[ bác quân một tiếu diễn sinh ] [ Tạ Doãn x Ngôn Băng Vân ] giang sơn vì sính
archiveofourown. org/works/21633889/chapters/%2051586399
Jacinta_Jane
01
Tạ Doãn lần đầu tiên nhìn thấy Ngôn Băng Vân là ở một hồi thường thường vô kỳ gia yến thượng.
Trong cung yến hội, Tạ Doãn nguyên bản một mực không tham gia, nhưng lần này tới thỉnh hắn công công nói có tân nhưỡng hoa quế rượu cùng tân chế bánh hoa quế, liền cố mà làm phủ thêm trường sưởng tiến đến.
Trong bữa tiệc vẫn là trước sau như một trầm mặc, phụ hoàng xem ca vũ mỹ nhân, Thái Tử xem phụ hoàng sắc mặt, nhị ca xem Thái Tử sắc mặt, không có gì ý tứ. Uống rượu hảo, Tạ Doãn tưởng trước tiên ly tịch, bị nhị ca dùng ánh mắt ngăn lại.
Như thế nào, có cái gì mới lạ tiết mục không thành.
Tạ Doãn liền đợi chờ, chờ đến đặc phái viên tiến lên bẩm báo: "Khánh quốc hạt nhân Ngôn Băng Vân đến."
Tạ Doãn thầm kêu không tốt, đây chẳng phải là mấy ngày trước đây nháo kia vừa ra kịch hài một khác vai chính.
Mấy ngày trước đại điện phía trên, phụ hoàng muốn hắn "Cưới", đúng là này một vị ngôn công tử, ở kia phía trước hắn liền đối phương trông như thế nào cũng không biết.
"Nếu ta không đoán sai, vị này ngôn công tử hẳn là nam tử đi? Ta tuy chưa đón dâu, phụ hoàng cũng không cần như thế ——"
"Ngươi biết cái gì." Nhị ca nhưng thật ra nghĩ sao nói vậy. "Là phụ hoàng tưởng xấu hổ một xấu hổ bọn họ khánh quốc, trên danh nghĩa cưới, bất quá là làm hắn họ ngôn vì ngươi bưng trà đổ nước, làm ngươi người hầu mà thôi!"
"Phụ hoàng, này nhưng trăm triệu không được." Tạ Doãn nói, "Chúng ta tuy không đến mức đối một cái hạt nhân cỡ nào cẩn thận tỉ mỉ, nhưng này chờ nhục nhã thủ đoạn, sợ là muốn cho nước láng giềng nói chúng ta nhàn thoại."
Thái Tử nói: "Lão tam chính là không muốn cưới, ô uế chính mình thanh danh."
Mắt thấy phụ hoàng ở đại điện thượng đẳng hắn đáp lời, quần thần cũng có xem hắn náo nhiệt ý tứ, Tạ Doãn không thể không nói: "Dù sao cũng phải hỏi một chút đối phương ý tứ......"
Trong lòng lại có mơ hồ điềm xấu dự cảm.
Ngày đó là liền như vậy hạ triều, Tạ Doãn đi ở cuối cùng, trái lo phải nghĩ, là không rõ chính mình còn có thể chắn ai lộ. Hắn là phụ hoàng cải trang đi tuần khi cùng thuyền hoa ca nữ xuân phong nhất độ kết quả, từ nhỏ sinh ở dân gian lớn lên ở dân gian, đến mười ba tuổi thượng mẫu thân bệnh chết, không biết sao đã bị phụ hoàng phái người tìm được, muốn mang về trong cung.
Mà mang về trong cung trên đường, lại không biết là ai làm hắn trúng "Thấu cốt thanh", ngày thường chỉ có mùa đông sẽ phá lệ sợ lãnh, tới rồi 30 tuổi liền sẽ cả người cứng còng mà chết ở cái kia rét lạnh mùa đông.
Tự kia về sau, Tạ Doãn liền sống ở tận hưởng lạc thú trước mắt trung, là Bắc Tề có tiếng phú quý người rảnh rỗi, như phi tất yếu tuyệt không thượng triều, trên phố chiêu miêu đậu cẩu uống trà nghe diễn nhưng thật ra mọi thứ hành. Phụ hoàng tựa hồ cũng là liên hắn chú định đoản mệnh, đãi hắn đảo cũng ôn nhu ấm áp, toàn vô đối mặt lão đại lão nhị nghiêm khắc. Cũng đúng là bởi vậy, trường đến 22 tuổi, hắn cũng chưa từng đón dâu. Trên thực tế xác thật từng có giới thiệu quá mấy nhà tuổi trẻ cô nương, nhưng đều bị Tạ Doãn lấy "Chẳng lẽ kêu các nàng nửa đời sau đều thủ sống quả sao" mà cự tuyệt.