. Matalim ito.

"Zoey Alejandra." I accept his hand. Doon, nanumbalik ang mga haplos namin sa isa't-isa doon sa isla. His caresses in my naked body made me uncomfortable.

Kinagat ko ang pang-ibabang labi.  Hindi alam kung ano ang susunod na gagawin. 

He lead me to the seat in front of him.  Magkaharap kaming umuupo habang nakatitig pa rin siya sa'kin. 

"Uhmmm," sinubukan kong basagin ang katahimikang namamagitan sa'ming dalawa.

Ngayon ko lang siyang nakitang ganito.  He always in topless o di kaya sleeveless doon sa isla kaya nakakapanibago ang suot niya.  But still, he's still hot. 

"Alright. Let's talk about the investments." wika niya.  Nakatitig pa rin sa'kin.

Hindi pa rin ako makapaniwala. All I think he's just a normal person pero nagkakamali ako. He's one of the richest business man in the country.

Hindi ko alam kung anong itatawag ko sa kanya. Nakakailang lalo na ngayong parang walang nangyari ang inaasta namin. It seems like everything happened to us in the island has been buried away. 

"Yes sir, uhmmm... The company guarantees the assurance sir.  If you invest, we'll make sure to prove that you got the right decision." kumbinsi ko pa sa kanya.

He's biting his lower lip as he looking at me sharply. Kanina pa ito kaya pakiramdam ko, natutunaw na ako sa harap niya.

"Okay. I'll just talk to the CEO of your company." Wika niya.

Madali naman pala siyang kausap. Pero, bakit pinapatagal pa niya ang proposal kong iyon?

I remained silent. Nakaupo ako sa harap niya.  Looking at the table habang siya ay matalim akong tiningnan. 

Damn it! 

Pinilit kong iwasan ang mukha niya gayong ang mga nangyari sa'min sa isla ang pumupukaw sa'kin kapag nakita siya.

"Maybe, tomorrow I'll be there in your company." Wika niya sa gitna ng katahimikan. Tumango na lamang ako. 

It is late eight o'clock in the evening when our meeting adjourned. Lumabas ako sa hotel na tahimik.

He didn't even say goodbye or say something about what happened to us in the island. Well, ni hindi nga siya nagpaalam sa'kin sa pag-alis niya doon. 

Now that we meet, wala na akong nanaisin pa.  It seems like he already put those memories in fire and buried completely.

Everything happened in that Island is nothing. Wala lang iyon.  It is just a short happiness where you should forget it after. Halatang wala siyang pakealam doon. 

Sino ba naman ako upang tangkilikin niya? He's a rich bachelor who has a hot and tempting body.  Alam kong may mas maraming babae pa na higit sa'kin ang pumapalibot sa kanya. Maybe, he already did sex to other women after what happened to us in the island.  Siguro natural lang para sa kanya ang bagay na iyon. 

So, I should forget that thing. Lalo na ngayong kailangan ng tulong ang kompanya. I must treat him as my boss.

Malayo ang agwat naming dalawa kaya bihirang magkatagpo ulit ang aming landas. 

Island of Fire: Sands Of Temptation [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon