Tác giả: 摇滚芭西龟
Bóng đêm nùng đến như mực bát quá, Bắc Tề đô thành đều đóng hộ, ban ngày phồn hoa trên đường cái, chỉ có phu canh xuyên qua không hẻm, thường thường gõ xuống tay đầu càng tử, phát ra trống vắng tiếng vọng.
Ngôn Băng Vân ngủ không được, hắn trong đầu quá nhiều chuyện, thuộc hạ tuyến người bạo lộ, hắn không biết Thẩm trọng có hay không hoài nghi hắn, bên ngoài thượng không có tiết lộ một tia nửa hào, nhưng Thẩm trọng người này tâm cơ thâm hậu, hắn ở Bắc Tề nhiều năm như đi trên băng mỏng, hiện tại càng không thể có thể thiếu cảnh giác.
Ngày thường ngủ lên mềm xốp giường giờ phút này giống lược một khối đá phiến, phiên tới phúc đi làm người không nhanh nhẹn, Ngôn Băng Vân ấn ấn mệt mỏi mi cốt, dứt khoát đứng dậy xuống giường, áo ngoài cũng không khoác, vọt một hồ đạm trà, ỷ ở cửa sổ thượng trúng gió.
Trời mưa, Tạ Doãn còn không có trở về.
Tạ Tam công tử vấn vương tới rồi thời khắc mấu chốt, hắn biết Ngôn Băng Vân thân phân, cũng vui với cùng quốc khánh hợp tác, chỉ là không nghĩ tới tiền triều hoàng tử cùng địch quốc gián điệp, thường xuyên qua lại xem vừa mắt, rối rắm triền miên, trở nên ngó sen đoạn ti liền như thế nào cũng phân không khai.
Phong có điểm lạnh, hỗn loạn mưa bụi, lạnh lẽo làm người thanh tỉnh, lại làm người không khoẻ, Ngôn Băng Vân đôi mắt hơi hơi nhắm lại, hỗn độn sợi tóc che mặt mục, làm người xem không rõ.
Mái hiên phát ra rất nhỏ thanh âm, một người nhẹ nhàng từ mái thượng nhảy xuống tới, chính vững chắc dừng ở Ngôn Băng Vân ngoài cửa sổ lầu một duyên sinh tiểu đài
Thượng, một cái ấm áp hôn đồng thời dừng ở hắn hơi mỏng mí mắt thượng, Tạ Doãn trên người có chút ướt, tươi cười nóng bỏng, "Tiểu vân."
Hắn trong lòng ngực sủy một phương đường đỏ bánh, mới vừa móc ra tới mới phát hiện, sớm tại hắn gấp trở về trên đường, bị tễ đến hi toái.
Ngôn Băng Vân lãnh ngạnh kiên cường trái tim chợt thấy nóng lên, nhìn Tạ Doãn ảo não phiên cửa sổ tiến vào, chụp hắn khăn một khối vỡ vụn bánh tra, hàm ở miệng ăn, khóe mắt mang theo màu son ý cười, "Canh giờ này, ngươi thượng chỗ nào làm cho?"
Tạ Doãn không đáp, chỉ là xem hắn ngồi ở bên cạnh bàn, cấp chính mình rót trà, lại cầm phương khăn cẩn thận giúp hắn chỉ làm hơi nước, cố ý kêu hắn giúp chính mình sát sát trước ngực, vạt áo trước mới vừa cởi bỏ, Tạ Doãn lập tức ảo thuật giống nhau từ bên trong đào ra cái không biết cái gì cỏ dại biên tiểu châu chấu, tiếp theo hiến vật quý giống nhau đưa cho Ngôn Băng Vân.
"Cái gì dơ hề hề đồ vật?" Ngôn Băng Vân trong miệng có chút ghét bỏ, trên tay lại thật cẩn thận tiếp nhận tới, "Mặt xám mày tro bộ dáng này, rất giống
Ngươi."
"Chỉ cần ngươi sạch sẽ, muốn mặt xám mày tro sự tình, ta tới làm là được."
Ngôn Băng Vân trong lòng tái khởi gợn sóng. Lúc ban đầu cùng Tạ Doãn quen biết, thiếu niên nhất chiêu tuyệt thế khinh công phong quá vô ngân, tung bay như tiêu dao Tán Tiên, khi đó Ngôn Băng Vân liền giác kinh hồng.